[Nhụ mộ] Chương 77

3K 118 9
                                    

Chương 77

Tác giả: Miêu đại phu

Edit: Dú

--------------

Mùa thi đại học sắp tới, một tuần trước khi thi, học sinh khóa dưới bắt đầu khua chiêng gõ trống tạo cờ màu và biểu ngữ. Hội học sinh chọn người đại diện từ các học sinh khóa dưới, liên hệ với nhà trường, vào buổi dạy học sáng thứ tư thì toàn bộ học sinh khóa dưới và nhóm công nhân viên chức giảng dạy đều đến dưới tầng của học sinh lớp 12, hô khẩu hiệu "Cố lên" với các đàn anh đàn chị.

Chuông tan học vừa vang lên, trên hành lang được sơn màu trắng và đỏ đều tụ tập nhóm học sinh chuẩn bị bước vào cuộc chiến đại học vào tuần tới. Dưới tàng cây là nhóm đàn em đông đúc, lộ ra từng gương mặt trẻ dại. Mỗi lớp đều giơ lá cờ viết tên lớp mình, vô số ngọn cờ vẽ lô-gô của trường và cờ màu cổ vũ đều phấp phới trong gió.

Phùng Tử Ngưng là đại diện cho toàn thể học sinh, đứng cùng hai bạn học sinh lớp 11 khác và một đàn em lớp 10, sau khi hiểu trưởng phát biểu xong thì nhận mic, gửi lời cổ vũ và lời chúc những đàn anh, đàn chị cho kỳ thi đại học sắp tới.

Một buổi sáng tháng sáu, ánh mặt trời cũng nóng rực như sự nhiệt tình của đám học trò, tràn ngập sức sống bừng bừng nơi khuôn viên trường. Kế tiếp đó là trùng đầu hí(*), mấy nghìn học sinh khóa dưới dùng giọng nói chân thành và nhiệt liệt của mình hô "Cố lên" với tầng trên. Những lá cờ cổ động không ngừng phấp phới trong gió, tiếng hô "cố lên" không dứt bên tai, tiếng này cao hơn tiếng kia tựa như sóng biển.

(*Nguyên văn: 重头戏 - Mình có tra baidu nhưng chả hiểu gì nên để Hán Việt luôn ToT)

Trong tiếng hô nhiệt tình của các đàn em, nhóm học sinh đang đứng ở các tòa dạy học khác cũng nhanh chóng hò hét lại. Những tấm băng rôn được trải dọc từ thành lang và trên cửa sổ của tòa nhà khóa dưới, trên đó đều là những câu nói như "Thi đại học đại thắng", "Đề tên trên bảng vàng", "Tương lai sáng lạn".

Tòa nhà khối 12 ban đầu còn hơi yên ắng cũng sôi trào theo tiếng hò reo của đàn em. Tiếng hô "Cố gắng" ấy trôi dạt qua từng dãy lớp học, mãi đến lúc giờ lên lớp đã chấm dứt vẫn quanh quẩn rất lâu.

Hoạt động hò hét cổ vũ cho lớp 12 là truyền thống từ những khóa trước, hồi lớp 10 Lý Gia Đồ đã từng tham gia một lần. Tuy chỉ mới cách một năm trôi qua nhưng tâm trạng của học sinh lớp 11 và lớp 10 đã khác. Nếu khi ấy chỉ là thuần túy hò reo cổ vũ các anh chị thì giờ đây các học sinh lớp 11 đều mượn cơ hội lần này để cảm nhận được rằng, kỳ thi đại học cũng là một cuộc chiến lớn mà trong tương lai gần mình cũng sẽ phải đương đầu.

Ngẫm lại một năm trước vẫn vô ưu vô lự bỡ ngỡ vào trường, vui vẻ tham gia các hoạt động ngoại khóa của các câu lạc bộ trong trường tổ chức, nhưng lên lớp 11 thì không thể không bắt đầu tém lại, chăm chỉ học hành hơn, tìm điểm cân bằng rạch ròi giữa hoạt động ngoại khóa và học tập, thậm chí là buông bỏ.

Một năm trôi qua nhanh như một cái chớp mắt, tựa như giờ này khắc này họ đều mong rằng anh chị trên tầng kia, hay chỉ là bản thân mình trong nháy mắt sẽ trở thành anh chị, cũng sẽ nhận những lời chúc đó.

[Hoàn] Nhụ mộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ