8

13.7K 282 6
                                    

Project de Lucca!

So the crazy sisters are planning on seducing me?

But why?

Napaangat ang gilid ng aking labi at umalis sa pader na kinublihan ko malapit sa hamba ng hagdan. As I walk down the stairs awhile ago, I accidentally overheard the sisters talking about me. And according to their conversation, Lianna, my dear ex-girlfriend Lianna,is planning to get my attention. Maybe to win me back. Why would she want me back? Napailing ako sa kaisipan.

Dumiretso ako ng pasok sa kwartong tinutuluyan ko at pininid ng maigi ang pinto. I took off my shirt and lay down my bed. I closed my eyes and thought about my original plan. Ang planong nabuo mula sa Manila. And that is to Get Lianna's attention. I thought of playing with her by making her fall in love with me again then drop her like a hot potato. Pero sa tingin ko ay hindi ko na kailangang gawin iyon.

She's making it easy for me.

"The plan must be executed as soon as possible. Yet, with some changes.''

I know, revenge had been told million times in this lifetime, but I don't wanna call it that way.

This is another story.

Another curve formed by my lips.

I can smell Victory from here.


***************************



"Ate??" Muntik na akong mahulog dahil sa gulat ko sa kapatid kong parang talaba na sumusulpot nalang bigla.

"Character mo ba talagang manggulat dito sa story ko?''

I rolled my eyes on her.

Kainis naman kasi, nag-iimagine ako ng happy moments namin ni Raffa eh bigla nalang papasok?

" Stop Daydreaming! Bumaba kana!'' She hissed at me.

"Bakit?" Taas kilay kong tanong.

Nagcross arms ang kapatid ko at umirap.

"Una sa lahat, walang tatao sa tindahan mo. Pangalawa, magluluto kapa ng breakfast!!''Kinamot nya ang buhok kaya lalong nagmukhang pugad iyon ng ibon.

" Ikaw nalang maglutooo!!" tinulak ko sya pero hindi natinag. Tinatamad akong gumalaw ngayon.

"Ayoko! Ayuno ako ngayon dahil mamamatay ang isang Sang'gre!!''

Kumunot ang noo ko sa mga pinagsasabi ng kapatid ko. Mukhang sinasapian na naman si sya ni Sisa.

" Ano na naman bàng pinagsasabi mo??"

Hindi nya ako pinansin. Bagkus sinundot nya ang noo ko.

"Pangatlo at pinakaimportante sa lahat. Baka gutom na si Raffa. "

Buhat sa sinabi nya ay bigla akong napabangon. Dumiretso ako sa kusina at nagsalang agad ng tubig. I prepared the breakfast as swift as a thunder.

Para sa minamahal kong si Raffael. Kahit kailangan ko pang gumising ng madaling araw. Kahit masunog pa ang pilik-mata ko sa kakaprito ay ayos lang. Basta para sa kanya.


Hindi sya maaaring malipasan ng gutom.dahil baka mabawasan ang kagwapuhan nya.

Nagtitimpla na ako ng kape nang pakiramdam ko ay may nakatitig sa aking likod. Bigla ay tila hihikain ako. I felt my back burning from his gaze. Yes. I know it was him. Noon pa man ay alam ko na kung nasa iisang lugar lang kaming dalawa. Noon pa man ramdam ko na ang init na hatid ng kanyang mga titig. Even without me seeing him. Noon pa man kasi Nagiging concious ako kapag magkalapit kami. There's always a feeling of familiarity and sensibility.

THE RICH MAN'S POSSESSION (book 1):de Lucca BrothersWhere stories live. Discover now