Jacob's POV
Nandito kaming dalawa ni carleen sa sala... at nag eenjoy sya ngayon habang kumakain ng cake at ice cream... ako naman, tinitingnan ko yung album ng mga pictures noong kumain kami ni dad ng cake... hay ang bata ko pa rito... nung kasal nina mom at dad, wedding nina tita mylie at ninong eric... sina lolo at lola, si granny, nung nasa ospital kami at bagong panganak lang si mommy, sina tito vince ay tita andrah... at ang pictures na kinunan sa Cebu seven years ago...
"Ano na kaya ang itsura ni jessica ngayon? Mas gumanda na ba sya? Kailan kaya kami magkikita ulit? I am sure na sobrang Miss na sya ni mommy..." Natuwa kong winika...
"Kuya patingin ako nyan..." sabi ni carleen at tumabi sa akin...
"O, eto..."sabi ko sa kanya....
...
"Is this, mom and dad's wedding?" Tanong nya... tumango naman ako... "yeah..."
"And this? Si granny, lolo and lola... tita mylie and tito eric..." sabi nya.... "wait kuya... sino tong dalawa? " Tanong nya habang tinuturo sina tito vince at tita andrah...
"Yan ba... sina tito vince at tita andrah yan.... and that baby, ikaw yan.." Sabi ko...
Natuwa sya habang tinitingnan ang mga pictures na nasa album... hanggang sa nakita nya yung picture namin ni jessica nung bata pa kami...
"Kuya... Is this You? And who Is this girl?" Tanong nya...
"Yeah, that is me... and that girl... Is one of my friends... nung bata pa ako... but hindi ko na sya nakita ever since bumalik tayo dito sa Manila..." sabi ko...
Tumango tango lang sya... "i am sure You two can meet again..." sabi nya...
"Mmm... sana nga..." Sabi ko...
.....
Nang nakita ko ulit yung picture na yon... naalala ko yung... binibigyan ko sya ng candy every sunset at sabay namin yung kinakain... napapangiti ako pag naaalala ko yon...
Kumusta na kaya si jessica ngayon? Sana hindi sya malungkot at nag iisa... Oo nga, sandali lang kamung nagkakilala but i already treated her as my one of my friends...
Nasa kanya pa kaya yung mp3 na bigay ko?
.............................................
.................
.....
.
Pagkalipas ng mga araw...
Jessica's POV
Dalawang araw na lang at pasukan na... ngayon, para naman makabawi ako sa kabutihan nina Auntie at Uncle sa akin, tutulungan kong mag deliver ng cupcakes si Auntie... at ngayon, sa Kids Dome Playhouse ako mag dedeliver... madalas kasi, doon mag deliver si Auntie ng cupcakes... mabenta sa mga bata...
"Manong, sa Kids Dome Playhouse po..." sabi ko sa tricycle driver....
"Mag dedeliver ka ba doon?"Tanong nya...
"Opo..." sabi ko...
"Ah, ikaw siguro yung sinasabi nina Ana na pamangkin nila..." sabi nya...
Ngumiti lang ako...
.......
"O, nandito na tayo..." sabi nya...
BINABASA MO ANG
100 days contract (COMPLETED AND UNEDITED)
Fiksi RemajaAfter an accidental kiss, she will be my girlfriend for 100 days...