JAF : Trauma || Mingyu FF (SVT Series)
"Pindutin mo yung star sa babang kaliwa. Magic,magiging orange!
Tas,yung sa tabi ng Star,may Comment box. How's my works?"--
Juliane's POV
"O..kay. wait,wait,wait. Why.. why is he doing these?" Tanong ko dahil pati ako naguguluhan sa pinagsasabi niya. I mean,yes. Jungyeon is a catch pero 'di ko maimagine na ganun pala siya katorpe.
"P-please don't tell it to noona.. Hyung said he'll confess to Noona so,I'm gonna stop pretending."
Wala naman akong magagawa.
"Alright. I won't say anything. Just tell Jungyeon to be honest with his feelings but never expect anything. You know,--"Expectation hurts the most. Sinabi ko na sa kaniya e." Pagputol niya sakin. Napangiti na lamang ako at ginulo ang buhok niya. Nagpaalam na siya saking uuwi na siya kaya naman bumalik na ako sa apartment.
"Ano daw pinagusapan niyo?" Pag-uusisa ni P.I.
"U-uhm.. Tungkol sa.."
"Sa..?"
"S-sa A-alarm clock niya. Oo tama. Kasi diba,late sya l-lagi kaya nagtanong siya kung s-saan pwedeng makabili ng alarm clock.. hehe..hehe..he.." sabi ko at pilit na ngumiti sa kaniya. Mukha naman siyang kumbinsido kaya nakahinga rin ako ng maluwag.
"Teka,maglalagay lang ako ng baygon sa kwarto pagkatapos kumain. May mga 'you know pests' pa rin e. You know,surotskis." Sabi nito. Natawa naman ko dahil ang 'Surotski' na tinutukoy niya ay Surot. Hahaha. Hindi naman daw kasi nagagamit yung kamang gamit namin ni P.I. pero bago pa daw kasi yon at nakatambak lang.
Natapos na kaming kumain at niligpit na namin ang pinagkainan namin.
Nang matapos akong mag-hugas ay pumasok na kami sa kwarto.
*tring tring*
Lumipad naman ang tingin ko sa higaan ko at nakita kong may nagmessage sakin.
From: Unknown Number
'O...kay?'
"Hey.. :) "
'Pano niya nakuha ang number ko?'
May pag-aanlinlangan man ay nagreply ako don.
Me: "Uhm,Hi?"
Agad namang nagreply.
Uknown Number: "I'm sorry if I used Vernon's name to get your number.. Um,sorry ulit."
'O...kay?'
Sino nga ba ulit yung nanghingi ng number ko?Talagang nagpaliwanag siya ah?
Me: "Eh.. It's okay. Haha . :) "
Unknown Number: "Talaga? Ngayon makakahinga na ako ng maluwag.."
Okay bahala na..
SHEEEEEEEEEMMMMMMSSSSS!
Bigla naman akong napaigtad sa kama ko at nagcause yun ng tunog na nagpatingin kay P.I. sa akin.
"Oh,anyare ate?" Nagtatakang tanong nito. Naglalaptop kasi siya.
"Am,wala. May ipis. Oo,may ipis.." sabi ko at umaktong pinapagpag ang kama.
"May ipis naman? Kala ko surot lang e! Bukas,ko na yan chuchugihin." Sabi nito at binalik ang tingin sa laptop niya.
"Sige.. hehe.." pilit na tawa ako at binalik ang tingin sa cellphone ko.
> () - message ni Juliane<
> [] - message ni Mingyu<(Hahahaha. Inhale~ Exhale~)
Wala lang. Naisip ko lang ijoke. Bwahahahaha!
[Hahaha! You're funny.]
IHHH ENEBEEE! CHARING!
(Hahahaha. Ganun talaga dapat. Happy lang! Sabi nga ni Tinay!)
WAHAHAHAHA
[Tinay? Sino yun?]
Ayy. Di niya pala kilala si Kris Bernal haha.
(Ah. Wala yun. Sa Telenovela lang yun sa pilipinas. Hehe.)
Kenekeleg pe ren eke~
[Oh. Hahaha. So,you're a Filipino? How come that you know Vernon? Diba sa ibang bansa siya?]
Ohh
(Ah,kasi dun ako nag-aral noon e. Tas tropa ko siya dun. Haha)
Oha oha
[Ahh. Kaya pala. E,sino naman yung Ivy Martirez?]
Curious? E sino ka rin ba?
(Ah,siya naman yung ex-girlfriend ni Vernon na pinsan ko. Actually, magkasama kami pero may ginagawa siya e.)
Wahahahaha.
Ilang minuto pa ang lumipas at wala pa rin siyang reply.
(Uy. Andyan ka pa ba?)
Okay.. wala pa rin..
[Uy! Ikaw si Juju Girl ni Mingyu,Diba?]
HUUUH???
(Juju Girl?)
[Ay. Hahaha. Hello. Ako pala si Wonwoo. Nakita mo ako kanina,diba?]
Oh. My. Gash.
Oh. My. Gash.
ACT NATURAAAAL
(Ahh,hehe. Hi Wonu!)
That's it! Be yourself!
[Hehe. Hi din! Anyway,alis na ako. Matatapos na yun si Mingyu Tumae. Babye!!♡♡]
Yan ang huling reply niya at shookt ako.
WAAAAHHH!
So SI MINGYU YUNG KATEXT KO??
Ilang sandali pa,may nagtext ulit sakin. Hindi na galing kay Mingyu...
<Message from Nerdy Potter>
BINABASA MO ANG
Just A Fangirl 1 : Trauma|| Mingyu FF (SVT Series)
FanfictionSa mundong ginagalawan natin ngayon uso na yung kpop kpop na yan. Andyan yung mga Fangirl ng mga K-pop Groups ng bansang Korea. Syempre kung may Fangirl may basher din. 'Di naman mawawala yon diba? Si Juliane Alcera na isang fangirl ay nagkaroon nan...