Ian's POV
Ian de Guzman @iancharlesdg
Goodmorning! Have a blessed Sunday!8:35 AM . 11 Dec 2016
Pagkatapos kong magtweet ay bumyahe na ako papunta sa bahay namin.
"Goodmorning bunso!" bati ni mama sakin pagdating ko sa bahay.
"Goodmorning ma." bati ko.
"Tapos na po ba sila?" tanong ko.
"Nagpapaganda pa ang ate mong feeling gaganda pag nagpaganda siya." sabi ni kuya na pababa na sa hagdan.
"I HEARD THAT!" sigaw naman ni ate mula sa loob ng kwarto niya.
"Wag nga kayong mag-away. Sunday ngayon ha." saway ni mama
"Ops. Sorry, Ma." sabi ni kuya.
"I'm done." sabi ni ate nang makalabas siya sa kwarto niya.
"Oh, let's go na." yaya ni papa at sabay na silang lumabas ni mama. Sumunod naman kaming tatlo.
Saktong pagdating namin sa Cathedral ay kakasimula lang ng mass. Nang matapos ito ay umuwi kami agad. Pahinga daw muna kasi may pupuntahan kami mamaya.
__
Nasa sala lang kami ngayon, nagcecellphone kaming magkakapatid habang sila mama naman ay nanonood lang ng TV.
_____________________________
dyolli @dksooross
_____________________________Wag ka ng maghanap ng iba Alli. Please.
LUUUUUH YANYANNNNNN :((((
SORRY PO YANYAN KOOOO
SIGE SIGE. PROOOOOMISE!!
"Ew!" sigaw ni ate kaya naman napatingin kaming apat sa kanya."Wala wala hehe." sabi niya at nagpeace sign.
Sinilip ko naman kung anong ginagawa niya.
"What's that?" tanong ko. Di kasi ako familiar sa app na ginagamit niya.
"Curiouscat." sagot niya. Curiouscat? Yan yung sabi ni Alli sakin diba?
"So anong meron dyan?" tanong ko.
"Sa CuriousCat pwede kang kausapin ng mga tao anonymously or publicly. Pwede din na ikaw ang magtanong and it's your choice kung magpapakilala ka ba o hindi." sabi niya.
"Ow. Okay." sabi ko sabay smile. Humanda ka ngayon Alli :>
In-unlock ko ang phone ko at pinindot ang icon ni Alli. Nakita ko kasi sa profile niya kahapon yung curiouscat na yun.
Pinidot ko agad ang 'curiouscat.me/alliyahross' at lumabas ng isang profile. Kay Alli na siguro to. Wait, paano magtanong?
"How can I ask?" tanong ko kay ate
"Luh? HAHAHA! Sinong tatanungin mo baby bunso?" sabi niya. Err.
"Just a friend. Sige na." sabi ko.
"Gagawa ba ako ng account?" tanong ko kay ate.
"Ikaw kung gusto mong maflood ng questions! HAHAHA pwede namang hindi baby bunso kaso nga lang di ka manonotify pag sinagot niya na yung questions mo." sabi ni ate.
BINABASA MO ANG
My Number One Liker [REVISING]
Ficção AdolescenteI don't like sharing my thoughts or what I'm doing everyday. I don't like tweeting and even posting status on Facebook. And lastly, I don't like uploading my pictures. In short, I'm anti-social. For others it's social suicide, but for me? It's usual...