Chapter 31 - Death?

3.7K 151 14
                                    



"What are you doing? Are you crazy? Apat yan hon, wala kang laban dyan."

"Watch me."

Sumugod ang isang lalaki. Tila tinatantya ang kakayahan ko.

Hinawakan ko ito sa leeg gamit ang kaliwa kong kamay at sinuntok sa diaphragm gamit ang kanan.

Tumba ito at walang malay.

"Holy shit, how did you do that?" Bulalas na sigaw ni Ben. Natatawa ako sa reaksyon nito.

"Let's say I am an Pro in Muay Thai."

Sumugod ang tatlong lalaki.
Linundag ko ang isa at sinipa iyon sa tagiliran sa may bandang ribs (tawag dito ay roundhouse kick sa MMA)
Namilipit ito sa sakit. Hindi ko nilakasan masyado dahil nakakamatay ito. Ayokong makapatay ngayon.

Ang pangalawa naman ay hinawakan ko sa balikat at tunuhod ko sa diagphragm (yung malabot na space sa ibaba ng ribs). Tumba ito ay nawalan ng malay. (Sa MMA, clinch ang tawag dito.)

Yung isa ay lumayo ng konte. Kita ang takot sa mukha.

"Kaya mo na yan Ben."

Nakita kong nakatulala ito at nakanganga.
"Who are you? Where did you bring my fragile and sweet James?"

"This is me honey, now you know. Kaya mo yan."

Sumugod si Ben sa lalaki ngunit nahawakan nito ang ulo ni Ben at iwinasiwas palayo dahilan para matumba ito.

"Tangina naman Ben anlaki ng katawan mo, yan kasi kaka barbel mo." Nailing na lang ako.

Lumapit ako sa lalaki dahilan para ikatakot nito.

Tumakbo ang lalaki papalapit sakin ngunit naunan ko ito. Nilundag ko ito ipinilipit ang aking braso sa leeg dahilan upang matumba ang lalaki. Bumagsak ito sa sahig sabay siko ko sa sikmura.

"Arghhh" sumuka ng dugo ang lalaki. Saka nawalan ng malay.

"Are you ok Ben?" Lumapit ako sa hindi makapaniwalang si Ben. Tinulungan ko ito tumayo.

Ako naman ay nagpagpag ng alikabok sa hita na parang walang nangyari.

"I can't believe you can do that!"
Mangha pading sabi nito.

"Ben, tatlo pa lang ang nakikita mong moves ko, I will let you see the other 47." I smiled.

"No way!"

"So wag na wag kang magkakamaling magloko dahil hindi ako magdadalawang isip na gamitin ang 47 na yun saiyo."

Kumamot ito ng batok. "Yes Commander."

"Bakit ka nga pala di nakauwi. You said two weeks lang." Nasa boses ko padin ang tampo.

"May mga kumidnap sakin. Papauwi kami galing sa medical mission nang hinarang kami ng isang van. Ako lang ang kinuha nila. Kinulong nila ako sa isang kwarto for 2 weeks!"

"I'm sorry Ben, I thought inayawan mo na ako."

"Magagawa ko ba sayo yun?"

"Sorry." Naiyak ako. Di ko alam na may pinagdaanan din pala ito.

"Buti na lang nasuhulan ko yung isang nagbabantay kya pinatakas ako. I figured out na si Sam din pala may kagagawan nito."

Hindi ako makapaniwala na magagawa ito ng isang tao.

"I love you so much Ja, 1 month without you feels like hell alam mo ba yun?"

"I felt the same way to Ben. And that is because of one person."

"I love you Ben. I'm so sorry for thinking the worst of you." I cried.

"Shhhhhh its not your fault."
Niyakap ako ni Ben ng mahigpit.

Oh God, I miss this man. His arms, his lips. Everything about him.

He kissed me passionately, puno iyon ng pagmamahal at pangungulila.

Bumitaw ako sa halik na iyon.

"I will never ever leave you Ja, I pro-."

Isang malakas na putok ang umalingawngaw sa kapaligiran.

Naramdaman ko ang pag bigat ng katawan ni Ben.

"No no no no." Tuluyan na itong dumausdos at humadusay sa lupa.

Tiningnan ko ang pinaggalingan ng putok. Galing iyon sa lalaking namilipit lang at hindi nawalan ng malay. Nakadapa ito hawak ang baril sa isang kamay.

Mabilis ko itong tinakbo at sinipa ang baril, saka sinipa sa tagiliran. Nawalan na din ito ng malay.

Halos tinatlong hakbang ko lang pabalik kay Ben.

"Ben Ben wake up please Ben!"
Sinampal sampal ko ito ngunit walang response.

"Dyos ko please Ben!"
Humahagulhol na ako ng sobrang lakas.
Nararamdaman ko ang dugo na nanggagaling sa dibdib nito.

"Don't die on me Ben please nakikiusap ako."

Magdodoktor ka James! You have to do something!

Think! Think

Ngunit wala akong maisip gawin.
Nakayakap lang ako kay Ben, walang kahit ano ang remerehistro sa utak.

"Tulong!" I shouted at the top of my lungs.

"Tulungan nyo kami.!"

Narinig ko ang sirena ng ambulansya.
Nakatulala na lang ako habang nakaupo.
I didn't know what is happening around me.

Hindi ko alam kung pano ako nakasakay sa ambulansya o pano karating sa ospital.

Napaupo na lang ako sa harap ng Operating Room habang si Ben ay nasa loob.

"Lord please!" Saka ako muling napahagulhol.

Take My Heart, Mr. Mandurukot (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon