46

767 14 0
                                    

Jessica's POV

        Day 53, 54, and 55... Nasa bahay lang ko nina jacob that time... inalagaan ko si carleen nang lagnatin sya... 

       Nang gumaling na si carleen ay non stop ang paglalaro namin mula umaga hanggang gabi...

      Napag alaman kong lagi palang nag aasaran tong magkapatid na to... at pag inaasar ni carleen si jacob ay yumayakap sakin ang kapatid nya kaya hindi naka bawi si jacob sa kanya....

     Nakakatuwa silang dalawa... Sana pala may bunso rin akong kapatid no... gusto ko kasi ng ganon ding bonding pareho ng kina jacob....

      Pero nalungkot ako nang sumapit ang araw na to, ang ika Day 56 namin dahil kakahatid lang ni jacob sa akin dito sa bahay nina auntie... nag text kasi si uncle na pauwi na raw sila....

      Nalungkot ng sobra si carleen pero nag promise ako sa kanya na babalik ako at bibisitahin ko sya sa kanila.... kaya natuwa sya ng sobra....

...

       "Jessica? "

        Narinig kong may tumawag ng pangalan ko... parang si auntie yon... kaya agad akong lumabas ng kwarto at nakita ko silang kakapasok lang dito sa loob ng bahay....

       "Auntie.... uncle.... nakabalik na kayo..." masaya kong sinabi... at niyakap ko sila.... "kumain na po ba kayo?"

       "Oo, Tapos na... eh... ikaw?" Tanong ni uncle... Tumango naman ako...
       Umupo kami ni auntie ana sa sofa... at may naitanong sya sa akin...

      
        "O, kumusta yung party? Nakita mo ba yung binili ko na iniwan ko dito sa sofa? Pumunta ka ba?" Tanong nya.... Tumango ako... at napa buntong hininga...

       "Hindi ako masyadong nag enjoy... nagpasalamat nga ako at nandoon si jacob... " wika ko....

      Napa buntong hininga rin si auntie... "alam ko hija... nakaka ilang nga kung pinuntahan ka nya dito sa bahay... nailang ako ng mga panahon na yun... buti na nga lang at nandoon si jacob... " wika nya... sumang ayon naman ako sa sinabi ni auntie....

      

..................................

          Collin's POV

           Eto na naman... another family dinner...  a formal family dinner with megan, si tito victor na dad nya and his fiance...

          Nararamdaman ko na naman ang pagka ilang at ang disappointment na hindi na kailan man matatanggal dito sa isip ko... dahil magkatabi kami ni Megan... 

        Nag meet ang mga families namin dahil sa ginawang pagkakasundo nina mom at dad sa dad ni Megan... Ugh... this hell arranged marriage thing....

      "Hijo, hija, bagay na bagay Talaga kayo..." wika ng fiance ni tito victor...

      Hindi ako umiimik... at sa tingin ko naman ay busy na busy sila sa pag uusap at pag kukwentuhan... kaya lumabas muna ako at magpapahangin....

...

        Nakatingin ako sa langit... ang daming bituin... nakaka relax syang tingnan... napangiti tuloy nila ako nang di sinasadya...

      "Collin..."

       Napalingon ako nang may biglang tumawag sa pangalan ko... at nakita ko si Megan na papalapit na sa kinaroroonan ko...
Nakita kong tumabi sya sa akin...

       "Sorry..." wika nya....

      "Para saan?" Walang kabuhay buhay kong sinabi...

      "Its all my fault... kung bakit ganito tayo ngayon, kung bakit ganito na ang pakikitungo mo sa akin... lahat...." wika nya....

     Ngayon pa lang ay Nararamdaman ko na talagang sincere sya... alam ko yon... kilalang kilala ko si Megan... 

     Mula pagtungtong namin ng elementary hanggang sa naging kami nung 3rd year namin sa highschool ay kilala ko na sya...

       Pero hindi rin maalis sa isipan ko ang pang iiwan nya sa akin ng walang paalam... syempre masakit yung dahil boyfriend nya ako But hindi nya sinabi sakin  O kahit sulat na nga lang ay wala syang naibigay....

     Kasama pa rin ang loob ko.... i know na malamig na ang pakikitungo ko sa kanya mula noong panahon na yon....

       "Im Sorry Collin... Sorry for leaving You nang hindi mo nalalaman... Sorry..." wika nya at nang tingnan ko sya ay naglalakad na sya pabalik sa loob....

       Kung alam mo lang Megan... kung alam mo lang kung gaano kita gustong yakapin at sabihang mahal na mahal pa rin kita...

     Kaso... ng problema, Hindi ko magawa... dahil sa dinidikta ng isip ko... at dahil na rin sa may feelings ako for Jessica...

100 days contract (COMPLETED AND UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon