[Nhụ mộ] Chương 21

3.1K 200 38
                                    

Chương 21

Tác giả: Miêu đại phu

Edit: Dú

--------------

"- Hắt xì!" Lý Gia Đồ ngẩng đầu thấy Tô Đồng xoay người, lại nhịn không được, "Hắt xì!"

Tô Đồng tiếp tục bước lên phía trên, "Cảm rồi."

Đây là một câu trần thuật. Lý Gia Đồ bước theo phía sau, gượng nói, "Chắc không phải. Ban nãy chạy đổ mồ hôi, gió thổi nên hơi lạnh thôi." Cậu đứng dưới bậc thềm chờ Tô Đồng mở cửa.

Tô Đồng quay đầu nhìn cậu, dỏng tai lên. Anh gật đầu cười như đang tạm thời thừa nhận lời chống chế của thằng nhóc quật cường kia. Trong lòng Lý Gia Đồ chột dạ, dời mắt đang đối diện với anh.

Bên cạnh cửa vẫn đặt đôi dép lê mà Lý Gia Đồ đã từng đi. Lúc này, Tô Đồng không đứng bên chờ cậu đổi giày mà tự mình thay dép lập tức vào phòng bếp.

Lý Gia Đồ nhìn chiếc bánh rán ở trong tay, nhất thời không rõ mình đến đây làm gì. Ngay vừa nãy, cậu còn mất ba giây mới nhận ra "lên tầng" trong lời Tô Đồng đúng là vào trong phòng của anh.

Bàn ăn vẫn y nguyên như lúc cậu rời đi tối qua.

Từ phòng bếp truyền ra tiếng sùng sục của ấm nước sôi, ngay sau đó là tiếng "tách" vang lên. Lý Gia Đồ ngồi trên sô pha, đợi một lát mà không thấy Tô Đồng bước ra bèn cúi đầu ăn bánh.

"Ăn sáng xong, tôi với em qua dắt xe." Tô Đồng cầm một cái cốc từ bếp, vốn định đưa cho cậu nhưng thấy cậu đang ăn sáng nên đành đặt lên bàn trà.

Lý Gia Đồ ngửi thấy mùi sữa đậu nành. Cậu thấy Tô Đồng ngồi lại trước bàn ăn, vừa ăn bánh rán vừa dùng chuột để lên mạng, hỏi, "Thầy, thầy không uống ạ?"

"Hửm?" Trong phòng khách không bật đèn. Tô Đồng ngồi bên trong, trên mặt là ánh sáng lạnh lẽo của màn hình máy tính phản chiếu lại, "Ăn xong rồi thì uống đi, cũng là để ấm cơ thể luôn."

Tương cà trong bánh rán hình như không được phủ đều, Lý Gia Đồ cắn môi, không có vị cay như bình thường. Cậu khẽ lên tiếng, vẫn luôn cảm thấy đám da chết trên môi dưới gây khó chịu, cắn mấy lần cũng không tróc ra nổi.

Tô Đồng ăn bánh xong, thuận tay bỏ túi đựng vào trong sọt rác cạnh chân Lý Gia Đồ rồi dịch sọt sang một bên, bước vào bếp.

Một lát sau, mùi cà phê hòa tan nhanh đã nhẹ nhàng bốc lên từ phòng bếp.

Lý Gia Đồ ăn xong hai miếng cuối cùng, đi đến bàn ăn tìm giấy lau miệng.

Hai cuốn sách bài tập còn chưa kịp lấy đi được đặt bên cạnh chồng sách của Tô Đồng. Cậu hạ eo nhìn xuống giấy dán nhãn đánh dấu trên sách, phát hiện có một quyển sách giáo khoa đã cũ bị chồng sách đè nặng xuống dưới cùng.

"Sao thế?" Tô Đồng cầm cốc sữa đậu nành của cậu đặt lên bàn, uống cà phê hỏi.

Lý Gia Đồ tò mò, "Thầy, cuốn sách giáo khoa này không phải là sách Hóa ngày xưa của thầy đó chứ?"

"Em nói cuốn này ấy hả?" Anh rút quyển sách ở dưới cùng ra, "Đúng vậy, lúc ấy còn chưa được cải biên."

"Cũng nhiều năm trôi qua rồi." Lý Gia Đồ cầm cốc lên, uống một hớp sữa. Độ ngọt không nặng như cậu tưởng tượng mà còn có vị đậu nành nồng đậm, "Là mười năm? Hay chín năm ạ?"

[Hoàn] Nhụ mộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ