Jessica's POV
Nandito na ako sa bahay... at pinuntahan ko si Auntie tsaka ibinigay ang bayad sa cupcakes...
"Mmm... medyo natagalan ka... bakit ngayon ka lang ha?" Tanong nya...
"Ah, kasi po, may batang babae na umiiyak doon sa Playhouse... Naawa ako kaya sinamahan ko muna hanggang sa makabalik yung kasama nya..."paliwanag ko...
"Ah ganon ba? Eh yung cupcakes nakain mo ba?" Tanong nya ulit...
"Ibinigay ko sa bata yun..." sabi ko...
Natawa naman si Auntie sa sinabi ko... "Dalawang baunan yung nilagay ko..." Nakangiti nyang sinabi...
Kaya tinitingnan ko yung bag... Oo nga, may isa pang baunan na kagaya ng ibinigay ko sa bata... "Ah, Auntie, kakainin ko na po ito ha!" Sabi ko...
Tumango naman sya... "sige, tatapusin ko lang rin tong ginagawa ko..." Sabi nya...
Kaya pumunta ako ng sala at sinimulang kainin yung cupcakes.... may isa pang melon juice dito kaya binanatan ko na rin... medyo gutom na rin kasi ako...
"Sya nga pala... aalis tayo bukas, mamimili tayo ng mga gamit mi sa school..." sabi nya...
"Ok po!" Sabi ko....
....................
Samantala....
Narrator's POV
"Mommy, may na meet ako kanina... she's A girl and very kind..." sabi ni carleen...
"Talaga? What Is her name?" Tanong naman ni carla habang abala sa paggawa ng bago nyang libro...
"I dont remember po... but i call her Ate cupcake..." sabi ng bata...
"Ganon ba?" Sabi naman ni carla...
"Yes po... She gave me chocolate cupcakes and melon juice... sinamaha nya rin po ako sa Playhouse kanina while waiting for Kuya... " paliwanag ng bata...
"Mmmmm... masarap ba yung cupcakes? " Tanong nya...
Tumango naman si carleen "Yes mommy... its really tasty..." pag pupuri ng bata...
"Tell me if magkita kayo ulit Okay? And then, Ibigay mo sa kanya ito..." sabay bigay ang isang calling card... "Mommy likes cupcakes too..." sabi nya...
....................
Jacob's POV
🎵 singing Charlie Puth and Selena Gomez WE DONT TALK ANYMORE 🎵
That we don't talk anymore............
HAYYY.... natapos din... almost one week ko rin to pinapractice... hayy... Anong kanta na naman Kaya yung aaralin ko...
...
Inilagay ko muna yung gitara sa sofa at humiga ako sa kama... "hhhhaaayyy!"
Nakakapagod din tong araw na to... mag alala ako Kay carleen kanina... pero dahil sa babae na yon, sobrang napanatag ang loob ko... buti na mga lang at dumating sya...
Habang nakahiga ako sa kama ay kinuha ko yung phone Ko... at nakita ko yung date...
Hayy, two days na lang at pasukan na naman... another one school year na naman akong hahabulin ng mga babae sa school.... hayy, kung meron lang kasi akong girlfriend, edi sana, hindi na nila ako pagkakaguluhan...
....
Oo, pinagkakaguluhan ako ng mga babae don sa school.... why? Eh heartrob daw ako... nagtataka nga rin ako kung bakit ako napasama don sa listahan na yun... Oo, marunong akong mag gitara, may pinagmanahan din ako sa itsura, pero di ko naman ine-expect na mapasama doon, sa tinatawag nilang HIGH4... ayoko kasi ng ganon... hayy......
...................................................
BINABASA MO ANG
100 days contract (COMPLETED AND UNEDITED)
Подростковая литератураAfter an accidental kiss, she will be my girlfriend for 100 days...