Jessica's POVNandito na kami sa hotel kung saan nila idadaos ang party... pero medyo naiilang ako dahil papasok pa nga lang kami sa loob ay tiningnan na ako ng mga guests...
"First time mo?" Tanong ni jacob...
Tumango ako... at maya maya pa ay naramdaman kong hinawakan nya ang kamay ko... "stay with me..." wika nya...
Wala naman akong ibang kakilala dito kaya wala akong magagawa kundi ang tumabi lang sa kanya...
Naglalakad na kami papunta kina senior wellwood... at nang makarating kami ay nakita naming nakikipag usap ang lolo ni jacob kina mama...
"Oh... jacob... nandito ka na pala..." wika ni senior wellwood...
Ngumiti lang si jacob... at napalingon kami nang may babaeng naka lang opisina at may sinabi sya sa kasama ni mama... kaya matapos non ay umalis na rin sila...
Sumakit ang dibdib ko nang hindi ako pinansin ni mama... kaya kumalas ako sa pagkakahawak ni jacob sa kamay ko....
"Magpapahangin lang ako..." wika ko...
"O- Ok... Sige... pero bumalik ka dito ha...." Wika nya... at Tumango ako.... tsaka naglakad papaalis....
...
Nang nakalabas ako ay naramdaman kong tumulo na naman ang luha ko... Hayy Jessica! Hindi ka Talaga nag isip!
Pinilit ko pa talagang Nakita si maa dito... at ito ang napala ko.... hindi ko na napigilan ang pag iyak ko...
"Masisira ang make up mo pag umiyak ka pa..."
Napalingon ako nang Narinig ko ang boses na yon... at may Nakita akong lalakeng nakatayo sa may likuran at lumapit sya sa akin...
Nang magkalapit kami ay tiningnan ko ng maigi ang mukha nya.... parang pamilyar ang mukha nya... parang nag kita na kami dati...
"Eto..." Sabay abot ng isang puting panyo... tinanggap ko naman yon at ipupunas ko na Sana sa mga luha ko nang pigipan nya ako....
"Let me do it... kakalat ang make up mo pag ikaw ang nagpunas..."Tama sya... kakalat nga ang make up sa mukha ko pag ako ang nagpunas... kaya I binalik ko ang panyo sa kanya at hinayaan kong sya ang mag punas.... at ipinikit ko na lang ang mga mata ko...
"Done...." wika nya....
Iminulat ko na ang mga mata ko... at Nakita kong ngumiti sya....
"I am...Collin...." wika nya....
Collin? As in Collin Peralta ba yun?
Tinitigan ko ang mukha nya....
Oo nga... sya nga yun... yung unang na interview namin sa show...."Jessica... " wika ko......
Ngumiti sya... "yeah... i know You..." sabi nya....
Hmm? Seyoso ba sya? Sabi nya kasi, kilala Dae nya ako... pero.... pero paano naman nya ako nakilala?
I mean... paano nya nalaman ang pangalan ko? Eh hindi kami classmates...
Hay.... siguro, dahil kasali na ako ngayon sa WAPSO... siguro.... siguro ganon na nga... doon nya rin siguro ako nakilala kasi kami yung nag interview sa kanya sa unang episode ng WA flash report....
.........................
"Salamat Talaga collin ah..." Wika ko...
"Wala yon..." sabi nya... "Teka... diba, member ka ng WAPSO?? How's your show? Balita ko kasi, pinatigil ng mga admins at school council ang pag interview nyo...." Tanong nya....
Napabuntong hininga ako.... "nakakalungkot... pero ayos lang... nakaka move on na rin naman ang mga friends kong naghanda para sa proposal nilang yon..." wika ko.... at Tumango naman sya....
Pabalik na ako sa loob at nagtaka ako kung bakit hindi sya sumama...
"Teka... di ka papasok?" Tanong ko nang Nakita ko syang nakatayo lang....
Umiling sya... "nope... ayokong pumasok don..." wika nya....
"Ah, O sige... mauuna na akong papasok... nice meeting You Collin..." wika ko... "salamat ulit ng marami" Sabay ngiti ko tsaka tumalikod at pumasok na ako sa loob ng hotel... baka kasi kanina pa ako hinahanap ni jacob doon....
.....
Collin's POV
Ang ganda pa rin nya kahit umiyak na sya kanina, parang hindi nabawasan ang make up nya....
Ayos to.... kilala na nya ako... makakagawa na rin ako ng move... at makakapag tapat na ako sa kanya...
Pero, naisip ko si Megan... at kung Ano ang magiging reaksyon nya... hayy..... ewan.... hindi ko na alam kung papaano na to...
BINABASA MO ANG
100 days contract (COMPLETED AND UNEDITED)
Roman pour AdolescentsAfter an accidental kiss, she will be my girlfriend for 100 days...