55

830 14 0
                                    

Jessica's POV

  
             Nasa isang cafe kami ngayon... at may kasama na syang isapang babae... pero hindi k kilala kung sino....

            "Congratulations Miss Allonte, nagustuhan ni boss ang isinulat mo... kaya ang sabi nya na mag isip ka na ng gusto mong maging code name mo...." wika nya....

         May inilabas syang parang mga kontrata at inilagay sa lamesa...

      "Paki pirmahan na lang po yan..." wika ng kasama nya... kinuha ko naman yon... at ginawa muna ang laman at ang mga naka sulat...

     Author's Code Name:                            

           Ano kaya ang i co-code name ko? Wala akong maisip... hanggang sa naalala ko si jacob...

         Jessica Jacobs.... hmmm... pwede na yon... Jessica Jacobs...

        Kaya isinulat ako ang code name na iyon... at may mga napirmahan din akong iilang mga dokumento.... at Nang matapos ko yung pirmahan ay ibinigay ko na iyon sa kanila...

       "Gusto ni boss na ipa publish kaagad ang gawa mo... at dahil napirmahan mo na ang mga dokumento na to, after 17 Days ay makakapunta ka na ng America para makapag trabaho ka na..." wika nya...

        After 17 days ay pupunta na ako ng America? End of 100 days contract na namin yun ni jacob bilang mag boyfriend... Hayy.....

.............................

          Matapos ang pag uusap namin yun ay Hindi na ako makapag concentrate sa mga ginagawa ko... maski si auntie ay nagtataka na kung bakit ako nagkakaganito....

Playing       🎶My Precious by Jang Geun Suk🎶
                   Marry me mary OST

          Hindi ko na alam ang gagawin ko... hindi ko na Talaga alam.....

 

 

         Hindi pa alam nina auntie at uncle ang tungkol sa pagpunta ko America.... maski ang mga kaibigan ko ay Hindi ko pa sinabihan....

        Sasabihin ko ba rin to Kay Jacob?
 

         Hayy... para saan pa kung Sasabihin ko Kay jacob ang tungkol dito? Matatapos na rin naman ang kontrata namin....
 

        Siguro, kina Tanya ko na lang muna Sasabihin ang tungkol dito... tsaka ko na haharapin si jacob pag handa na ako...

        Napatingin ako sa keychain na Nasa phone ko... Kay spicy noodle, sa shell na Nasa garapon... lahat ng mga yon ay nagpapaalala sakin Kay jacob....

          At ngayong malapit nang matapos ang pagiging mag boyfriend namin, dapat ko na rin sigurong itago na lang muna to....

 
         Dahil pag makikita ko ang mga bagay na to, baka masaktan lang ako...

 
        Tsaka itong singsing na ibinigay nya, isasauli ko na lang to pag dumating na ang ika 100th Day namin....

 

                              Hayyyy...

 

               Tumingin ako sa kalendaryo at nakita kong iilang araw na lang Talaga ang natitira...

100 days contract (COMPLETED AND UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon