Sorry guys 😢 I cant write in POVs it is too hard for me. Feeling ko sobrang limited ng words.
Happy update day. I love to hear your comments! 😘
- A
(This one is dedicated to Miss @girliecombo003 Thank you for reading, commenting and voting!!! <3 Hihih. Muah!)
Date posted: 30 May 2018
Nanlilisik ang mga matang tinignan ni Ethan ang magandang babae sa knyang harapan. Sa parehong pagkakataon ay tumayo ang mga balahibo nito. The stare was too cold to bare. It was so different. So different from the loving stare he uses to give her.
Hindi namalayan ni Araya ang pagtulo ng mga luha sa kanyang mga mata. Tikom ang mga bibig na pinigil niya ang pag-alpas ng mga hikbi. For that one night they have shared, with those many smiles he gave her, for the sweetest gift he has given her: her heart melted. And for the past five years, she kept that feeling inside of her, suppressing every emotion she feels for him and now, what? It is exploding all inside, crashing her. Even more now with his cold stare directed at her.
Napayuko si Araya, tinikom ang mga kamay at inilapag sa kanyang hita. Gusto niyang umalis sa kandungan nito ngunit nakahawak pa rin ito sa kanyang batok."You have a son and a daughter." Saad niya, sa pagkakataong iyon ay mas malakas kaysa sa kanina.
Naramdaman niyang unti-unting lumuwag ang hawak nito sa kanyang kanang kamay hanggang sa bitiwan nito iyon. Bumitiw din ito sa kanyang leeg. Noon ay umalis siya sa pagkakaupo sa hita nito umupo sa gilid at binalot ang sarili sa kumot. Nanatili siyang nakayuko, dinala ang mga palad sa kanyang mga mata at tuluyong pinalaya ang mga luha. This is not how I planned it. I should have never seen him. I should have been more strong resisting him.
"Phil, fly Dr. Carlson here now. Find where a certain Rain Smith is being confined and bring the doctor there right away."
Agad na napatingin si Araya nang marinig ang pangalan ng anak. Tama ba ang narinig niya? Sino ng doktor na pinapadala nito sa anak? Pagtapos ba nito ay kukunin na nito ng mga bata?
"What are you doing?" Nanginginig ang mga tuhod na sinundan ang lalaki sa pagtayo. Mahigpit ang hawak sa telang tumatakip sa kanyang kahubdan.
"Stop right there." Iyon ang tanging sinabi nito na agad na nagpako sa kanya mula sa kinatatayuan. "Send security to the hospital right away. I want everything secured when I get there."
Napahawak sa kanyang labi si Araya. Anong ginagawa nito? Mabilis na lumapit siya sa lalaki nang ibaba nito ang telepono. "Ano yun? Anong ginawa mo?" Hindi ito sumagot bagkus ay naglakad patungo sa loob ng cabin.
Agad sumunod si Araya at mabilis na pinulot ang suot nitong polo kanina. Hindi niya makita ang kanyang damit at wala siyang oras para hanapin iyon. "Talk to me please." Habol niya sa lalaki habang sinusuot ang polo. "I am scared."
Doon ay nakuha niya ang atensyon ng lalaki. Huminto ito sa pagkuha ng damit sa isang cabinet at humarap sa kanya. Akala niya ay lalapit ito sa kanya upang yakapin siya, aluhin. Ngunit hindi. Kagaya pa rin kanina. Malamig ang tingin nitong pumapako sa kanya. "You should be," he hissed slamming the door of the cabinet shut.
Napaluhod siya. Ito na ba yung panaginip niya? Ito na ba iyon? Punong-puno ng takot ang kanyang puso, takot para sa sarili, takot para sa kanyang mga anak, at takot sa kung anong pwedeng mangyari.
"Hindi mo ba gustong marinig ang sasabihin ko?" Tanong ni Araya nang makakuha nng lakas ng loob.
"I don't have time for this. I don't want my time wasted for what shit you are going to say." Lumapit ito sa kanya at hinila siya patayo. "I will deal with you later; my son is more important to me." He hissed gripping her upper arm.
BINABASA MO ANG
The Consequence [Completed]
RomanceWARNING RATED SPG!! Some scenes may not be suitable for young audiences. BOOK 1 - FIN BOOK 2 - FIN Duology When he first saw her, he knew deep inside that this girl should be his and his alone. He pursued her, followed her until he got her right in...