Chương 84
Tác giả: Miêu đại phu
Edit: Dú
--------------
Sao Tô Đồng về sớm vậy?
Nghỉ Quốc khánh vẫn chưa tới, sách anh để lại vẫn chưa đọc xong. Mà điều quan trọng nhất là, anh lại về đúng giai đoạn quan trọng này. Tại sao anh không về muộn thêm vài ngày nữa chứ?
Đối mặt với lời nói đầy sinh động này, Lý Gia Đồ ngồi trên ghế, đợi đến khi bạn học xung quanh đều đi hết rồi vẫn chưa nghĩ ra phải trả lời anh như thế nào.
Tuần sau sẽ họp phụ huynh, cậu phải mang thư mời về nhà. Dù chỉ cần gọi một cú về nhà thông báo địa điểm và thời gian của buổi họp cho ba mẹ là được, nhưng cậu vẫn muốn về nhà hơn cả -- Cậu có chuyện không yên lòng, cảm thấy nhất định phải gặp ba mẹ một lần mới yên tâm được.
Nhưng cậu cũng rất muốn gặp anh.
Lý Gia Đồ thở một hơi dài rồi trả lời: Cuối tuần sau là họp phụ huynh nên cuối tuần này em muốn về nhà một chuyến.
Sau khi gửi câu này, cậu mới hoàn hồn lại, bỗng cảm thấy mọi thứ điều khó tin nổi. Cậu tưởng rằng bất cứ lúc nào, chỉ cần Tô Đồng muốn gặp, cậu đều buông bỏ hết mọi thứ và chạy như bay đến. Thì ra là không phải. Suy nghĩ ấy khiến cậu tức khắc cảm thấy sợ hãi, âm thầm rùng mình rồi nhanh chóng gạt phăng đi những nghi ngờ trong lòng, nhìn tin nhắn chưa được trả lời, dắt điện thoại vào túi.
Trên bảng tin của tòa nhà dạy học dán một thông báo mới, là về chuyện báo cáo và bầu chọn học bổng năm học mới. Những cái tên trên bản thông báo gần như không thay đổi, cũng như sau một năm, điều kiện gia đình không tốt của những học sinh ấy vẫn không khởi sắc nên cần sự giúp đỡ của mọi người, và luôn luôn cần sự trợ giúp đó.
Lý Gia Đồ hơi dừng lại trước thông báo thì nhìn thấy tên Trịnh Đào. Cậu nhớ tới khi cậu ta nghe nói cậu không còn tiền bèn giúp mấy trăm tệ thì không khỏi thổn thức thở dài.
Còn chưa tới cổng trường thì điện thoại trong túi đã reo lên. Cậu rút điện thoại ra đọc tin nhắn wechat anh gửi: Thế lần sau tìm cơ hội gặp nhé, mấy ngày này anh nghỉ ngơi ở nhà.
Cậu nghĩ một lát rồi trả lời: Tối chủ nhật nhé? Em mất đồng phục nên đang muốn đến lấy.
Tô Đồng: Được, tối chủ nhật anh mang đồng phục đến cho em.
Vốn là một chuyện quá đỗi bình thường nhưng cậu lại nói: Không cần đâu, chiều chủ nhật em về sớm chút rồi qua chỗ anh. Gửi xong, cậu còn nói thêm: Muốn ăn cơm anh nấu.
Cậu gần như có thể tưởng tượng được khi Tô Đồng đọc được những lời này, khóe miệng anh nhếch lên. Lý Gia Đồ đã nhớ tới dáng vẻ lúc anh mỉm cười, vừa dịu dàng vừa kiên định. Anh trả lời: Được, thế chiều chủ nhật anh chờ em ở nhà.
Không vui vẻ chút nào, chỉ là dùng chút trò vặt vãnh mà thôi. Lý Gia Đồ ngồi trên xe buýt về nhà, đọc lại những câu cậu đã tốn tâm tư một lượt, mím môi lại. Cậu mở QQ điện thoại ra đọc tin nhắn, trước khi rời khỏi ứng dụng thì bỗng phát hiện số bạn bè đã giảm đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Nhụ mộ
Roman d'amourĐộ dài: 92 chương chính văn + 3 chương phiên ngoại (mỗi PN gồm nhiều phần) Thể loại: Hiện đại đô thị, vườn trường, thầy giáo dạy hóa công x học sinh thụ CẤM REPOST VÀ CHUYỂN VER. Chỉ đăng tại wordpress: https://kjchild.wordpress.com/2016/08/02/hoan...