Hayden's POV:
It didn't took me so long to sit on the sofa again, tumayo rin agad ako para puntahan ulit ang pinagtayuan ko kung saan nakita ko si Nowen na may kausap sa cellphone niya.
I remained standing behind the walls when I arrived there. Wala akong idrya kung sino ang kausap niya.
Napatingin ako sa lugar kung saan nakita kong nakatayo si Nowen nang may kumatok sa may malaking pintuan doon, umaalingangaw ang katok sa buong kabahayan pero wala pa ring lumalapit para pagbuksan ang kung sino man ang nasa likuran ng pintuan na 'yon.
I sighed.
Lumabas ako sa pinagtataguan ko. I walk towards the huge door and peeked on the hole to see who it is.
It's a guy, mukhang kasing-edaran ko lang siya. He was holding three box of pizzas and two bottles of beer.
Mukhang namali siya ng pinuntahan. I slowly opened the door to confront him outside.
"You're maids are useless —" natigilan siya nang makita niya ako. Nakataas ang dalawang kilay niya at nakabuka ang bibig niya habang nakatitig sa mukha ko at hindi gumagalaw.
I looked around to scape the awkwardness.
"Uhm... I think you're at the wrong house." mahina kong sabi.
He blinked multiple times before he could even react. "A-Ah, is this the Fontenelle residence? Or did I just barged in the wrong gate?"
"Oh," mukhang dito talaga ang pakay niya. "I thought you're at the wrong —"
"Just come in, walang ibang bahay dito maliban saamin. You're flirting skills will never work."
Parehas kaming tumingin sa taong nasa likuran ko, he was looking at the guy while holding a bottle of milk. May marka pa ng gatas ang taas ng labi niya at mukhang wala siyang ganang punasan 'yon.
I heard the guy in front of me burst into laughing.
"Damn, a shawty! I thought no girls are allowed? Did Tito Joshua suddenly liked this chick?"
Tiningnan ko siya nang nakataas ang kaliwang kilay ko. "Excuse me?" A shawty and a chick? Those are some words that I never liked to hear coming from a man.
Hindi nalang niya ako pinansin at diretsyo nalang siya na pumasok sa loob, nilampasan niya ako.
"Well, this one is hot though. You caught a perfect one."
I gave him a disgusted look. This guy is sick!
Sinundan ko sila papunta sa salas. Sinong mag-aakalang may kaibigan pa pala 'tong lalaking 'to maliban kina Lucas at Ivan?
The guy comfortably sat on the couch, pinatong niya ang tatlong kahon ng pizza at dalawang bote ng beer sa katapat niyang mababang lamesa.
"Wala pa rin kayong TV?" dismayadong tanong nito.
Nowen sat on the other couch in front of the guy. "We won't buy a thing, especially if it's you demanding it."
Tumawa nalang ang lalaki bago lumipat ang tingin saakin, napansin niya ata na nakatayo lang ako malapit sa kanila.
"Oh... I thought she's your girl, kasambahay niyo pala siya." He smiled at me. "Sorry for mistaking you, Miss maid. You're still pretty by the way."
Parang kumulo ang dugo sa narinig ko. For fuck's sake, no one never mistook me as a freaking maid!
Nowen looked back at me.
Ang akala kong sasaluhin niya ako sa pag-aakala ng kaibigan niyang katulong nila ako ay hindi nangyari, he instead smirked at me.
BINABASA MO ANG
Morwittz High
Mystery / Thriller(UNDER EDITING) As far as you can imagine, can you see yourself living inside a foreign school where your parents chose for you to attend? How about being caged inside it? Surreal things to experience that could make you paranoid, strange things tha...