[Nhụ mộ] PN 2: Another story (Phần 9)

1.2K 63 7
                                    

Phiên ngoại 2: Another story

Tác giả: Miêu đại phu

Edit: Dú

-----------------------------------------

Phần 9:

Vì bay từ sân bay Narita đến Tiêu Sơn nên Lý Gia Đồ phải đợi đủ hai tiếng ở trạm trung chuyển Seoul. Cậu ngồi chán ngán trong tiệm cà phê của sân bay rồi nhắn tin với Tô Đồng, song cũng không sốt ruột là bao. Bởi vì giờ này Tô Đồng không ở Hàng Châu, dù Lý Gia Đồ có đến sớm hay trễ thì cũng chưa chắc là đã gặp được anh.

May là anh không đi công tác quá lâu nên không hoàn toàn bỏ lỡ khoảng thời gian nghỉ xuân về nước của Lý Gia Đồ lần này. Thời gian này công ty của Tô Đồng đang chuyển địa điểm, nhưng giờ anh không ở trong nước nên đã nhắc với Lý Gia Đồ từ trước, rằng lúc cần thì anh muốn Lý Gia Đồ đến chỗ công ty lấy mấy thứ đồ đạc cá nhân về nhà giúp.

Tô Đồng: Bên công ty bảo chỉ còn mỗi phòng làm việc của anh là chưa dọn đi. Chìa khóa dự phòng đặt trong ngăn kéo thứ hai bên phải của cái bàn trong phòng sách, em về nhà thì sẽ tìm được thôi. Xong rồi đi dọn đồ giúp anh nhé.

Lý Gia Đồ đã nghe thông báo lên máy bay của sân bay. Cậu chống cằm ngồi tại chỗ, trả lời anh: Nhiều lắm không?

Tô Đồng: Không nhiều đâu, em bảo thư ký của anh thu xếp hộ nhé. Sắp đồ có lẽ cũng không đến một thùng giấy đâu, phiền em rồi ~

Cậu bĩu môi: Khách sáo gì đấy, em lên máy bay đây.

May thay sau khi lên máy bay thì không bị hoãn chuyến, dù trên đường bay gặp mấy dòng khí xóc nảy, nhưng không làm trễ hành trình bay của máy bay.

Lý Gia Đồ vừa về đến nhà thì nhận được điện thoại từ thư ký của Tô Đồng, "A lô? Chào chị."

"A lô? Là cậu Lý Gia Đồ phải không?" Cô hỏi một cách lịch sự.

Cậu chuyển vali vào phòng ngủ rồi trả lời, "Đúng vậy, là tôi." Cậu nhìn phần hiển thị cuộc gọi, xác nhận chắc chắn là Ngô Thư Dao.

Ngô Thư Dao nói, "Chào cậu, tôi là thư ký của giám đốc Tô. Là vậy, trong khoảng thời gian này công ty đang chuyển địa điểm, văn phòng của giám đốc Tô cũng đã chuyển được kha khá đồ rồi. Nhưng một vài đồ dùng cá nhân của anh ấy vẫn còn ở đây. Hiện giờ anh ấy đang đi công tác ở Kuala Lumpur, có thể sẽ cần cậu đến công ty nhận đồ."

Lý Gia Đồ tính thì thấy giờ mà chạy đến công ty của Tô Đồng thì chắc vẫn kịp giờ tan tầm, bèn đáp, "Được, chút nữa tôi sẽ qua đó."

Cậu không chỉ tìm thấy mỗi chiếc chìa khóa dự phòng trong ngăn kéo nhỏ ấy, mà còn thấy cả thẻ giao thông công cộng và vài đồng tiền xu. Lý Gia Đồ mang chìa khóa và thẻ giao thông theo, đến cả quần áo cũng chưa kịp thay đã ra ngoài luôn.

Mùa này ở Hàng Châu cũng giống như Tokyo, lúc nào cũng có thể bắt gặp hơi thở của mùa xuân. Lý Gia Đồ ngồi ở hàng ghế sau của xe buýt, lúc đi ngang qua công viên thì trông thấy trên bầu trời có vài cánh diều. Nhưng hình như không khí lúc bấy giờ không có gió, không biết sao mà diều bay được, vừa chao liệng vừa yên lặng bay giữa trời cao.

[Hoàn] Nhụ mộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ