Phiên ngoại 1: A story
Tác giả: Miêu đại phu
Edit: Dú
-----------------------------------------
Phần 9:
Một ngày trước khi quay về Hàng Châu, dựa theo cái hẹn trước đó với ba mẹ Lý Gia Đồ, anh lại đến nhà hai ông bà lần nữa. Thời gian đến của lần này khá sớm, anh và Lý Quân Trác cùng đến siêu thị mua nguyên liệu nấu ăn cho bữa trưa.
Trên đường trở về nhà, hai người bắt gặp giáo viên tiếng Anh hồi cấp hai của Lý Gia Đồ. Vì người thân của cô từng nhận được sự chăm sóc của Lý Quân Trác, nên hai bên đều nhận ra nhau ngay, cô lập tức gọi tên Lý Quân Trác.
Ba người đứng bên đường cái hàn huyên dăm ba câu, qua sự giới thiệu của Lý Quân Trác, cô giáo dạy tiếng Anh biết được Tô Đồng là họ hàng gần của nhà ông, giật mình gật đầu, rồi quay sang quan tâm đến cậu học trò ngày xưa mà cô tâm đắc, "Bây giờ Lý Gia Đồ thế nào rồi ạ? Đang làm việc ở đâu? Hay là đi học ở đâu ạ?"
"Cháu nó đi du học tại Nhật, là nghiên cứu sinh năm hai, chưa tốt nghiệp." Lý Quân Trác trả lời.
Nghe vậy, cô rất đỗi ngạc nhiên và vui mừng mở to mắt, khen ngợi, "Du học ở Nhật? Giỏi quá! Bác sĩ Lý đúng là biết cách dạy con."
"Không, không phải đâu." Ông liên tục xua tay.
Tô Đồng hiếm khi trông thấy vẻ ngượng ngùng trên gương mặt của Lý Quân Trác, thế mới vỡ lẽ ra cái vẻ ngượng nghịu luôn được thể hiện ra mặt khi Lý Gia Đồ được khen ngợi là kế thừa từ ai.
Cô giáo lại tò mò, "Vậy có phải tốt nghiệp xong sẽ ở lại Nhật để phát triển không ạ? Ôi, xa thế! Vậy mà anh chị vẫn bằng lòng để em ấy đi!"
Lý Quân Trác lắc đầu đầy thổn thức, "Con cái trưởng thành rồi không quản được nữa, không thể thuận theo chúng tôi mãi được. -- Dạo này cô và chồng khỏe cả chứ? Con của cô thế nào rồi?"
"Con nhà em thì kém lắm ạ!" Cô giáo bĩu môi, lắc đầu.
Sau khi tạm biệt, Lý Quân Trác nói với Tô Đồng rằng, cô giáo kia là chủ nhiệm lớp hồi cấp hai của Lý Gia Đồ. Trước đây khi Lý Gia Đồ hãy còn học ở lớp cô đã rất được quan tâm.
Tô Đồng vẫn còn nhớ rõ là Lý Gia Đồ đã từng nhắc tới với anh. Trường cấp hai của cậu tập hợp toàn bộ học sinh xuất sắc từ các trường tiểu học trong khu vực nội thành, nhất là lớp của cậu, vì là lớp duy nhất mà phó hiệu trưởng giảng dạy nên gần như một nửa số học sinh mũi nhọn đều học ở lớp bọn cậu.
Ở lớp ấy, ai nấy đều cố gắng học hành, quả thật có thể gọi là chong đèn thâu đêm. Hồi mới vào trường cạnh tranh rất gay gắt, Lý Gia Đồ bị đạp ra khỏi top 10. Sau đó ba kể với cậu, cậu mới biết thì ra cô chủ nhiệm đã lén tiết lộ cho ba mẹ cậu biết, rằng Lý Gia Đồ chơi với một số bạn xấu trong trường, ảnh hưởng tới việc học.
Từ đó về sau, Lý Gia Đồ rất ít khi mở miệng ở trường và hiếm lúc trò chuyện cùng ba mẹ hơn. Không lâu sau, cậu lại nghe mẹ nhắc nhở cậu, nghe nói cậu đã biến thành một người khác ở trường. Nghe bà nói như thế xong, ở trên lớp, Lý Gia Đồ càng im lặng hơn cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Nhụ mộ
RomanceĐộ dài: 92 chương chính văn + 3 chương phiên ngoại (mỗi PN gồm nhiều phần) Thể loại: Hiện đại đô thị, vườn trường, thầy giáo dạy hóa công x học sinh thụ CẤM REPOST VÀ CHUYỂN VER. Chỉ đăng tại wordpress: https://kjchild.wordpress.com/2016/08/02/hoan...