Chapter 12

2.1K 43 0
                                    


(Vote! Vote my story po. Kamsa ^_^ hehe)

Nag-iisa ako ngayong umupo sa swing, dito sa park. Pinapanood ko ang mga tao.

Napangiti ako habang pinagmamasdan ko ang isang pamilya na kompletong nagpi-picnic. Ang saya sana kung nandito din sina mama at papa. Pero naiintindihan ko naman sila kung bakit kailangan nilang pumunta sa ibang bansa.

"Why are you alone?" ipinikit ko muna ang aking mga mata bago ko siya nilingon.

"Kyle" ginulo niya ang mga buhok ko bago siya nagsalita "Wala lang, gusto ko lang magpa-relax" hinawakan niya ang aking mga kamay pero nagtaka ako kung bakit agad niyang chi-neck ang leeg ko "Mataas ang lagnat mo, ayos ka lang?" Nilalagnat ako? Ganun na ba ako ka manhid para hindi ko naramdaman. Hala! Baka karma mo na ito?  "oo naman. I'm okay" tumayo na ako at akmang lalakad na sana ako nang may tatlong kamay na humila sa akin pabalik sa pwesto ko

Si Jwil
Si Jeff
Si Kyle

Tiningnan ko silang tatlo, si Jwil naka smirk, si Jeff nakangiti, si Kyle naman ay nag-aalala.

"Who is he?" Ugghh kailangan ba talagang sabay silang magsasalita dalawa?

"Who are they?" Tanong naman ni Kyle. Kinuha ko muna ang kamay ko na hawak-hawak nilang tatlo bago ako nagsalita "Teka nga, ano ba ang ginagawa niyo dito?"

"Sinundan kita" sabay nanamang sambit nina Jwil at Jeff. At sabay pa silang napakamot sa ulo

"Nakita lang kita" sagot naman ni Kyle habang palipat-lipat siya ng tingin sa amin.

"Gel, mababasa ka" agad akong hinila ni Jwil at tinakpan niya ang aking ulo gamit ang kanyang mga kamay kasi biglang bumuhos ang malakas na ulan. Nagulat naman ako ng hinila ako ni Kyle "Teka, sa akin siya sasama baka hindi niya kayo kilala at mga kidnapers pala kayo" Sabay naman akong inagaw nina Jeff at Jwil.

Ang pwesto namin ngayon ay...

Ang kaliwang kamay ni Jwil ay nasa likod ko, ang isa naman ay nakahawak sa kanan kong braso.

Ang kanang kamay naman ni Jeff ay nasa likod ko samantala ang kaliwang kamay naman niya ay nasa kaliwang braso ko.

In short words, nasa gitna ako at niyayakap nila ako habang tintingnan nila ng masama si Kyle. Medyo napaatras naman si Kyle dahil sa nakakamatay nilang titig. Magsasalita na sana ako nang bigla akong nawalan ng malay

"Gel!"

----------

"Ahh nauuhaw ako, pwede niyo ba ako bigyan ng---" hindi ko na natuloy ang susunod ko pang sasabihin kasi wala pang 5 seconds, may dalawang baso ng tubig na ang nasa harap ko.

"Drink" sabay nilang sambit. Wow just wow. I rolled my eyes dahil nalilito ako kung ano ang kukunin ko. Kasi sure ako na may magtatampo!

"Aha! May straw ba?" Sabihin niyo nga! May super powers ba sila? Wala pang 5 seconds may dala na silang straw. Inilagay ko ang dalawang straw sa bawat baso ng tubig at sabay ko itong ininom. Nakita ko naman na kumunot ang noo ni Jwil at nag-eenjoy naman si Jeff habang nakatingin sa akin.

"Gamot mo, Gel"

Pag 'Gel', si Jwil yan.

"Drink this medicine Angela, para gumaling ka agad"

Pag 'Angela' Si Jeff.

Palipat-lipat ako ng tingin sa kanilang dalawa. Kaninong gamot ba ang pipiliin ko? Ang gamot na hawak-hawak ni Jeff o ni Jwil.

Napa iling nalang ako nang mapansin ko na halatang napapagod na si Jwil.

Si Jeff naman ay pa smile-smile lang lahit halata ding pagod.

"Teka lang ha? Hindi ko naman pwedeng sabay na inumin yang mga gamot na binibigay niyo sa akin,  Diba?" Tumago naman sila dahil sa sinabi ko.

"Sige Jeff, yang gamot mo nalang at ipa-inom mo" hayyy mabuti naman at nag give way si Jwil. Edi ayos! No problem!

"Hehe wag na. YANG GAMOT mo nalang ang ipa-inom mo kay Angela, kisspirin at yakapsul nalang ang ibibigay ko sa kanya. Gusto mo yun Gel?" Sabi niya sabay wink sa akin. Medyo natawa naman ako dahil sa kalokohan ni Jeff. Baliw na koreano tss.

(Author: Kamukha ni Jeff ang bida na lalaki sa korean drama na A love so beautiful)

"Ahh hehe akin na yang gamot na hawak-hawak mo Wil, baka mahimatay pa ako ulit sa tindi ng asaran niyong dalawa" pagkatapos ko inumin yung gamot, nakita ko ang magpinsan na magkatabing naka upo sa sofa.

"Kung hindi lang kayo mag pinsan baka sinabihan ko na kayo na pwede kayong magkatuluyan" natatawang sabi ko sa kanila.

"Eww kadiri!" Sabay nanaman nilang sambit. Tss magkakambal ba ang lungs nila?

"Bakit mo ba ako ginagaya?!" Sabay nilang tanong sa isa't-isa

"Hindi naman kita ginagaya ha?" Sasabihin ko pa ba? Na sabay nanamn sila?

"Tss" sabay pa din nilang sabi.

Hindi ko naman mapigilan kundi matawa nalang sa kanilang dalawa.

"Wil, ikaw na bahala mag explain sa mga prof. natin na hindi muna ako makakpasok ha?"

Tumago naman si Jwil at nagulat naman ako nang bigla siyang lumapit sa akin at hinalikan niya ako sa noo "Good Night, matulog kana. Nasa living room lang ako. Pasensya na ha? Inaantok na ako. I love you"

Tss! May cancer nga!

Lumapit din sa akin si Jeff at hinalikan niya ang kanang kamay ko "Nasa sofa lang ako, just call my name if you need me. I love you."

Waaaaaaaaaaah napapaligiran ako ng may mga cancer!

Sabay nilang inaayos ang kumot sa katawan ko at pinatay na nila ang ilaw.

Well, good night.

---------

"Gel? Binabangungot ka, tabihan na kita?" Jwil.

"Ayos lang ako"

"Wag ka ngang ganyan Grospe! Ako dapat ang tatabi sa kanya" Jeff.

"Bakit boyfriend ka ba niya?" Jwil.

"Ha! Nagsalita ang manliligaw"Jeff

---------

"Jeff? Pahingi ng water" si Jeff kasi ang pinakamalapit sa akin kaya siya nalang ang tinawag ko.

"Here" Jeff.

"Salamat" ako.

"Tch. Aalis nalang ako. I guess you don't need me naman" sabi ni Jwil habang padabog siyang lumalabas ng kwarto.

"Hayaan mo siya, matulog ka na ulit, Angela 3am pa kasi" Jeff.

----------

"Good Morning Gel, I've cooked bacon and pancakes!" Masiglang bati sa akin ni Jwil. Aba, ang ganda ng gising niya ha?

Nanlaki naman ang mga mata ko dahil naka boxer shorts lang siya at naka apron.

"Good Morning Angela! Pinagluto kita ng Itlog, hotdog at milk para maging healthy ka" pagkasabi niya ng healthy, tiningnan niya si Jwil as in ANO-KA-NGAYON LOOK. Tsss.

"Wala akong gana" mataray kong sabi sa kanilang dalawa.

Kahit naglalaway ako.
Kahit hina-haunting ako ng konsensya ko, ayoko pa din kumain kasi sure ako na may magtampo sa kanilang dalawa.

"Angela, kahit milk nalang ang inumin mo" Jeff.

"At Bacon"Jwil.

Hihi sige na nga. Ugh! Ayos din pala yung may CANCER silang dalawa nuh? *pout*

Sweet Lie ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon