Chapter 29

1.3K 27 1
                                    

(Author's Note: Read Carefully)

Jwil's Pov

Flashback

Pagkatapos naming mamili ng pagkain ni Jeff ay gad kaming bumalik kay Angela pero di namin inaasahan na nagsisigawan na sila ni

JOANA. Ano nanaman bang problema ni Joana?!

"What's going on here?" Nagtatakang tanong ko sa kanilang tatlo.

Akalain mong nanjan din si Czandiva. Pinagkakaisan nila ang aking Reyna. Pfft Corni.

"Ouch! Jwil help!" Sigaw ni Joana sa akin.

Nagdadalawang isip ako kung lalapitan ko ba siya o hindi pero mas pinili kong lapitan siya.

"Ayos ka lang ba?" Pinilit kong magmukhang concern sa kanya

"No huhuhuhu. I'm not okay!" Sigaw niya sabay yakap sa akin ng mahigpit.

"Saan ang masakit sa'yo? Sino ang gumawa neto sa'yo?" Tanong ko sa kanya

"Her!" Tinuro niya si Angela. Tsk bagay yan sayo Joana. Ang sama sama kasi ng ugali mo.

"Bakit anong ginawa ni Angela?" Galit naman na tanong ni Jeff sa kanya.

"Ugh! Wag ka ngang magalit sa kapatid ko. Look at my face! Sobrang pula! She slapped me 3 times! We were so shocked nga eh, kasi bigla niya kaming sinugod. Diba siss?" Galit na sabi ni Czandiva.

Magkapatid nga. Ang galing umarte eh.

"Yeah, Czands is ryt! Huhuhu naka upo nga lang kami doon, pero noong nakita niya kami. She make gulo! Huhuhuhu warfreak siya. Super sakit nga ng tummy ko kasi sinuntok niya!"

Hayst tigilan mo ako sa nonsense na drama mo Joana.

"Ano din ba kasi ginawa niyo dito sa palawan?! Sinundan niyo ba kami?!" Tanong ko. Tsk sigurado naman yun.

"Ofc no! Huhuhu but Wil! Look ang sakit sakit sakit sakit sakit sakit talaga! She's so masama!"

Tumango-tango lang ako.

"Oh my sister! Hayst mabuti at dumating kayo agad! Kasi baka deads na kami kapag nagkataon!"

Tumango ako ulit. Tss.

"Ha-ha! Nakakatawa kayong dalawa! Eh kayo nga yung unang sumugod sa akin eh!"

Tama yan Gel! Fighting!

"Jwil, sa akin ka maniwala. Matagal na tayong magkakilala, you know that I'm super honest talaga" Joana.

Tsk. Walang kwenta! Asan ang honest dun?

"Angela, are they both telling the truth?" Tanong ni Jeff kay Angela.

"Tinatanong pa ba yan?! My gosh!"

ISA PA TUH EH!

"Yeah right. Oo inaamin ko na inaaway ko siya dati pero hanggang doon lang talaga yun! Nagbago na ako!"

KONTI NALANG JOANA. MAPAPATAY NA KITA.

"And come on, look at her! Mukha nga siyang skwater kaya no wonder na warfreak yan!"

LAST NA TALAGA. UMUSOK ANG TENGA AT ILONG KO SA MGA SINUNGALING NA TUH!

"Sumusobra kana!" At kagaya ko napikon din ata si Angela kaya tinulak niya si Czandiva. Tsk tama yan! Pero noong nakita ko na susuntukin niya si Czandiva, inawat agad namin siya ni Jeff. Masakit sumuntok tuh!

Inis na Tumayo si Czandiva at akmang susugurin niya si Angela pero bago niya magawa yun

"TAMA NA!" I shouted!

Sweet Lie ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon