24

931 15 1
                                    

Jessica's POV

"Ang totoo nyan... We actually met at cebu... seven years ago..." wika ni jacob Nang narinig ang Tanong ni tanya...

Napanganga naman sina yuni.... at mukahang hindi makapaniwala sa narinig...

"T-t-talaga?" Nauulat na sinabi ni suchie...

Tumango naman si jacob... "yup.... and nakilala na nga namin ulit ang isat isa ngayon..." wika nya...

"Awww... youre so lucky naman... inggit tuloy ako!" Wika ni macy... "Teka... Kailangan nyo Nang naka alis dito sa school dahil alam nilang WAPSO member si Jessica... sigurado akong susugod sila dito...."

Sumang ayon naman si jacob... at pati na rin sina yuni...

"Ok, sasamahan namin kayo hanggang sa hallway at susubukan naming pigilan yung mga humahabol sa inyo...." wika ni yuni...

"Tara na! Baka maabutan pa nila kayo dito..."

Kaya agad na kaming lumabas ng office at Dali daling tumakbo papalayo....

......

Narrator's POV

"Aaaaah! That girl! Lagot Talaga sya sakin pag naabutan ko sya!!!!!! Babalatan ko sya ng buhay!" Galit na winika ni sancha....

Nalaman na rin nyang ang Jessica an kasama ni jacob sa rooftop at ang Jessica na nagugustuhan ni collin ay iisa....

Kaya sa sobrang Galit ay sinugod nya agad ang classroom ng section B...

...

"Nasaan yung transferee nyo??!" Galit nayang tinanong Nang makapasok sa classroom ng section B....

Wala ni isa sa mga estudyanyeng nandoon ang sumagot....

"Girls ayun sila!!!!!"

Dali daling lumabas si Sancha Nang narinig ang nagsalita... at nakita nyang tumatakbo si jacob na may kasamang babae.... kaya lumabas agad sya ng silid aralan at hinabol sila....

Hindi nag iisa si Sancha... napakaraming babae ang humahabol ngayon kina Jessica dahil sa Galit....

............

"Wala na tayong dadaanan! Halos lahat ng daan ay may nakapaligid na mga babaeng parang nag aabang!" Wika ni jessica...

"Hayy... bahala na nga.... edi doon tayo sa hagdan dumaan...." wika naman ni jacob at hinawakan ang kamay ni jessica tsaka tumakbo sila papunta sa may hagdan...

Nang makarating sa may hagdan ay napa atras sila dahil may mga babaeng ng aabang doon... at hindi sila naka daan....

"Sya ba yung babae?" Tanong ng tagahangang parang galing lang sa pag iyak...

"Oo sya nga yun!" Wika naman nung isa pa nilang kasama...

"Girls! Sugod!!!" Wika nung babaeng parang leader at agad naman nilang sinugod si Jessica...

Pero hindi nakalapit ang mga babae Nang harangan sila ni jacob...

"Huwag nyo syang sasaktan" sabi ni jacob... kaya napahinto ang mga babae...

Nang wala lumapit pa sa kanila at hinigpitan ni jacob ang pagkakahawak nya sa kamay ni jessica at naglakad sila pababa... ang sialisan naman ang mga babaeng naka habang sa hagdan.... pero dumating naman si Sancha at pinigilan silang umalis...

"You bitch! Stay away on my jacob!" Galit nyang sinabi...

Nag ekis naman ang mga kilay ni jacob at humarap Kay sancha... Nilapitan ni Sancha si Jessica at bigla nyang itinulak...

100 days contract (COMPLETED AND UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon