[Mingyu's PoV]
Tahimik ang lahat kahit pa nagwalkout nadin si Cheol. The photographer called a 30 minute break.
Lumapit ako kay Juliane na nasa isang tabi.
"Are you okay?" Tanong ko.
Sumandal siya at hinilamos ang kamay sa mukha niya.
"Yeah.. just.. dumbfounded. I just can't believe those two. Ano bang meron sa kanila?" Umiling ako at sumandal din."I don't know either. Pero hayaan mo muna sila. Cheol would surely apologize kung may kasalanan man siya" I assured her. Naglabas ako ng lollipop at inoffer yun sa kanila.
"Seriously?" She chuckled at kinuha naman yun. "Thanks."
"Juliane?" I called her name habang nakasandal at nakapikit sa tabi niya.
"Yeah?"
"Do you have any plans tommorow?" Tanong ko. Chance na 'to.
"Hmm, wala naman. Why?"
"Can we go to the park? Kahit.. ano.. lakad lakad lang ganun?" Nakapikit pa din ako.
I heard her chuckle. Hindi ko man makita ang itsura niya but I'm sure na nakatingin siya sakin."Are you asking me out?" She chuckled again. Dumilat ako at sumandal patagilid sa kaniya.
"Yeah?" Sabi ko at kumamot sa batok ko. Whooo. Nahihiya na ako.
Sumandal siya at tumingin sa kisame. Ngumiti siya t mukhang nagiisip ng isasagot. Jeez.
Please say,"Yes."
HUH?
Ano daw?
Yes?
As in YES?
Y.e.s.?
My eyes widened. Ginaya niya yung posisyon ko pero nakaharap naman siya sakin."I mean.. why not? Friendly date's not an issue, right?"
[Mingyu's PoV]
Friendly date.. yeah, right.
F-R-I-E-N-D-S"Kawawa ka naman, Boi." Pang-aasar ni Minghao. Eh kung ipatapon ko kaya 'to pabalik sa China?
Inirapan ko siya at tinakip ang unan sa mukha ko."Kung ako sa'yo, dun ka na lang sa pinsan ni Jeonghan. " suhestiyon ni DK.
"Oi, hindi kayo inaano ng pinsan ko ha. Pag dumating yun dito't *ding dongggg* heto na nga. " Jeonghan eyed us first at pumunta sa pintuan. Dumating nanga yung pinsan niya na magiging trainee ng Pledis. Ayoko nga dun. Sure naman na di papayag si Jeonghan.
"Hi!" Louise waved and started hugging everyone. Close na siya samin dahil noon pa talaga siya trainee. Kung hindi siya tumigil at bumalik sa pilipinas, For sure, member na siya ng Pristin.
"How's the Philippines?" Tanong ni Hoshi.
"Ayos lang, lumaganap na ang corruption. Haha."
Kinamusta pa namin siya pero ako talaga tong laging tahimik.
Masaya ako kasi kasama ko siya bukas. MINGYU, FRIENDLY DATE LANG YAN. Hays."Tara piksyur." Lumapit sakin si Joshua. Nagpose naman ako at saka lumayas na siya. Magkaexposure lang talaga to.
BINABASA MO ANG
Just A Fangirl 1 : Trauma|| Mingyu FF (SVT Series)
FanfictionSa mundong ginagalawan natin ngayon uso na yung kpop kpop na yan. Andyan yung mga Fangirl ng mga K-pop Groups ng bansang Korea. Syempre kung may Fangirl may basher din. 'Di naman mawawala yon diba? Si Juliane Alcera na isang fangirl ay nagkaroon nan...