JAF : Trauma || Mingyu FF (SVT Series)"Pindutin mo yung star sa babang kaliwa. Magic,magiging orange! Tas,yung sa tabi ng Star,may Comment box. How's my works?"
--
"C'mon, Kuya. Kailangan ko lang ng kasama. Saka Di ako papayagan ni mommy if wala akong kasama!" I looked at the window passing through Sophia's. Nakita ko ang imahe ni Vernon at Sophia na mukhqng nagtatalo."Look, I already told you. May lakad din ako ngayon. I can't miss that one."
Mahinahong paliwanag ni Vernon sa kapatid. Nakita kong umirap si Sophia at mukhang may tinawagan sa phone niya. Itinatapat niya ito sa tenga niya."Who are you calling?" tanong ng kapatid niya.
"Si ate Ivy, pupunta na lang kami ng bar. Maghahanap ako NG kamukha ni Xinlong doon!" ani Sophia na tinutukoy ang kaedad niyanig miyembro ng BoyStory. Chinese group iyon kaya bukod sa edad ay kavibes niya din.
Mukhang nag papanic ang hitsura ni Vernon nang makatanggap naman ako NG tawag mula kay Ivy.
"Ate Jul, pwede ikaw na lang sumama kay Sophia? May gusto siyang puntahan e, Di naman ako makakapunta." lumingon ako sa nagpapanic pa ring si Vernon at napangisi.
"Magdedate kayo?" Tanong ko out of the blue.
"Huh? Sino? Kami ni Vernon--" "Wala naman akong tinanong kung may kasama ka." Mas lumapad ang ngiti ko at tuluyan na ngang kumaway sa bintana. Napansin naman ni Sophia ang presensya ko at lumingon. Nagsign ako sa kaniya ng okay.
"I'm coming with you, Phie. Don't bother your Kuya on his special date-- este day. Hehe" usal ko na nagpaliwanag sa mukha niya. Tumili siya at tumayo mula sa kaniyang kama. Naibaba ko na ang tawag kanina at naligo na din ako.
Sumandal ako sa gilid ng pinto nina Vernon habang hinihintay si Sophia na bumaba. When she did, I was mesmerized. Kumpara sakin na 23 years old, masasabi kong ang galing niyanig pumorma. Nakasuot ito ng White polo na nakatuck-in sa pink niyang skirt. Nakaflat shoes naman siya na Peach. Habang ako, eto, simple ng turtle neck na orange at high waist jeans. Nakasneakers at may sling bag. Nakalugay ang buhok niya at may maliliit na barrettes pang nakaipit doon. At ako naman ay nakaponytail.
"Hey, Juliane. Pag nakita mong may pumoporma sa panget na yan, sabihin mo sakin ah." Mariing pinasadahan ni Vernon ng tingin si Sophia bago bumaling sakin. Sophia rolled her eyes and went outside. Natawa akong tumango at nagpaalam na sa kanila.
"So where are we going?" I asked her nang makababa kami mula sa jeep.
"Hmm, mall na lang ate. Bili tayo ng stuffed toy na sushi." She suggested at nagagree na lang ako. NagSM nga kami at bumili muna ng frappe bago nagtungo sa department store. Kumikinang ang mata niyang tumakbo papunta dun sa mga food-shaped stuffed toys. May mga hug is Lemon, Ice cream, at kung Ano Ano pang stuffed toy Don na pwede mo ding gnawing unan. Masyado atang napabilis ang takbo ni Sophia kaya hindi niya nabalanse ang pagtigil at nabangga ang babaeng tumitingin din doon. Nakatalikod ito kaya hindi ko din maaninag ang mukha.
Lumapit ako sa tabi ni Sophia nang mapansin kong bow ng bow siya sa babae na panay ang sermon sa kaniya. Ang OA naman nito.
"Hey, stop it. Nag-sorry na siya sa'yo." I said looking at Sophia na mukhang naluluha na.
"Sorry?! I fell on the floor! Nadumihan pa ang skirt ko dahil sa inumin niya. Hindi sapat ang sorry! That brat needs a lesson!" sigaw nito na nagpainis na din sakin.
"Why are you overreacting - - Tzuyu?"
Hindi ko na tapos ang sasabihin ko nang makilala ko ang kausap ko. Si Dragona pala.
"Juliane?! Ha! Kaya naman pala. Sino 'to, kapatid mo? No wonder, pakalat kalat lang dito sa mall at ugaling low class din. Bagay lang yan sa inyo!" She shouted making the people around us look and listen."What the hell are you blabbering about? Simple ng talsik lang yang nasa skirt mo at tinulungan ka pa nga niyang tumayo. You act as if tinulak ka niya sa putik." usal ko at itinago si Sophia sa likod ko.
"Ate, tama na po. Baka magalit sakin si Kuya Vernon..." Nang Marinig 'yon ni Tzuyu ay mukhang nagulat siya. Ngumiti siya bigla at hinila si Sophia mula sa akin.
"I' m sorry baby girl, I didn't know na ikaw pala yung sister ni Vernon. Let's go, sama na lang kita sa akin. Let's hang out and palitan ko na lang polo mo. May talsik din oh.." Malambing niyang sabi at aalis na sana kasama si Sophia nang umatras ito mula sa kaniya. Naiiyak siyang tumingala kay Tzuyu na hawak pa ang ka at niya. Matapang na hinila ni Sophia ang kamay niya at pinulot ang sling bag niyang nahulog.
" No wonder, my Brother turned you down. You're such a bratty bitch." Malutong niyang minura si Tzuyu at hinila ako paalis doon. Nakaawang ang bibig ni Tzuyu na sinundan kami ng tingin paalis. Lumingon din si Phie sa kaniya at itinaas ang pinakamataas na daliri sa kaniyang kaliwang kamay at itinapat iyon kay Tzuyu. The people stopped looking at us but they were murmuring with each other.
Damn, this girl is lit.
BINABASA MO ANG
Just A Fangirl 1 : Trauma|| Mingyu FF (SVT Series)
FanfictionSa mundong ginagalawan natin ngayon uso na yung kpop kpop na yan. Andyan yung mga Fangirl ng mga K-pop Groups ng bansang Korea. Syempre kung may Fangirl may basher din. 'Di naman mawawala yon diba? Si Juliane Alcera na isang fangirl ay nagkaroon nan...