31

912 18 0
                                    

      Jacob's POV

             Hmmmm... Days 11....12....13....14....15..
16....17....18...19.....20...21...22...23...24....25...26...27...28...29.... and day 30....

               Ngayon ko lang napansing matatapos na naman pala ang day 30 gayong gabi.....

        Nakatingin ako sa kalendaryo... Days 11 to 30... naka schedule sa mga araw na ito na tutulong ako Kay Jessica sa pag dedeliver ng mga cupcakes pag wala kaming ginagawa at week ends, kasi pumupunta ako sa kanila, at every school Days, hatid sundo ko sya dahil ayoko nang maulit ang nangyari sa kanya nung unang pagkakataong nakapasok sya sa school...

        Ayaw na nga nyang gawin ko yon pero mapilit ako... at natutuwa rin si mommy at ang auntie nya pag nalamang ganon ang ginagawa ko....

        Gusto ko ang ganito, na kahit kontrata lang ang dahilan ng pagiging mag boyfriend namin ay naranasan ko for the first time na magkaroon ng girlfriend na katulad nya...

.
.
.

       Last night ko lang nalaman na may small business pala ang aunt ni Jessica....at hindi ko rin makalimutan yung sinabi ni carleen sa akin na si Jessica pala ang nagbigay ng cupcakes sa kanya noong time na binalikan ko ang naiwan kong phone sa bahay...

         Sya rin ang kasama ng sister ko sa pag hihintay sa akin...

        I enjoyed those Days na tinuturuan kaming pareho ng auntie nya kung paano ginagawa ang mga cupcakes...

      Lagi ko rin syang kasama sa playhouse dahil doon madalas na may nagpapa deliver... at kadalasan sa mga may gustong kumain amy mga bata....

      Doon ko lang rin napansing parehong mahilig sa melon juice at chocolate cupcakes sina carleen at Jessica...

     Kaya pag kumakain kami ng cupcakes na dala ni Jessica for our snacks, natutuwa ako pag tinitingnan ko sila.... parehong makalat kumain ang mga babaeng to.... nakakatawa...

     Naalala ko pa nga nung.... Tanong araw ba yun? Siguro, day 14 Siguro yon... nung napakadungis ng mukha ni Jessica dahil pinahiran sya ni carleen ng icing....

       At inutusan pa ako ng bunso kong kapatid na punasan ang mukha nya... Kay ginawa ko... at nakita kong kinilig si carleen... Hayy ewan ko ba dun sa batang yon....

       Sinama ko na rin si carleen minsan sa bahay nina Jessica... close naman silang dalawa at magkasundo sila... isa pa, gustong gusto rin ng auntie ana nya ng mga bata....

         Tinuruan rin ni auntie ana si carleen kung paano gumawa ng cupcakes... at nakita kong nag eenjoy silang pareho.... 

        Nakipag laro rin ang uncle ben ni Jessica akay carleen pag bumibisita kaming dalawa sa bahay nila....

        Gusto nga rin sanang makilala nina mom at granny ang auntie at uncle ni Jessica pero hindi sila masyadong available dahil papalaki na ng papalaki ang business at kailangan talagang asikasuhin....
.
.
.
.
.
.
.
      Pero, aaminin ko... gusto ko ying ginawa nya don... lalo na at nagsisimula na akong magkagusto Kay Jessica... totoong gusto ko na sya....

          Napansin kong another twenty Days na naman ng lumipas.... Hayy... ang bilis ng panahon... hindi ko napansing halos twenty Days na ang nalalagyan ng ekis sa calendar na to....

        Naalala ko ring may mga hangouts rin kami nina justin, ethan at josh kasama ni Jessica at ng mga friends nya.... at ang interview rin pala namin para sa show na sinasabi ni Jessica... 

        Magkakasama parin kami doon dahil kasali sa WAPSO si Jessica at kasama ako sa high4...

            Kinuha ko ang gitara ko... wala kasi akong magawa... low battery ang phone ko at hinihintay kong Ma full ang battery nun....

    Ang kanyang naisip kong tugtugin ay kinanrta naman ni TJ Monterde... habang tumitingin ako sa song and chord book ko ay Napansin kong maganda ang lyrics... kaya pa-practice-sin ko to....



  playing     🎵--Tulad mo by: TJ Monterde--🎵


      Pero....naisip ko lang.... pano.... pano nga.... kung.......kung sakaling magtatapat ako ng nararamdaman ko para sa kanya, Ano kaya ang isasagot at reaksyon nya?

           

100 days contract (COMPLETED AND UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon