The Truth - Chapter 12

24.2K 573 16
                                    

Chapter 12
Unedited
Posted: 7/17/2018

"Where's Araya?!" Humahangos na tanong ni Ethan kay Tray nang makita niya itong nakatayo sa lobby ng ospital. Agad siyang sinamahan ng lalaki patungo sa pribadong silid nito. Nasa sasakyan siya patungong airport nang tumawag sa kanya ang lalaki. Kung nahuli pa siguro ito ng ilang minuto ay sigurado siyang nakalipad na siya palabas ng bansa. Isa pang bagay na sigurado siyang pag-sisisihan niya habang buhay.

"You need to see the doctor first, Sir." Saad ni Trey nang makalabas sila sa elevator. Tinapunan niya ito ng masamang tingin. "I need to see her first." Mariin niyang bato sa lalaki. Yumuko lamang ito at sumenyas sa daang tatahakin nila patungo sa silid ng babae.

Nang makapasok ay agad na lumapit si Ethan sa kinalalagyan ni Araya. This is the second time he saw her weak and almost lifeless. Hindi niya iyon matanggap. Hinugot niya ang isa sa mga stool na malapit at duon umupo sa tabi ng dalaga.

Hinawakan niya ang kamay nito at dinala sa labi. "Kitten, I'm here," bulong niya at marahang dinampian ang kamay nito ng halik. "I am here, my love." Hinawi niya sa gilid ang bangs nito at hinaplos-haplos ang buhok nito.

Ano nalang kaya ang nangyari kung nakaalis na siya bago pa tumawag si Trey?

Iba't ibang posibilidad ang naglipana sa kanyang isip. Napapikit siya. "I am never going to let you go." Inihilig niya ang pisngi sa kamay nito. "Not now. Not ever."

Naagaw ng pag-bukas ng pintuan ang atensyon ni Ethan. Napatingin siya roon. Inulawa nito ang isang babae na sigurado siyang doktor. May katandaan na ito, matangkad, may kaputian na ang buhok at may nakasilay na matamis na ngiti sa labi. Agad siyang napatayo.

"Ethan Rockefeller, yes?" Tanong nito sa kanya at huminto sa paanan ng hospital bed. "Yes." Tugon ni Ethan.

Inilahad ng babae ang kamay sa kanya at ngumiti. "Dr. Rio Lazaro. I was the one to deliver your twins, Rain and Amaya." Napawi ang tensyon sa kanyang mukha nang marinig ang pangalan ng kambal.

"Hello, Dr. Lazaro. Thank you for taking good care of my children," saad niya at bahagyang nginitian ang doktor tsaka nakipag kamay.

"Can I talk to you in my office?" Saad ng babae. Agad siyang napatingin kay Araya. Tulog pa rin ito. Nag-aalangan siyang um-oo dahil baka magising ito ano mang oras. At gusto niya na naroon siya kapag nangyari iyon.

"Don't worry, we will be finish before she wakes up." Pagsisiguro ng babae ngunit nag-aalangan pa rin siya. Nang tignan niya ito ay nakangiti lamang ito sa kanya. Sa huli ay npapayag siya nitong iwan muna saglit si Araya.

"Well, to start of Mister Rockefeller..." pinutol niya ang pagsasalita nito. "Just call me Ethan, please." Tipid ngiti niyang saad. Tumango lang ito at nagpatuloy sa pagsasalita.

"Well, Ethan, to start of: Araya is seven weeks pregnant." Tila ay tumigil ang pag-inog ng mundo ni Ethan. Napatayo siya mula sa kina-uupuan. "I – I ... I don't get it." Ang tangi niyang naibulong.

"Please take you seat, Ethan", payo ng doktora. Napabalik siya sa kinauupuan, hindi pa rin naiintindihan ang huling sinabi ng doktor. Buntis si Araya? Akala niya... akala niya ay...

"You see, blood test for pregnancy are not always accurate specially when there's an intervention." Umpisa ng doctor. "There could possibly be multiple reasons why the first doctor who have examined her had a negative false result." Napatingin si Ethan sa kawalan habang pinapakinggan ang eksplenasyon ng doktor. Naglilito siya sa mga nangyayari. Ngunit nag-uumapaw ang saya sa kanyang puso dahil sa balitang iyon.

"She might have been taking medicine for nausea and stomach bug, that is why it resulted to a false negative." May ini-abot na papel ang doktor kay Ethan. Naagaw niyon ang kanyang pansin. "My nephew was the one to see the signs of miscarriage. Results of his tests indicated that she has low hCG levels. This is a strong indicator of miscarriage or ectopic pregnancy. Given the occurrence of light to heavy bleeding, it was concluded to be a miscarriage."

Napatingin siya sa doktor. "But it was not?" Nanginginig ang tinig na saad ni Ethan.

"Yes, it was not, Ethan." Nakangiting saad ng doktor. "Your Araya is really one heck of a fighter and a protector." She said while patting his shoulders. Napapikit si Ethan ant napangiti. Hindi niya mawari ang kasiyahan sa kanyang puso. Umaapaw iyon na sinamahan pa ng nag-uumapaw niyang pagmamahal at paghanga sa babaeng mahal. "Yes. Yes, she is."

ARAYA woke to the sensation of a hand mildly stroking her hair. She inhaled deeply. Her nose was immediately assaulted by that familiar scent. Bumaling siya paharap sa pinanggagalingan niyon.

"Good morning, my sweet kitten." His loving voice echoed through her. Ang mga kamay na sumusuklay sa kanyang buhok ay bumaba sa kanyang likuran. Marahang minasahe niyon ang kanyang balakang. "Come on, open your eyes, baby." He whispered and lightly brushed his nose against her.

Antok na binuksan ni Araya ang kanyang mga mata upang salubungin ng mga ngiting nakalaan lamang para sa kanya.

"I love you." He said. Tila ay tumigil ang pagtibok ng puso ni Araya. "I love you, Araya." Ulit nito.

Ang kaninang marahang pagtibok ng kanyang puso ay napalitan ng mabilis at tila hinahabol na pagtibok. "I love you, my sweet kitten" Ulit pa nito. Humalik ito sa kanyang noo. Kasabay nang paglapat ng mga labi nito sa kanyang noo ay ang awtomatikong pag-pikit ng kanyang mga mata.

"Thank you for everything." Saad ng lalaki at kinabig siya palapit sa dibdib nito. Pinadausdos niya ang kamay sa baywang nito at niyakap ang lalaki. Oh, she missed this. She missed him so much.

Pumikit siya at sumandal sa dibdib nito. The familiar sensation made her calm. "I love you too, Ethan." Bulong niya. Dinampian niya ng halik ang dibdib nito. "I love you always."

Naramdaman niya ang paghigpit ng yakap nito sa kanya. "Can you tell me that every day? Please?" tanong ng lalaki. Hindi alam ni Araya kung bakit ngunit tumulo ang luha mula sa kanyang mga mata. Niyakap niya ito ng mahigpit pabalik. "Kahit minu-minuto pa, Ethan. Kahit minu-minuto pa." Natagpuan niya ang sariling tumugon dito.

Bahagyang lumayo si Ethan kay Araya upang tignan ito sa mga mata. As always, her beautiful jet-black eyes shot her right through his heart. "You are so beautiful." Bulong nito at sinukbit ang ilang buhok sa likod ng kanyang tailnga. Naramdaman niya ang pamumula ng pisngi. Napayuko siya upang itago iyon sa lalaki.

"Don't hide from me please." He teased. Hinawakan ng lalaki ang kanyang baba upang i-angat iyon. Muling nagtagpo ang kanilang mga mata. He was smiling like an idiot that he was. Slowly he closed the gap between their lips and sealed hers with a kiss. He lightly licked her lower lip before biting it.

Bumaba ang kamay ni Ethan sa leeg ni Araya. Pinadausdos niya ito pababa sa dibdib ng dalaga. Naramdaman niya naman ang pagtugon nito sa kanyang pag-halik. She's now answering her bites and licks. "Oh, love." She moaned when his hands met the skin in between her mounds. Ethan took the chance and slip his tongue inside her sweet mouth.

Naramdaman niya ang pagkapit ng dalaga sa kanyang braso. Ibinaba niya pa ang kanyang mga kamay hanggang sa umabot iyon sa kanyang baywang. He slowly caresses her soft skin in that area. Sa bawat pag-ikot ng kanyang mga daliri ay siya namang pag-alpas ng mga ungol sa labi nito.

"Oh, Ethan. We should not be doing this here." Protest na nito nang ibaba ni Ethan ang kanyang mga labi sa leeg nito. She arched her back trying to give her a better access to her neck. Bumaba ang mga kamay nito sa kanyang pang-upo. She gasped as he aggressively groped her there.

"Oh, Kitten. You always took my sanity away." He said before letting her butt. Huminto siya sa paghalik sa leeg nito at sinubsob ang sarili doon. Niyakap niya ang babae at hinigit pa lalo palapit. "You always make me go crazy." Akusa niya. Napatawa ito. Pumalupot ang kamay nito sa kanyan batok. The sound of her laughter made him even harder than he already is.

"Kitten?" Tawag niya sa babae makalipas ang ilang minuto ng katahimikan.

"Hmm..." Tanong nito habang patuloy ang pagsuklay sa kanyang buhok.

"I love you." He said.

Napangiti si Araya at humalik sa noo nito. "I love you, too.", tuhon niya. Ngayon ay mas malakas na ito kaysa sa kanina. Naramdaman niya ang pag-haplos ng lalaki sa kanyang tiyan. Napakunot ang kanyang noo. Lumayo ito sa kanya at ngumiti. Tumingin ito sa kanyang tiyan at huminga ng malalim.

"You're pregnant, Kitten. The miscarriage was false positive."

The Consequence [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon