Kinabukasan...
Jacob's POV
Nandito na ako sa school... nasa may locker ako... at naghihintay na dumating si Jessica... buti na lang at wala pang masyadong estudyante......
Maya Maya pa ay nakita ko na si Jessica papunta sa locker nya... hayyst... nagmumukha akong stalker at paparazi dito...
Di ko sya mapicturan dahil nakatalikod sya.. Di bale na nga lang, suaundan ko na lang sya ng palihim....
...
Nang umalis na si jessica ay lalakad na rin sana ako para sumunod sa kanya Nang mapansin kong may pumunta sa may locker nya... kaya hindi muna ako umalis... at tiningnan ko kung ano ang gagawin nung lalake....
Nakita kong may inipit sya sa locker... at dali daling umalis...
"Familiar ang mukha nung lalake..." wika ko...
Ah!!! Naalala ko na... galing sya doon sa section na kung tawagin ng iba ay section ng mga weird... Pero... sya yata yung muntikan nang Ma expell dati dahil sa pamba-blackmail... Bryan yata yung pangalan nun... kaya kinutuban ako... may hindi magan sa ang mangyayari...
Ano kaya yung laman ng sulat?
Na curious ako Kaya pag alis nya ay lumapit ako sa locker ni jessica... at binasa ko ang sulat...
Ms. Transferee,
Alam ko na ngayon na jessica ang pangalan mo... ang ganda mo talaga... kung pwede sana, mamayang lunch, pumunta ka sa may storage room ... baka kasi natatakot ka na sa akin... kaya magpapakilala na ako... aasahan kita...
Admirer...
...
Hindi maganda to... paano kung mangyari rin Kay jessica ang lang ba-blackmail na ginawa ni Bryan dati?
........................................
Maya Maya pa...
Lunch time...
Narrator's POV
Kakatapos lang ng Science subject nina jessica... at lunch time na... mamayang 1 pm naman ang schedule ng PE subject... kaya papunta na si jessica sa locker nya para ihanda ang damit na susuutin...
Nang mabuksan ang locker ay nakita nyang may nahulog na sulat.. at binasa nya ito...
Ms. Transferee,
Alam ko na ngayon na jessica ang pangalan mo... ang ganda mo talaga... kung pwede sana, mamayang lunch, pumunta ka sa may storage room... baka kasi natatakot ka na sa akin... kaya magpapakilala na ako... aasahan kita...
Admirer...
"Hayy, nakakatakot na talaga to... Hayy malas, wala akong kasama ngayon... kasi naman si Yuni, absent dahil nilagnat... si Jewel naman, may dysmenorrhea, si tanya, hinatid sa bahay dahil nahimatay sa english class namin... tapos si Suchie naman, sinundo ng dad nya dahil may importanteng event na dadaluhan... Pano na to? Pupunta kaya ako? O hindi?" wika nya...
...
Ilang minuto rin ang naubos dahil iniisip pa ni jessica kung Pupunta ba sya sa rooftop O hindi... hanggang sa nakapag desisyon na sya....
BINABASA MO ANG
100 days contract (COMPLETED AND UNEDITED)
Novela JuvenilAfter an accidental kiss, she will be my girlfriend for 100 days...