Chapter 32

1.1K 42 0
                                    

Sa-Sa POV

Kinabukasan ay niyaya akong mamasyal ni jozh. Nandito kami ngayon sa loob ng kotse niya, ewan ko ba sa isang 'to kong saan niya ako dadalhin. Kaninang pagkatapos ng klase ko ay kinidnap niya lang ako sa harap ng school namin. Kidnapped talaga Sa-sa? Tsk! Gusto mo rin naman yan eh. Hahaha ang landi!

"Saan tayo pupunta?"

"Mamamasyal lang"

"Mamasyal? Eh saan nga?"

"Hahaha easy empire. Hindi naman kita itatanan eh, papakasalan nga kasi kita"

"Duhh! Kasal agad? Eh hindi pa nga nagiging tayo eh"

"Eh hindi PA nga nagiging tayo eh. PA talaga empire? Is that means na magiging tayo talaga in the future?"

"Aish! Bakit, nanligaw ka lang ba para eh friendzone?"

"Hahaha hindi naman. Kapag kasi niligawan kita, I'm willing to risk everything including my feelings. Kung masaktan, edi masaktan. Basta I give it all"

Napataas ang kilay ko sa sinabi niya. Nagseseryoso na naman ang isang 'to. May malalim na balon atang pinaghuhugutan.

"And I'm willing to trade everything just for you"

"Hayy jozh! You and your flowering words" umirap pa ako sa kanya.

"Hahaha hindi flowering words yun. Ang hirap kaya mag-english, um-oo kah nalang kasi. Edi tapos ang usapan"

"Bakit, dumugo ba ang ilong mo?"

"Hindi! Yung pwet ko lang" sabay hagalpak niya ng tawa.

Pinatugtog niya ang radio dito sa sasakyan niya. Natawa pa ako kasi millennial time na tapos ang kanta niya panahon pa siguro ng great grandfather niya hahah lol!

Nothing's Gonna Change My Love For You
~by Westlife

If I had to live my life without you near me
The days would all be empty
The nights would seem so long
With you I see forever, oh, so clearly
I might have been in love before
But it never felt this strong

Our dreams are young and we both know
They'll take us where we want to go
Hold me now, touch me now
I don't want to live without you

Nothing's gonna change my love for you
You oughta know by now how much I love you
One thing you can be sure of
I'll never ask for more than your love

Sinasabayan pa niya ang pagkanta at panay ang lingon sakin, kinakabahan nga ako kasi nagda-drive pa naman siya. Pero grabe, aaminin ko na kinikilig na YATA ako. Enebeee!

Huminto na ang sasakyan sa parking lot ng mall. Ano naman ang gagawin namin dito? Atsaka wala bang plano bumaba ang isang 'to? Panay parin kasi ang kanta niya at ngayon ay nakatitig na talaga siya sakin. Take Note, NAKATITIG!

"Hoy halika na"

"Hahaha sandali lang patapusin lang natin ang kanta"

Napakunot ang noo ko sa sinabi niya pero hinayaan ko nalang. Sumandal ako at humalukipkip sabay tingin sa kanya. Hahaha natatawa talaga ako kasi para siyang timang. Feel na feel pa naman niya ang kanta.

Nothing's gonna change my love for you
You oughta know by now how much I love you
The world may change my whole life through
But nothing's gonna change my love for you

"Hahaha tapos na yung kanta" sabi ko at lalabas na sana ako kaya lang ay hinawakan niya ang braso ko dahilan para mapalingon ako sa kanya.

"Empire"

"Hmmm?"

"I just want to say that...."

"That?"

"Nothing's gonna change my love for you" sabi niya sabay ngiti ng matamis.

Parang tuod ako ngayon sa harapan niya. A-ano daw? Kanina pa siya sweet sakin ha. Anong meron? Kinikilig na naman ba ako? Parang naiihi lang yata!

Naramdaman ko nalang ang pagbukas ng pinto sa gilid ko. Nakalabas na pala siya at pumunta sa gilid para pagbuksan ako ng pinto. Sweet!

"Thank you" sabi ko sabay ngiti.

Lumabas narin kaagad ako. Nang tumalikod na kami ay may narinig kaming bumusina at nagpark sa tabi ng kotse ni jozh. Lumabas ang may ari ng kotse at si kuya Es-es lang pala.

"Kuya ikaw pala" sabi ko sabay lapit, sumunod lang din si jozh sakin.

"Anong ginagawa niyo dito sa-sa?"

"Mag de-date" sabat naman ni jozh.

"Pfftt! Dito sa mall?"

"Tss! Lipat nalang nga ako ng parking space, ayokong makatabi yang pangit mong kotse katulad ng may-ari" pagmamaktol pa ni jozh. Pero hinawakan ko siya sa braso.

"Hahaha pwede bang sumama sa date niyo?" pang-iinis ni kuya.

"NO!" Matigas na sabi ni jozh.

Inalis kaagad ni jozh ang kamay ko sa braso niya at hinawakan. He intertwined our hands. Waahhh!! So ngayon magkahawak kamay na kami. Itinaas niya ang kamay namin na para bang ipinapakita kay kuya Es-es.

"Nakita mo 'tong kamay namin? Hinding-hindi mo ito maipaghihiwalay. At hinding-hindi ako papayag na mahawakan mo itong kamay niya. As long as I'm holding her hand, no one can touch her"

"Hahahaha Possessive amputs!" natatawang sabi ni kuya es-es.

"Inggit kalang kasi bukya yang lovelife me. And DON'T STEAL MY GIRL, I repeat.. Just DON'T"

"Hindi bukya ang lovelife ko" pagtatanggi ni kuya.

"Muka mo"

Napatingin kaming tatlo sa bumukas na pinto ng sasakyan ni kuya at iniluwa ang napakagandang babae. Waahh! Si ate Audrey, nagkita na naman kami ulit.

"I thought you will open the door for me babe, kaya bumaba nalang ako ng may kinausap ka"

"Ate audrey" tawag ko sa kanya.

"Sa-sa ikaw pala yan" nakangiting wika ni ate. Woah! Ba't ba kasi ang ganda niya.

"Jozh meet Audrey, my girlfriend. I told you hindi bukya ang lovelife ko hahaha"

"Hahaha so ano? Pahiya ka ngayon?" bulong ko kay jozh.

Inakbayan lang ako ni jozh at sabay tingin kay kuya Es-es.

"Eh ano naman ngayon? Mas maganda naman 'tong soon to be girlfriend ko" sabi niya sabay talikod.

Since nakaakbay siya sakin ay napatalikod din ako sa kanila ni kuya Es-es at kuya Audrey. Hindi rin ako makaalis sa pagkakaakbay niya kasi hinigpitan niya. Nilingon ko nalang sila ni kuya at nagwave na para magpaalam. Parang natatawa pa silang dalawa sa amin ni jozh.

"Hoyy!" Tawag ko kay jozh.

"Oh?"

"Pangit ng pinakita mong ugali sa kanila ni kuya Es-es"

"Tss! Totoo naman ang sinabi ko eh. Mas maganda ka sa kanya empire. You just have to see your beauty through my eyes. Wag ka kasi sa iba nakatingin"

Hihi nagseselos ba siya? Inalis ko ang kamay niya na nakaakbay sakin. Ang bigat kaya!

"Ba't mo inalis kamay ko?"

"Eh ang bigat eh" parang bata kong untag sa kanya.

"Hahaha masasanay ka rin kapag naging tayo na" sabi niya sabay akbay ulit sakin.

Always Be My Baby (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon