JAF : Trauma || Mingyu FF (SVT Series)
"Pindutin mo yung star sa babang kaliwa. Magic,magiging orange!
Tas,yung sa tabi ng Star,may Comment box. How's my works?"--
[Juliane's POV]
Ilang araw na ang dumaan at bumalik kami sa apartment namin. Hindi naman kami nagtagal dun. At madalang na lang kaming mag-usap ni Mingyu at Vernon.
"OMAYGAD,ATE JUL!" Nagmamadaling pumasok si P.I. at ibinaba ang bag niya saka lumapit sakin.
"Anong nangyari?" Taas kilay kong tanong.
"Tingnan mo!!!" Nagsusumigaw na sabi ni P.I. at tinapat sakin ang cellphone niya.
Nang tiningnan ko yun,nagulat din ako.
"Is Kim,Mingyu of the boyband group SEVENTEEN,dating a non-showbiz girl?"
O. May. Gad.
Nakasaad sa article na yun ang isang thumbnail. Ako at si Mingyu sa isang coffee shop.
YUN YUNG BABAENG KINUHANAN KAMI NG PICTURE NG WALANG PAALAM!
"So nag-usap kayo?! Nako naman ate Jul! Ba't di mo ko sinama?" Nagjojoke pang sabi ni P.I.
"Baliw. E paano ko ipapaliwanag to? Naman! Baka magalit si Mingyu sakin!" Naiinis na sabi ko at nasapo pa ang noo ko.
Nako nako. Bahala na. Dahil weekday ngayon,may pasok ako..
Syempre,nag-ayos ayos muna ako.
"N-noona! Have you seen the news?" Salubong sakin nina Euly at Hanbae. Naitaas ko ang isa kong kilay at nagtanong.
"Anong news? Sikat na ba tong cafe?" Natatawa kong sabi.
"Not the cafe, but you and Mingyu! Juliane Noona,why didn't you tell me na nagdedate kayo ni Kim,Mingyu?" Nakatawang sabi ni Euly at nagulat naman ako don.
Matapos ang shift ko ay nagmadali akong umalis.
Pagkabukas ko ng pintuan ng cafe ay may bumungad saking camera. Medyo nagulat pa nga ako sa pagflash ng camera.
"So,Miss may we know you're name? How are you connected to Kim,Mingyu? Are the rumors about the two of you,dating is true?" Sunod sunod na tanong sakin nito. Tinakpan ko ang camera nila gamit ang kamay ko at madaling pumara ng cab.
Namaaaan!
"San po tayo?" Tanong ng driver.
"Sa Knight Carat po." Sabi ko at umandar naman ang sasakyan. Nako nako talaga!
[Seungcheol's POV]
"Is Kim,Mingyu of the boyband group SEVENTEEN,dating a non-showbiz girl?"Pagbasa kong muli sa article. Nandito ako sa kwarto ko at nakahiga sa kama. Hindi pa rin ako makapaniwala. Nagdedate sila?
Tumayo ako at lumabas upang uminom ng tubig.
Nang makakuha ako ng pitsel at baso ay umupo ako sa dining table.
"Kim,Mingyu of the local boyband,Seventeen has been seen going out with a girl named by our source,Juliane Alcera. This non-showbiz lady had made a buzz on social medias and online articles about her and Mingyu,spotted on some places. " pagbabasa ko gamit ang mata ko.
Ini-scroll ko ito at ang sunod na thumbnail na nakalagay ay noong hinatid ni Mingyu sina Ivy at Juliane gamit ang kotse niya. Nasa loob na si Ivy at ang nacapture lang ay si Mingyu na pinagbubuksan ng pinto si Juliane sa shotgun seat.
"Hoy." Napatingin ako sa nagsalita.
"U-uy! Jeonghan! Dyan pala you? Here is me!" Pa-segue ko sa kaniya at madaling pinindot ang off button ng cellphone ko.
"Tigilan mo na." Seryosong sabi nito at itinali ang hanggang balikat niyang buhok.
"H-huh? Pinagsasasabi mo?' Pagmamaang-maangan ko.
"Tigilan mo na habang maaga pa. Baka sa huli,di mo kayanin." Sabi nito at nakapamulsang lumabas ng dining room.
Susundin ko ba siya?
Ah ewan.
BINABASA MO ANG
Just A Fangirl 1 : Trauma|| Mingyu FF (SVT Series)
FanfictionSa mundong ginagalawan natin ngayon uso na yung kpop kpop na yan. Andyan yung mga Fangirl ng mga K-pop Groups ng bansang Korea. Syempre kung may Fangirl may basher din. 'Di naman mawawala yon diba? Si Juliane Alcera na isang fangirl ay nagkaroon nan...