Hayden's POV:
"Attention everybody!"
Napairap ako. As if naman na nakikinig yung mga kaklase ko? Patuloy pa rin sila sa paggagawa bika sa kani-kanilang mga lamesa at hindi pinapakinggan ang teacher namin sa unahan. I threw my head back. They might be smart, but they lack of respect.
"Rude people." bulong ko.
Napahinga nalang nang malalim si ma'am sa unahan habang nakatingin sa mga kaklase ko. When an idea popped inside her head, she smiled a bit.
"Chances are high for Witwicket to attack."
Out of nowhere, halos sabay-sabay na tumingin sa harapan ang mga kaklase ko.
I frowned.
Ano bang meron sa Witwicket na 'yon at napapatahimik niya ang mga estudyante sa pangalan niya? Who is that person anyway?
Tumawa nang mahina si ma'am sa tahimik na classroom. "Gusto niyo talagang banggitin ko pa ang pangalang 'yon bago kayo magsitinuan." naglakad siya sa unahan. "Back to our topic, we'll be having an group activity. Per group must have six members, three girls and three boys. I'll be choosing by row."
"Wow, what a threesome." natatawang bulong ni Ivan sa unahan ko, mahina namang sinuntok ni Lucas ang braso niya na katabi niya para sawayin ito.
Speaking of Lucas, nakapag-sorry na ako sakanya kanina bago pa makapagsimula ang klase dahil sa nagawa ko kahapon, sa sobrang kabaitan niya ay nginitian pa niya ako at pinatawad. Humingi rin siya ng pasensya dahil iniwan niya ako nuong nakaraang araw dahil sa biglang may tumawag sa pangalan niya.
How can he be so kind when he literally passed out and was unconcious for hours? Baka kung sa iba nangyari 'yon, they must've been cursing me mentally.
"-I'll give you one week to finish your own works by group."
Kumunot ang noo ko bago tumingin kay Hildi na katabi ko. "Ano daw?" nagtataka kong tanong. Sa sobrang kalutangan ko ay hindi ko na narinig ang sinabi ni ma'am sa unahan.
Huminto siya sa paglalagay ng mascara sa mata niya bago tumingin sa'kin, she gave me a bored look. "I have no idea."
Napaismid nalang ako bago tumingin sa unahan. Hildi really likes make-ups. Sa tingin ko palang sa mga gamit niya, mukhang mga branded 'yon.
"-Next group, starting with the females at the middle row. Hildigard Caspian, Sierra Dequency, and Hayden Calsey Salvia. And for the males. Clyde Nowen Fontenelle, Ivan Hauts, and Lucas Montecello who's at their front row. That's for group two."
Napanganga ako sa anunsiyo ng mga myembro ng group two. Ganoon din ang nangyari sa sumunod na grupo, ka-row namin ang iba habang pumili pa si ma'am ng tatlo sa mga taong nasa harapan namin.
"Wow, isn' that amazing?" sarcastic na sabi ni Hildi habang busy pa rin na nagme-make-up sa harap ng kanyang compact mirror, narinig ko namang umungol sa inis si Sierra na katabi lang ni Hildi.
"Is that even planned?!" pabulong niyang sigaw at ginulo ang nakatali niyang buhok.
Narinig ko namang tumawa si Ivan sa unahan ko. "Woahh, Magister really knows how to pick members well." nilingon niya kaming tatlo. "Okay girls, you'll be stuck with us for one week."
BINABASA MO ANG
Morwittz High
Misterio / Suspenso(UNDER EDITING) As far as you can imagine, can you see yourself living inside a foreign school where your parents chose for you to attend? How about being caged inside it? Surreal things to experience that could make you paranoid, strange things tha...