Jacob's POV
Nandito kami ngayon sa Yue'Snackbar... kasama ko sina Tanya, josh, justin, ethan, macy, Yuni, jewel, at suchie...
"Matanong lang ha... alam ko namang malakad ang ulan ngayon... pero wala ka na ba talagang balak na magbihis ha?" Tanong ni Yuni... "sobrang basa na ng buhok mo... at pati na rin ng damit mo..."
"Mamaya na ako magbibihis pag napigilan ko na si Jessica sa pag alis nya..." wika ko....
"Hindi pa nakaka alis ang sasakyang eroplano ni Jessica... sa pagkaka alam ko, mamaya pang 5:30 pm yun...." wika ni jewel...
"Jacob... mahahabol mo pa si Jessica... mapipigilan mo pa sya...." wika ni ethan...
"Teka... para mas maka sigurado tayo, tatawag ako ng resbak!" Wika ni Yuni at tinawagan nya naman si Collin.... at ewaa ko kung sino pa ang mga tinawagan nya...
"Ma co-corner pa natin sya... tara na guys! Maaabutan pa natin si Jessica doon! " sabi ni justin...
Kaya agad na kaming lumabas ng snackbar at nagpunta sa airport...
Sana nga tama sila, Sana nga hindi pa nakaalis si Jessica....
......................................
Nang nasa airport na ako ay napansin kong nandoon na rin sila.... at kasama nina Yuni sina Collin.... Teka... nandito rin si ate yuri, yung sister ni Yuni... at si darlene, yung kaibigan nya...
"Wait guys! Maghiwa hiwalay tayo... so, paano ba to.... ummm... bale mahahati tayo sa a apat na grupo..." wika ni ate yuri... "magkakasama kami nina darlene at Yuni.... Sina macy, suchie at jewel naman ang magkakasama.."
"I'll be with Tanya..." wika ni josh...
"Ok... umm... Ano nga bang name mo hijo?" Tanong ni ate yuri Kay Collin...
"Collin... and she's Megan..." Sabay turo sa katabi nya...
"Ok... kayong dalawa, sumama kayo kina Tanya...."
"Jacob... isama mo tong dalawang boys na to...." wika nya at tinuro sina justin at ethan...
"O sige...." wika ko...
"Yuni, macy, Tanya, jacob... i ready nyo ang mga phone nyo para sa communication... para malaman natin kung may nakahanap na Kay Jessica..." Wika ni ate yuri...
"Sige..." wika namin....
At pumasok na nga kami sa loob... at naghiwa hiwalay na kami.... sinisimulan na kaming hanapin si Jessica....
...........................
playing 🎵Losing my mind by Lee Seung Gi🎵
"Tol, doon kami mag hahanap ni ethan... tatawagan na lang kita kung mahanao man namin sya...." wika ni justin... at sumang ayon naman ako....
Ako na lang mag isa ang naghahanap at nandito ako sa may ticket line... wala sya dito...
Maya maya pa ay tumawag si Yuni sa phone ko....
"Hello? Jacob... nahanap mo na ba sya?" Tanong nya nang sagutin ko Ang tawag....
"Hindi pa... kayo? Nahanap nya na ba sya?" Tanong ko....
"Nope.... balitaan ka na lang namin kung mahanap man namin sya...." wika nya... at ibinaba na ang phone....
Nakarating na ako sa ikalawang palapag ng airport na to... pero hindi ko pa rin sya Nakita....
Hanggang sa magkasalu-salubong na kaming lahat.... wala pa rin ni isa sa amin ang nakakita sa kanya....
"What's the time na ba?" Tanong ng kasama ni Collin na si Megan....
"5:00 pm... we still have 30 minutes..." wika naman ni Yuni....Naghanap na ulit kami... at napansin kong napakalakas na na ng ulan... naalala ko ring hindi pala ako nakapag palit ng damit... at mas nabasa pa ako kanina dahil lumabas ako ng airport at doon ko hinanap so Jessica....
Sunod Sunod na ang tawag nina macy sa akin... pero Hindi pa rin nila Nakita si Jessica...
Pabalik balik ako sa labas... pero wala sya... Hanggang sa maalala ko ang waiting station... naka naghihintay pa rin sya sa sasakyan nya.... Hindi pa namin napuntahan yon... Kaya agad na akong tumakbo papunta doon....
Nang Nakarating ako sa waiting station au nakita ko na sya... Nakita ko na si Jessica... kaya naglakad ako papalapit sa kanya... at napalingon naman sya sa direksyon kung nasaan ako ngayon...."Jacob?!!!"
Nang Nakita nya ako ay gulat na gulat sya....
BINABASA MO ANG
100 days contract (COMPLETED AND UNEDITED)
Novela JuvenilAfter an accidental kiss, she will be my girlfriend for 100 days...