Hello hello. So, ayun. 2 chapters remaining mga cyst. I-aadjust ko pala yung chapter natin kasi I no longer do prologues 😘 so, prologue of The Truth should be the chapter 1 and this should be chapter 24. So 25 and epilogue nalang. I'll make the necessary changes kapag tapos na lahat. Soooo, happy reading ❤
Chapter 23
30 July 2018
UneditedMuling pinasadahan ng tingin ni Araya ang sarili sa salamin. She's wearing a black off shoulder long gown. The gown's exterior is rough with lace design but so soft on the inside. She patted the fabric along her waist. The gown was so simole yet so beautiful. Black suits her color. It matches her eyes and her long black hair knotted into an elegant bun.
She smiled. Perfect. Bulong niya. Kinuha niya ang Hermes Gold Diamond kelly double tour bracelet na iniregalo sa kanya ng tiyahin ni Ethan. Isinuot niya iyon at tinignan sa salamin. Iyon lang ang suot niyang accessory at isang diamond stud earings na regalo naman ng lolo ni Ethan.
Pinasadahan niya pa ng isang beses ang sarili bago tulayang pinulot ang designer silver pouch. Binuksan niya iyon upang masiguro kung naroon ba ang kailangan niya para mamayang gabi. Napangiti siya nang makita ang black velvet box sa loob niyon.
Huminga siya nang malalim. If Ethan won't pop the question, she will.
Naglakad siya patungo sa sala. Maliit lang ang tahanan nila kaya kaunti lamang din ang inimbitahan nila. Ethan told her if she wanted to do this all the time, hosting events, they can buy the lot next door and build a hall with rooms for the guest. Pinag-iisipan niya pa iyon dahil hindi naman din siya mahilig sa party.
"Anak, kanina pa kita hinahanap." ani ina ni Araya. Her mom is a bit old but still as gorgeous as her. She's wearing an Emerald serpentina cut gown paired with an earing and a bracelet. Nagmana siya sa ina, hindi mahilig sa accessories.
"Bakit, Ma?" Kinuha niya ang kamay nito upang magmano. "May problema ba?" Tila may iba sa tinig nito.
Umiling ang kanyang ina. "Ang papa mo, okay na sila ni Ethan!" May sabik nitong saad saad sabay pisil sa kanyang kamay. Napangiti si Araya. Alam niya kung bakit.
"Nasuhulan iyon, Ma." Iiling iling niyang saad. Naikwento sa kanya ni Ethan kagabi na ibabalik niya ang trenta porsyento ng share ng The North Star sa kanyang ama. Iyon ang hotel and resort na pagmamay-ari nila noon. Si Ethan kasi ang nakabili noon.
Her heart melted. Napakabuti ni Ethan. Tho, Ethan is still the owner of the hotel, he gave a controlling share to her father and appointed him as the general manager. Marahil daw kasi ay namimiss na nito ang pagtatrabaho. She smiled at the thought. Makakabalik na ang mga magulang niya sa penthouse. Her mom love that home so much.
"I think you need to ask him why." Tudyo niya sa ina na nkatingin ngayon kay Ethan at sa kanyang ama. "Magugustuhan mo ata iyon."
Sabay silang nagtungo sa dalawang lalaking nag-uusap. Hindi pa man siya nakakalapit ay napalingon na agad sa kanya si Ethan.
Ethan smiled. Her Araya will always be the most beautiful woman in her whole world. Hunarao siya rito upang salubungin ang babaeng pinakamamahal. "Hello there, gorgeous." Bati niya at ikinulong ito sa mahigpit na yakap saka hinalikan sa noo. Inabot nito ang kanyang bow tie at inayos. "Hello, love." Bati nito pabalik. She stared into her jet black eyes. Apart from everything else. This is still the most intimate part of her that pulls him closer and closer, drowning him like a mad man trying to escape a quicksand.
She smile and his heart melted. Hinawakan niya ang baba nito at dinampian ng halik sa labi. Oh, how did he end up finding her?
"The twins?" Tanong ni Araya. "Where do you think?" Natatawang saad ni Ethan.
BINABASA MO ANG
The Consequence [Completed]
RomansWARNING RATED SPG!! Some scenes may not be suitable for young audiences. BOOK 1 - FIN BOOK 2 - FIN Duology When he first saw her, he knew deep inside that this girl should be his and his alone. He pursued her, followed her until he got her right in...