[Nhụ mộ] Chương 58

2.8K 152 0
                                    

Chương 58

Tác giả: Miêu đại phu

Edit: Dú

--------------

Trước đây cô chủ nhiệm không nói cho Lý Gia Đồ biết chuyện Trịnh Đào thường xuyên cúp học nên cậu chẳng hề chú ý tới chuyện này. Nhưng nếu đã biết rồi thì Lý Gia Đồ cũng tự phát hiện ra cậu ta thật sự thường xuyên vắng mặt buổi tự học ban đêm. Nhất là vào những buổi tự học tự do lại hầu như không thấy bóng dáng của cậu ta, nhưng cậu ta sẽ về lớp trước khi làm đề.

Lý Gia Đồ còn nhớ hồi lớp 10 mới nhập học, Trịnh Đào là học sinh chăm chỉ nhất cả lớp, luôn luôn là người đầu tiên đến lớp và là người cuối cùng rời đi. Bây giờ tuy rằng cậu ta vẫn như thế, nhưng thật sự đã chênh lệch hơn rất nhiều so với lúc đó. Đã bao lâu cậu không chú ý đến cậu bạn cùng phòng này? Một khi đã cẩn thận quan sát, Lý Gia Đồ không thể không thừa nhận, nhìn từ ngoài vào thì Trịnh Đào đã thay đổi rất nhiều.

Trịnh Đào đã cao hơn, trắng hơn, gương mặt vốn vừa dài vừa đầy mụn không biết đã biến mất từ khi nào, làn da tuy không trơn mềm nhưng nếu không nhìn kỹ thì sẽ chẳng nhìn thấy bất cứ tì vết nào. Phong cách ăn mặc của cậu ta cũng thay đổi, càng lúc càng giống thanh niên thành phố, hơn nữa còn giống Phùng Tử Ngưng. Đương nhiên tính chất và giá cả chắc chắn thua xa đồ hàng ngoại của Phùng Tử Ngưng, nhưng không ảnh hưởng tới việc trông cậu ta như thiên về loại hình đẹp mắt đẹp lòng.

Cậu ta vẫn là người đầu tiên đến lớp và là người cuối cùng rời đi, nhưng Lý Gia Đồ phát hiện sự thay đổi trong hành vi của cậu ta. Trịnh Đào không còn luôn ngồi trên ghế vùi đầu tự học như trước nữa, cậu ta bắt đầu lên mạng trong lớp - Lý Gia Đồ phát hiện ra cậu ta đã đổi môt chiếc điện thoại mới.

Dạo này sau khi làm đề thi xong, Lý Gia Đồ thường vẫn ở trong phòng tự học mãi cho đến lúc tắt đèn mới dùng giày patin để chạy về kí túc xá. Bình thường cậu và Trịnh Đào là người một trước một sau rời lớp, nhiều làn cậu bắt gặp cậu ta đang ngồi trên ghế cúi đầu chơi điện thoại, đợi đến sau khi tắt đèn mới lưu luyến rút sạc điện ra.

Qua quan sát như vậy và thêm cả tin đồn cậu ta đang yêu đương trên mạng khiến Lý Gia Đồ muốn không tin cũng không được. Tiếc là cậu luôn vì tự học nên quên phải truy cứu xem đối tượng mà Trịnh Đào thích qua mạng là ai. Mỗi lần cậu tự nhắc bản thân phải nhớ thì làm chút chuyện lại quên ngay. Ngay cả cái nhóm 1 0 kia, Lý Gia Đồ cũng rất hiếm khi online trên đó.

Học kỳ này nhóm dì quản lý kí túc xá đã thay một nhóm người mới, làm việc cực kì nghiêm khắc mà cũng không thân thiết với học sinh. Khai trường chưa tới nửa tháng mà Lý Gia Đồ đã bị trừ 8 điểm do về phòng sau khi cổng kí túc xá đã đóng. Mỗi học sinh trong trường có 20 điểm sinh hoạt, cứ trừ tiếp nữa thì mấy điểm cũng chẳng đủ để trừ nổi.

Thứ năm làm xong đề trắc nghiệm Vật lý, cậu ở trong lớp làm bài, không để ý mãi đến khi đèn trong tòa dạy học đều bị tắt. Cậu ngạc nhiên ngẩng đầu trong bóng tối, phát hiện trong phòng học tối đen như mực chỉ còn lại một mình cậu.

[Hoàn] Nhụ mộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ