First day of school, 4th year college na ako. Ang buong akala ko magiging maganda ang last year ko dito sa campus pero mali pala ako, ugh.
"Alisin mo yang kamay mo sa boobs ko, kung ayaw mong magkakaroon ng eksena dito ngayon"
Pagbabanta ko sa maniac kong pretend husband. Para na akong mamatay sa ginagawa niya pero siya?
Todo hawak lang sa boobs ko, buset. At kung nagtataka kayo kung bakit walang nakapansin? Mahaba at mataas kasi ang mesa namin kaya nga ang saya saya niya eh
"Ano ka ba Gel, you're boobs are better than ballpen"
Ughhhhhh gusto kong sumigaw pero sa halip na sumigaw ikinagat ko nalang ang ibabang labi ko para mapigilan ang sarili ko, mabuti't naalala ko na nasa room kami at may prof sa harap
"Okay class, I have a question"
Nakita ko ang pag kunot ng noo ni Jwil dahil sa sinabi ni prof, hayy itong lalaki na ito nagpapahalatang tamad sa klase
"What is Sex?"
At ang kaninang sira niyang mukha biglang umayos at kumikinang kinang pa ang kanyang mga mata,
Nagulat ako ng bigla siyang tumayo at nagsalita
"Sex, Prof?" Jwil.
Nakangisi niyang tanong, hayy Jwil nakakahiya ka, umiling ako na pang ilang beses dahil ako ang nahiya sa ginawa niya. Ugh di maganda pakiramdam ko sa isasagot niya
"Yes, Mr.Grospe, What is sex?"
Nag cross arms siya at ngumiti, bago siya sumagot tumingin muna siya sa akin at nag wink, at agad ko din siyang tiningnan ng masama
"Sex. Yan ang ritwal namin ni--" tiningnan niya ako ulit at "Angela"
Angela
Angela
Angela
AngelaNag eecho ang pangalan ko. Waaaaaa bwesit siya! Sa inis ko tumayo ako at tinadjakan ang ANO niya
"Hehe Prof, mali kayo ng iniisip! Niloloko lang kayo ni---" naputol ako sa pagsasalita dahil tinakpan ni Jwil the Wild monkey ang bibig ko
"Did you know prof that not having enough sex can put you at risk of anxiety, paranoid and depression? Come on, look at us? Ang lakas lakas pa namin and wala kaming problema, dahil nag sesex kami ni Angela every night, diba hon?"
Hinila niya ang buhok ko pataas kaya napatayo ako ng maayos
"Ahh oo hon"
HON? Did I just say HON? And damn nag agree ako sa sinabi niya!
Kalokohan.
Lumingon ako sa paligid at nakiya ko silang lahat na gulat na gulat na nakatingin sa amin ni Jwil.
"Guys, normal lang sa amin--" tinakpan ko ang bibig ni Jwil kaya di na niya natuloy ang sinasabi niya
"Nagbibiro lang kami--"
Gumanti naman ang mokong at siya naman ang nagtakip sa bibig ko
"Hindi ako nagbibiro"
Sabi niya sa lahat habang naka poker face and everybody gasp. They were all shocked!
Ayoko ko na talaga sa earth, at ayoko ko na din mabuhay. Ug pag isang Grospe ba naman ang makakasama mo, you feel like in hell.
"Guys, si prof nahimatay"
Sabi ng isa naming kaklase na wala man lang expresyon at buhay niyang sigaw sa aming lahat.
At oo nga, nakita namin si Prof na nakahiga na sa sahig habang hawak hawak niya ang kanyang puso
"Call the school nurse!"
Utos ng isang lalaki, agad namang sumunod ang inutusan niya
"This is all your fault!"
Sigaw ko kay Jwil sabay tapon ng ballpen sa mukha niya "ouch. Teka di ko kasalanan! Paano naging kasalanan ang pag sagot ng tama?!"
First day of school. Gulo. Yan ang masasabi ko ngayong araw na ito. And that is his fault.
-------------
"Mall tayo" aayaw sana ako kaso wala nanamn akong magawa kasi, hinila na niya ako agad papasok sa kotse niya.
Pinaandar na niya ang manobela at umalis na kami. Tahimik lang kami pareho sa byahe. Para kaming naglalaro. Kung sino ang pumansin, talo.
Nakadating na kami sa aming destinasyon, bubuksan ko na sana ang pinto ng pinigilan niya ako "Ako na" pag presinta niya.
Hindi nalang ako kumibo at hinintay siya para pagbuksan ako "Salamat" sabi ko "Look, this is my way of saying sorry sa ginawa ko kanina"
Napangiti ako bigla sa sinabi niya "Bilhin mo lahat ng gusto mo, libre ko. Ayos ba?" Sa saya ko agad ko siyang niyakap ng mahigpit "yieee salamat!" Niyakap niya din ako "Aray, nasasakal na ako. Bumitaw ka na bago pa umandar ang kamanyakan ko"
----------
"Wattpad books?" Tumango ako sa kanya at masaya akong kumuha ng maraming libro sabay lagay sa push cart. "I want this and this and this and that and that and that! Omy gosh I want more!
---------
"Gel, Magic Spray B!" Lumingon ako sa kanya "ano yan?" Ngmusi siya ng nakakaloko "Pampalaki ng boobs, bitin kasi ang laki ng--" kinuha ko ang nakita kong gunting at itinutok ito sa kanya "Sige, ituloy mo pa! Papatayin na talaga kita!"
---------
"Rip jeans and black crop top?" Di ko nalang siya pinansin at nagpatuloy lang ako sa pagkukugha ng mga damit "oh ang daming black, baka maging shadow ka na pag sinuot mo yan"
----------
"Huy salamat ha! Ang dami nito" inilagay niya ang kanyang kamay sa aking ulo at iginulo ang aking buhok
"You're welcome. Di na yan mauulit at may kapalit!" Uh-oh I smell something fishy!
"Pero--" pabiro niyang sinuntok ang aking braso
"Eppss rule no.3 no but's and what if's" mahina ko siyang tinulak at tiningnan ko siya ng masama "magkaiba naman ang spelling ng 'pero' at 'but' eh" bigla siyang naiinis sa akin "Pilosopo!"
Inirapan ko siya at nag cross arms "Fine! Ano ba kasi ang gusto mo ha?!" Tumawa siya ng nakakaloko at binulong niya sa akin ang gusto niyang mangyari. "The heck! Hindi pwede!"
BINABASA MO ANG
Sweet Lie ( COMPLETED )
Cerita Pendek- Apat na lalaki ang magpapakilig Hindi 'Meteor Garden' pero saya ang bigay nito. Iibig ka kay Jwil na kahit MANIAC ngunit kayang magbago para lang sayo. Mapapahubad ka naman sa kagwapogan ni Jeff Lee, ang koreanong lover boy. At ang iyong madilim n...