Chương 14
Tác giả: Miêu đại phu
Edit: Dú
Beta: Dú
""Đừng khách sáo, ai bảo em lại là cán sự môn Hóa của tôi chứ?"
--------------
Thứ bảy đến vùng nông thôn tổ chức quyên tặng tại trường tiểu học kia, rồi thứ hai lại đi học, sáng có hai tiết hóa.
Buổi sáng trước khi xuất phát, Lý Gia Đồ được chủ tịch phân công lấy các tờ poster của buổi chiếu phim từ phòng sự kiện của câu lạc bộ để dán lên các tầng học, thư viện, căn tin, sân vận động và bảng tin của kí túc xá học sinh. Buổi tối trước đấy cậu còn mất ngủ, dù chỉ cần đi giày ba-tanh, không phải chạy bộ nhưng việc phải chạy tới chạy lui và chưa kịp ăn sáng khiến cậu mệt đến mức không chịu nổi được nữa.
Lúc quay về địa điểm tập trung xuất phát ở sân vận động, Lý Gia Đồ với đôi chân run lẩy bẩy ngồi xổm xuống, còn do quán tính mà bánh lăn còn trượt thêm một chốc nữa. Cậu thở ra một hơi thật dài, lau mồ hôi. Một lát sau, cậu ngẩng đầu, nhìn thấy Tô Đồng đang đạp xe từ ngoài trường vào, khoảng cách giữa cả hai đã rất gần.
Lý Gia Đồ chậm rãi đứng dậy. Tô Đồng cũng nhìn thấy cậu, giảm tốc độ.
"Chào buổi sáng, thưa thầy." Lý Gia Đồ nhìn sang suất ăn sáng treo trên xe.
Tô Đồng dừng xe, chân chạm mặt đất, nhìn hai chiếc xe buýt đã đỗ phía xa kia, không ít học sinh đã lên xe, giáo viên phụ trách đưa họ đi còn đang nói về quy định lúc đi cùng đoàn, "Ăn sáng chưa?"
Cậu theo phản xạ lắc đầu, rồi lại vội gật đầu, nói chắc nịch, "Em ăn rồi."
Tô Đồng đưa một chiếc bánh cuốn cho cậu, "Tôi đã bỏ thêm ruốc thịt và giăm-bông rồi đấy."
"Không cần đâu ạ, thầy cứ ăn đi. Chút nữa thầy còn phải lên lớp nữa mà." Lý Gia Đồ khoát tay, "Giờ em đi mua luôn là được thôi." Nhưng vừa dứt lời, La Tử Hào đã giục cậu lên xe từ xa.
"Cầm đi." Tô Đồng đặt vào tay cậu, "Chỗ này cách Lê Phụ rất xa, lúc đến nơi đã là buổi chiều rồi."
Lý Gia Đồ đành phải nhận lấy. Tô Đồng đưa sữa đậu nành cho cậu, vẫn còn nóng hôi hổi. Giữa nhiệt độ rất cao của tháng mười, xách một chiếc túi nilon, Lý Gia Đồ vẫn có cảm giác nóng hơn bao giờ hết, "Cảm ơn thầy ạ."
"Đừng khách sáo, ai bảo em lại là cán sự môn Hóa của tôi chứ?" Tô Đồng nói đùa, phất tay, "Tôi đi trước đây. Đến nơi nhớ gửi tin cho tôi nhé."
Lý Gia Đồ còn chưa kịp nói lời tạm biệt, Tô Đồng đã đạp xe đi mất rồi. Cậu xoay người lại, nhìn theo xe của anh. Gió thổi ngược lại khiến chiếc áo sơ mi khoác bên ngoài khẽ bay lên mang đến cảm giác nhẹ nhàng, khoan khoái như trời quang gió dịu ngày thu, không giống dáng vẻ vốn có của một người giáo viên.
Sự kiện này không phải là lần hợp tác đầu tiên của bên trung tâm sách báo với đoàn thanh niên tình nguyện viên, nhưng lại là lần đầu tiên Lý Gia Đồ tham gia. Cậu chưa từng được nghe nói về địa điểm quyên tặng sách này, chỉ biết đó là một trường tiểu học thuộc vùng phụ cận nông thôn, dọc theo đường quốc lộ cấp hai và đường thôn quê, giao thông cũng không thuận tiện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Nhụ mộ
RomantikĐộ dài: 92 chương chính văn + 3 chương phiên ngoại (mỗi PN gồm nhiều phần) Thể loại: Hiện đại đô thị, vườn trường, thầy giáo dạy hóa công x học sinh thụ CẤM REPOST VÀ CHUYỂN VER. Chỉ đăng tại wordpress: https://kjchild.wordpress.com/2016/08/02/hoan...