Chapter 5
Posted: 6 July 2018
Unedited
( mga ma'am ser, babalikan ko mga comments niyo later tonight. As of now, mag UD lang me and then matutulog muna si akesh. Hirap ng night shift mga besh nawawala creative juices ko! Gulay! Huhu. Anyway, thank you so much you all for reading! 😊)WARNING SOBRANG DAMI NG TYPO. WILL FIX IT LATER. SHURRIIII.
It has been a week since the tragedy. But they are all doing fine. Not there yet. But slowly getting there. Losing a child is like losing your own life. Specially when you never knew that that little life existed. But life goes on. It must go on.
"Sir, your first guests has arrived." Napatingin si Ethan at Araya kay Mad. Napatigil sila sa pag-aarrange ng cupcakes sa cupcake tower.
"Is it 3 PM already?" Nagtatakang tanong ni Araya kay Ethan. Kumunot naman ang noo ng huli at walang sabi-sabing dinilaan ang frosting sa tungki nh ilong ni Araya. "I don't know, kitten. I was so caught up with you." He said before winking.
Tila ay parang umakyat naman ang lahat ng dugo ni Araya sa mukha. Marahan niyang hinampas si Ethan. "Yari ka sa akin mamaya." Saad niya ng hindi binubuka ang bibig. Napakalandi nito, nakakahiya kay Mad!
"Oohhh. I like that!" Saad nito at muling nagnakaw ng halik sa kanyang pisngi bago tuluyang tumayo at nagpunas ng kamay. "I'll go get the kids." Saad nito at naglakad palabas ng kusina. Ngunit bago pa man ito makalayo sa kanya ay mabilis itong bumalik at nagnakaw ng frosting sa is sa mga cupcake at ipinunas sa gilid ng bibig ni Araya. Agad itong napasigaw. "Ethan! Sa-"
Ethan did not waste any second and lick the side of her lips caughting her off guard. Agad siyang lumayo at lumabas bago pa ito makarecover. "Ethan!!!" Narinig niyang sigaw nito nang makarating siya sa hagdan. Napangiti na lamang siya at mahinang natawa sa sariling kalokohan.
Inis na pinunasan ni Araya ang gilid ng labi. Great. Her face is full of frosting and ethan's saliva! Ngunit habang pinupunasan ang mukha ay hindi niya mapigilan ang sarili na hindi mapangiti. The past week has been so hard for them but Ethan stayed by her side all the way. He showered her with attention, love and everything a woman could ask for.
Sobrang lambing nito. Hindi rin niya maiwasang hindi mapansin ang pagbabago rito. He became more genuine. Tila ay mas loose na ito kaysa noon. She discovered a playful side of him. Ito na ata ang pinakamakulit na taong nakilala niya. Mas malala pa sa kakulitan ni Rain kapag tinutopak.
She remembered the first few nights when out of nowhere she'll remember their lost child. Kapag nangyari iyon ay hind niya mapigilan ang sariling hindi umiyak. Right then Ethan will pull her into his arms, snuggle her hair and tell her some snippets of his childhood. Kapag nagkukwento ito ay tila gumagaan ang pakiramdam niya.
Tho it is hard, they decided to try moving on. It is harder than they thought. Ngunit naroon pa ang kambal sa buhay nila, ayaw nilang pareho na maapektuhan ang dalawa. They are too young for that. Too young for this harsh world.
Tinanggal ni Araya sa set ng cupcakes ang pinirutan ni Ethan. Pang-apat na cupcake na ang nasira nito. Iiling iling na isinantabi niya ang mga iyon. Ipapakain niya iyon lahat kay Ethan tutal ay sobrang hilig nito sa matamis.
Few days back ay napagdesisyunan nilang bigyan ng birthday party ang kambal. It is August 3 and the twins were too excited today! Yesterday, they went to the mall to buy some stuff for their birthday party. Laking gulat niya nang magpumilit si Rain na bumili ng bagong puzzle at si Aya naman ay nagpabili ng bagong shoes. Nagkatinginan lang sila ni Ethan. Ngayon lang nagpabili ng ganoon ang mga ito. Madalas ay pagkain-- ice cream, cake at kung ano pang matatamis ang pinapabili ng mga ito sa mall.
BINABASA MO ANG
The Consequence [Completed]
RomanceWARNING RATED SPG!! Some scenes may not be suitable for young audiences. BOOK 1 - FIN BOOK 2 - FIN Duology When he first saw her, he knew deep inside that this girl should be his and his alone. He pursued her, followed her until he got her right in...