31

18.8K 314 5
                                    


''Anong ibig sabihin nong sinabi mo sakin kanina?" I asked Raffa while leaning my head on his chest. He was caressing my hair and sometimes kissing my head silently. Napapangiti ako dahil sa ginagawa nyang iyon. We are still at the park sitting on the bench just in front of the river. We are savoring the moment of being close to each other after a long time. Kanina pa kami dito actually ay pahapon na rin pero wala sa aming dalawa ang nagyayayang umuwi na. Pakiramdam ko ay pareho naming gustong manatili muna sa lugar na ito kasama ang isa't-isa. As for me, I can stay the whole night here with him. Or even days or years. Basta kasama ko lang sya at mahal nya lang ako.

Niyakap ko pang lalong ang mga kamay ko sa bewang nya. I like the feeling of him close to me. I like to smell his scent. It feels secure and home.

''Alin doon?" He asked back.

"Yung binulong mo bago mo ako nikiss? Young monkey monkey ba yun?" Tiningala ko sya at ngumuso. "Sinabi mo bang mukha akong unggoy?"


I saw him smile at me. He gave me a kiss in my forehead. I smiled back. Syet sobra nya akong pinapakilig.

"Mi manchi tantu.il mio amore..." Muling bulong nya.

"Hindi ko maintindihan pero parang ang sarap pakinggan." I said.

I felt him tighten up his arms around me then look at me. Eyes to eyes. I could see my own reflection in his dark eyes and even then, happiness is visibly shinning out from my face.

"I said, I missed you so much my love." He whispered sincerely. Parang may humaplos na malamig na kamay sa aking puso dahil sa tinuran nya. Unconsciously, my eyes started tearing. I looked at him.

"I miss you too..." Sabi ko. Biglang tumulo young luha ko. He wipe away my tear.

"Unlimited ba yang luha mo? Di ata Nauubos eh." Puna nya.

"Tears of joy."Sabi ko. "I miss you too." Sabi ko uli ng nakangiti na.

He smiled back at me.

"Say, Mi manchi anchi tantu. Il mio amore." He dictated. I snorted. Parang ang hirap.

"Same thing lang naman yun sila diba?" He chuckled and gently pinch my cheek.

Napatawa na rin ako dahil dun. Sobrang namiss ko talaga ang tawa nya. Yung mukha nya sa tuwing tatawa sya. Sobrang miss ko yung lambing ng boses nya. At ngayong nakikita ko na uli ang mga bagay na iyon ay parang di ako makapaniwala. Hinaplos ko ang mukha nya.

"You've change a lot." Punta ko. "From your physical feature...lumaki lalo yung katawan mo----"

"You should see more of me. Magugulat ka sa laki ko---" I cut his sentence too.

Kinurot ko ang tagiliran nya. He just chuckled. Pakiramdam ko naman ay umakyat lahat ng dugo sa aking pisngi. Kinurot nya iyon.

"You're hot when you blush." He whispered Sabay kindat. Pinilit Kong wag ngumiti.

"Ang landi mo!!" May naalala ako bigla. Pinanliitan ko sya ng mga mata at bahagyang lumayo. "Ginaganon mo rin yung step sister ko noh?' Kumunot ang noo nya dahil sa Sinabi ko. "Don't deny it! Nakita  ko kayong naglalaplapan sa kusina! Dinungisan nyo ang refrigerator ko!"

I hissed on him.

Itinaas nya ang mga kamay sa ere.

"We-we-wait! Nanunubok ka sa amin ni Maki?" He asked. Biglang umalyat sa ulo ko young inis dahil sa pagbanggit nya sa pangalan ng hitad na iyon. Pero napatigil ako.

Napatulala ako sa kanya. "Aksidenteng napadaan ako sa kusina. Hindi ko sinasadya. Wag mo akong babaliktarin." Sabi ko. I fix my eyeglasses to see his face clearly.

THE RICH MAN'S POSSESSION (book 1):de Lucca BrothersWhere stories live. Discover now