Sa-Sa POV
Hawak-hawak ko ngayon ang camera at panay ang kuha ko ng litrato kay jozh na nakatoga. Ito kasi ang araw ng graduation nila. Nandito ang buong angkan nila hahaha. Hindi naman sa ganun, yung narito lang naman ay ang mama at papa niya, lola sa mother side, ate Reign, kuya Wave at Sove.
"Congratulations Graduates! Your wings already exist all you have to do is fly"
Sabi ng emcee na professor siguro nila. Inihagis na rin nila ang toga cap at isinalo rin kaagad. Hahaha natawa nalang akong pini-picturan siya. Mababakas talaga ang kasiyahan sa mukha niya. Lumapit siya samin kasama ang kaibigan niya na nakilala ko din naman. Jason yata ang pangalan nito eh.
"Sa wakas graduate ka na tol. Salamat at hindi ko narin makikita ang nakakaumay mong mukha hahaha"
"Hahaha wag ka tol, madami ang nagkakagusto sa mukhang 'to"
"Hahaha sige na hanapin mo na ang angkan mo" kantyaw pa niya kay jason.
"Hahaha hi Sa-sa" pacute na sabi sakin ni jason.
Babatukan pa sana siya ni jozh ng bigla kong hawakan ang braso niya. Tumatawang tumakbo si jason papalayo samin. Lumingon muna siya at inilabas ang dila niya na parang iniinis si jozh at nag flying kiss pa ang loko. Hahaha OhhhhEmmmmm! Naalala ko sa kanya si Abbei. Hmmm Mukhang bagay sila.
Naramdaman ko nalang na tinakpan ni jozh ang bibig ko at winawagayway ang kamay niya sa harap ng mukha ko. Yun bang parang iniiwasan ang hangin hahaha mabaho ba? Natatawa nalang akong tumingin sa kanya.
"Wag mo nga akong tawanan baby. Wag mong i-accept yung flying kiss 'nun, mabaho kaya ang hininga ng lokong yun"
"Hahaha sobrang seloso mo naman baby. Naiisip ko lang na bagay sila ni Abbei. I wonder kung ano ang magiging kahihinatnan ng relasyon nila eh puro isip bata pa naman sila hahaha"
Napatawa nalang din si jozh sa sinabi ko. Lumapit ang pamilya niya at ayun isa-isang yumakap sa kanya sabay sabing 'congrats'. Pinicturan ko silang lahat at ang iba ay stolen pa. Para sakin kasi ay mas maganda parin ang stolen na picture. Kasi hindi peke ang ipinapakitang emosyon.
Kinuhanan din kami ni ate Reign ng litrato. Nakakatawa nga kasi nag piggy back pa si jozh sakin. Hahaha mukhang baliw kaming dalawa. Ang bigat niya. Meron ring suot ko at toga cap niya at hinawakan ko rin ang diploma niya. At syempre hindi namin malilimutan ang signature pose. Sideview sabay halik sa noo. Hahaha oh diba?
"Graduates pwede niyong Isayaw ang kahit sinong batch mates niyo. Enjoy the rest of the night"
Pagkatapos magsalita ang emcee ay siya namang sigawan ng lahat tumugtog kasi ang kanta ng kamikazee, isang sikat na banda dito sa pilipinas. Hinawakan ni jozh ang palapulsuhan ko at pumagitna kami kasama ang ibang sumayaw. Hala! Akala ko ba batch mates lang? Ba't pati ako?
~ Huling Sayaw ~
By: Kamikazee ft. KylaIto na ang ating huling sandali
Hindi na tayo magkakamali
Kase wala ng bukas
Sulitin natin ito na ang wakas
Kailangan na yata nating umuwiHawakan mo aking kamay
Bago tayo mag hiwalay
Lahat lahat ibibigay, lahat lahatPaalam sating huling sayaw
May dulo pala ang langit
Kaya't sabay tayong bibitaw
Sa ating huling sayawDi namalayan na malalim na ang gabi
Pero ayoko sanang mag madali
Kay tamis, kay sarap
Ngunit ito na ang huli
Kailangan na yata nating umuwi
BINABASA MO ANG
Always Be My Baby (COMPLETED)
Teen Fiction"Ako si Sassy Empire Alvarez, at ang isang Royal Joziah Ybasco ay hinding-hindi ko dapat mamahalin o kahit magugustuhan man lang" Yan! Tinatak ko yan sa puso't isip ko at sinilyuhan ng mahigpit, kinandaduhan ko rin upang hindi mawala sa puso't isip...