Carla's POV
Hayy... i am so happy kasi si Jessica ang girlfriend ngayon ng anak kong si jacob... i really want to see her na...
Busy ako ngayon dahil sa pag peprepare for jacob's birthday tomorrow... hinahanda ko na ang lahat... at dahil na rin sa bibisita sina mylie dito... matagal tagal na rin kasi kaming di nagkikita after their wedding... doon na kasi sila nag stay sa cebu... and ngayon na kasing edad na ni carleen ang anak nila na si Dion, babalik na sila dito sa manila....
"Tita carla!!!!"
Napalingon ako... at nakita ko ang kambal nina Andrah at vince...
"Tyson!!! Tyler!!!"
Nilapitan ko kaagad sila at niyakap... "where's your mom and dad?" Tanong ko sa kanila...
"Ate!!!!"
Napatingin ako sa may labas at nakita ko sina Andrah at vince... kaya lumapit ako sa kanila...
"Andrah, vince..." wika ko...
"Teka, nasaan na nga ba sina jacob at carleen? " Tanong ni Andrah..
"Umalis... kasama ng girlfriend nya..." wika ko...
"Girlfriend? May girlfriend na sya? Hay grabe, binata na nga Talaga ang anak nyo... hmmm... si javy, nasaan?" Tanong nya...
"Ah, kasama ni lolo... may inasikaso lang sila... pero uuwi rin yon..." wika ko...
"Sina mylie, hindi pa ba babalik dito sa manila?" Tanong ni vince....
"Sabi ni mylie sakin, mamaya pa raw ang flight nila papunta sa manila... at dito raw sila didiretso sa bahay...." Wika ko....
....
Collin's POV
"Collin, pwede ba... mag usap naman tayo..." Wika ni Megan...
"Ayoko..." Wika ko at tumayo na para maka alis sa lugar na to...
"Please..." sabay hawak nya sa kamay ko...
Wala akong nagawa kundi ang bumalik sa kinauupuan ko...
...
Naka upo lang ako at pinapalipas ang oras sa paglalaro sa phone ko... hindi ko pinansin si Megan...
"Collin... " wika nya... "Please, give me another chance..."
Hindi ko pinakinggan ang sinabi nya... hindi ko rin sya tiningnan ng diretso... pero kahit hindi ko sya pinapansin, alam kong may feelings pa rin ako para sa kanya...
"Ano? Diba sabi ko, tapos na tayo? Di oa ba sapat na pinagpalit mo ako pag aaral mo sa ibang bansa? Hindi ka man lang nagpaalam sa akin, kahit sulat wala akong natanggap... wala Megan..." galit kong sinabi....
Napayuko sya... "pinagkasundo na tayo... arrange marriage Collin... " wika nya...
"What?!"
Nanlaki ang mga mata ko... how did that happened?
"Your mom...and dad...." sabi nya....
Naka iling ako... "Ayoko... ngayon pa lang umatras ka na... Ayoko Nang matali sa babaeng sinaktan na ako dati..." sabi ko....
Hindi na nagsalita pa si Megan...
Maya maya pa ay bigla syang tumayo... tumingin sa akin... tsaka tumalikod at umalis....
...
Hanggang ngayon, hindi pa rin ako nakakalimot sa ginawa ni Megan...I really love her like crazy before... binigay ko ang lahat sa kanya... pero parang pinatay nya ako Nang umalis sya ng Pilipinas Nang hindi man lang nagpapaalam sa akin....
Di ko maisip kung bakit nya ako iniwan...
Ang dating simpleng Megan ay nag iba na... hindi na sya ang Megan na minahal ko...
Kitang kita ko sa itsura at postura nya kanina... Iba na talaga sya...Hindi na sya ang dating Megan...
Pero kahit na iniwan nya ako, kahit ilang beses pa akong magalit sa kanya, mahal ko parin sya kahit ngayon ay may crush ako Kay Jessica... i love megan, i still love Megan......................................
Jacob's POV
Kagagaling lang namin sa Yue'S kanina.... halatang nag enjoy si Jessica... at nakulapa rin namin ang Ate ni yuni... pati ang kaibigan nyang si darlene...
Nandito na kami sa tapat ng bahay nina Jessica...
"Salamat sa paghatid ha...." Wika ni Jessica....
Ngumiti naman ako... "welcome..."
Lumapit sya sa akin.... at niyakap nya ako...
playing: ---G.Na kiss me (playful kiss OST)---
"Thank You Jacob...." wika nya...
"Sige... papasok na ako sa loob..." wika nya ng kumalas sya sa pagkakayakap sa akin...
Tumango lang ako... naglakad na sya papasok ng bahay...
...............
Habang Naglalakad ako papalabas ng village, napapangiti ako Nang Naaalala ko yung pagyakap ni Jessica sa akin...
Parang nadadagdagan ang pagkaka crush ko sa kanya...
Oo, aaminin ko... dati pa ay crush ko na sya... pero hindi naman ganon ka laki...
Pero ngayon, ewan... parang nagsisimula Nang mag level up ang feelings ko for her... pero, hindi pa ako sure...
Hayy... day 9 pa naman naming dalawa ngayon... i still have time...
Pero... kung magustuhan ko na Talaga si Jessica....
Kontrata lang ang tatapusin ko... at... liligawan ko na ng totohanan si Jessica...
BINABASA MO ANG
100 days contract (COMPLETED AND UNEDITED)
Novela JuvenilAfter an accidental kiss, she will be my girlfriend for 100 days...