Chapter 11 SPG

2.5K 49 0
                                    

Naka bra nalang ako ngayon at papunta na sana ako sa cabinet ko nang biglang namatay ang ilaw. At first nagulat ako but in second thought, medyo nag chill nalang ako kasi na realize ko na nag black out pala. Hayys sira ba ang generator sa building na ito?

"Psst" nanlaki ang mga mata ko nang may narinig akong boses. Nararamdaman ko din na may naglalakad papunta sa direksyon ko, pinilit kong pinakalma ang sarili ko pero mukhang naduduwag na ata ako "Si-sino yan?"

Sabi ko habang hinahanda ang kamao ko, huhu nasusuntok ba ang mga multo?

"Psst" nararamdamn ko na parang may tumatakbong kabayo sa aking dibdib. Ang lakas kasi ng tibok ng aking puso, dahan-dahan akong umatras pero nagulat ako nang may biglang humawak sa aking mga braso, kaya sa gulat ko sinuntok ko ang leeg niya.

Ehh kasi baka, wala siyang ulo diba? Kagaya nalang ng napapnood ko sa tv

"Ahhhhhh Gel! Ansakit!" Mas lalong nanlaki ang mga mata ko nang na realize ko na kilala ako pala ako ng multo! Waaaaaaaa masyado na ba'ng high tech sa panahon ngayon? Kaya pati multo nakakakilala na ng tao?

"Ba't mo ako sinuntok?!" Lumuhod ako at dahan-dahang gumapang papunta sa multong nasuntok ko, nang mahawakan ko ang kamay niya, halos lumabas na talaga ang mga mata ko dahil, tumayo din siya. Rason para masubsob ang kanyang mukha sa boobs ko!

"Ano tuh? Ba't ang lambot?" Halata sa boses niya na nagtataka siya sa nasandalan niya. Waaaaaaaaaaa hindi na talaga maguguhit mukha ko sa sitwatsyon ko ngayon! Kasi hinihimas-himas niya ang boobs ko!

"Waaaaaaaaaaaaah! Bastos kang multo ka!" Bago ko paman siya maitulak, lumipad na talaga hanggang dulo ang mga mata ko nang biglang bumukas ang ilaw at nakita ko si Jwil na gulat na gulat habang nakatitig sa boobs ko! Waaaaaaaaaaaaaah di pala multo!

"Angela? Jwil?" Bumalik naman ang mga mata ko sa aking mukha pero nag landing naman ito sa taas ng noo ko nang nakita ko si Jeff na halos mahimatay ng nakatingin sa amin ni Jwil habang nakatayo siya sa pinto! Agad-agad namang tumayo si Jwil at halata sa mukha niya ang pagkahiya at takot.

"GEL?!" Sigaw niya sa akin nang mahimas-masan siya. "Anong ginagawa mo dito sa condo ko?!" Galit na galit kong tanong sa kanya.

"Nagkamali lang ako ng napasukan na room, akala ko condo ko tuh! At akala ko na may multo!"

Natawa ako sa inis dahil sa sinabi niya! Di ba siya marunong magbasa ng room number?! "Wala din akong makita kasi black out nga diba? SORRY NA. At bago paman lumipad yang isipan mo, gusto kong malaman mo na nagbabago na ako!" Hayyyyyyyy tadhana, bakit mo hinayaang mangyari tuh?

"So, wala talagang nangyayaring dirty sa inyong dalawa?" Jeff.

"WALA!" sabay naming sigaw ni Jwil sa kanya. Huh! No way, baka ma wrestling ko lang siya.

"Aalis na ako" tumago ako kay Jwil. Ayoko ko muna siyang kausapin. Tss ang awkward!

"Ako rin" nag smile lang ako kay Jeff. At nang maka alis na silang dalawa, pinunasan ko ang pawis sa aking noo.

Pumunta ako sa pinto to close the door. Pero bago ko paman yun magawa, may nakita akong key chain na may nakasulat na 'I love you' and may nakasulat naman sa likod na "for Angela".

Kanino naman kaya galing tuh? Dalawang tao lang naman ang pumasok dito sa condo.

Si Jwil at si..

Jeff.

Una: Niligtas niya ako sa 'Jay Bar'

Pangalawa: "White Roses"

Pangato: "I Love You" na key chain

Sweet Lie ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon