Mga gaga! May sakit yata sa pag-iisip ang mga ito! Hindi ko na mapigilan ang sarili ko kaya agad kong sinugod si Joana at sinampal ko siya ng maraming beses!
Sa dami ng sampal ko sa kanya di ko na mabilang!
"First of all, super epic fail talaga kayo! Kasi hindi ko kotse yun! Kay Jwil yun! Tanga ba kayo? Alangan namang iwan niya ang kotse niya para lang makasama kayo?!"
Sinampal ko ulit siya.
"Second! Anong klaseng plano yan?! Angulo! Sobrang gulo! Hahaha!!" Inis akong tumawa.
Akmang sasampalin niya sana ako pero nahawakan ko agad ang kamay niya.
"Third! Congrats as in conggggggratssssss kasi sumablay man kayo sa una, nagtagumpay naman kayo sa PLAN B niyo! Pero isa lang talaga masasabi ko! Angulo!"
Dahil sa galit ko, mas hinigpitan ko pa ang pagkapit sa mga kamay niya at inupuan ko siya!
"Fourth! Set up lang ang lahat?! Mga wala kayong hiya! Pinalabas niyo sa lahat na ako ang may kasalanan kaya pinalipad pabalik sa korea si Jeff?" Binitawan ko ang kamay niya at marahas kong hinawakan ang mga balikat niya.
"At hindi lang yun, nang dahil sa peste niyong utak hindi na ako pinapansin ni Jwil sa di malamang rason!" Sigaw ko sa mismong mukha niya.
"Oh! Look who's here!" Sigaw niya sa mismong pagmumukha ko!
Peste na buhay. Di ko inaasahan na pangalawang beses na akong may eksena dito sa Jay Bar!
"And look who's talking behind my back!" Sabi ko habang mahigpit kong hinahawakan ang mga balikat niya.
"Ouch! Let go of me! It hurts!"
"Kung makareklamo ka naman! Kulang pa nga yang sakit na yan sa lahat ng mga ginagawa niyo sa akin!"
"Ahh! *cough-cough*
Sinasakal ko siya ngayon kaya panay ang ubo niya.
"Omygosh Girl! Are you okay?!" Friend niya.
"Wag kang sumali dito kung ayaw mong masaktan!" Sigaw ko sa dalawang kaibigan ni Joana.
"Hey don't scare them!----ahhhh!" Joana
"Ma'am, kailangan niyo po lumabas. Gumagawa po kasi kayo ng gulo" suway sa amin ng waiter kaya agad-agad akong tinulak ni Joana sa sahig rason para matumba ako.
Nanaman?!
Agad niyang akong hinila patayo at hinila niya din ako palabas ng bar!
"Bitawan mo ako!" Galit na utos ko sa kanya.
Di ko namalayan na nasa kalsada na pala kami at wala siyang paki alam sa mga sasakyan na dumadaan sa paligid namin!
Baliw talaga!
Hinila niya lang ako ng hinila hanggang sa tumigil kami sa isang malaking tulay na daraanan pa din ng mga sasakyan!
"Halika dito!" Galit na utos niya sa akin. Nagpumiglas ako ngunit anlakas niya. Ughh nanhihina ang katawan ko.
"Kita mo yan!" Sigaw niya habang tinuturo niya ang ilog.
Syempre di naman ako bulag. Tsk!
"Syempre" ako.
"Gusto mo bang mahulog jan? No one will catch u pag nagkataon. Haha kawawa naman is you. Akala mo ba di ko napapansin na nahuhulog kana sa Jwil ko? But I'm sorry to say this, hindi na niya pwedeng saluhin ang nahuhulog mong damdamin because--" bigla kong inagaw ang kamay ko sa kanya.
"Pwede ba! Tigilan mo ako sa mga wrong grammar na taglish mo! At kapag tinulak mo ako, hindi ako mamamatay jan! At ano bang sinabi mong 'nahuhulog?!'"
BINABASA MO ANG
Sweet Lie ( COMPLETED )
Short Story- Apat na lalaki ang magpapakilig Hindi 'Meteor Garden' pero saya ang bigay nito. Iibig ka kay Jwil na kahit MANIAC ngunit kayang magbago para lang sayo. Mapapahubad ka naman sa kagwapogan ni Jeff Lee, ang koreanong lover boy. At ang iyong madilim n...