JAF : Trauma || Mingyu FF (SVT Series)
"Pindutin mo yung star sa babang kaliwa. Magic,magiging orange! Tas,yung sa tabi ng Star,may Comment box. How's my works?"
--
Sumandal ako sa pinto matapos kong isara yun pagka alis niya. Halos isang araw na din kaming hindi nagusap ni Mingyu.Umakyat ako sa kwarto at binasa ang texts niya habang nakaupo sa tapat ng bintana.
From: Kim Mingyu
Uy. Galit ka ba? 11:32Ba't yung pancakes ko sunog. Tas yung kila Hansol, perfectly cooked? :( 2:45
Are you still mad? Please answer my calls. 5:56
Kahit pa pilitin kong mainis sa kaniya, nakukyutan ako e. Hindi ko mapigilang ngumiti. Inangat ko ang tingin ko at gulat na napaatras kasabay ng upuan ko nang makita ang mukha ni Mingyu sa kabila.
Tumunog naman ang cellphone ko kaya umayos ako ng upo at binasa ang mensahe.
From: Kim Mingyu 7:45
Hey. :DSumulyap ako sa kaniya at saktong pasulyap rin pala ito. Agad akong nag-Iwas at pasimpleng ngumiti saka nagtipa.
Juliane 7:47
HeyMingyu 7:47
You don't answer my calls nor respond to my texts. Anong ginawa niyo ni Pia?Juliane 7:49
Why do you ask?Mingyu 7:51
I'm curious. And hindi mo rin ako pinansin buong araw. Pinalagpas ko na yung sunog na pancake.Juliane 7:52
Hahaha. Well, we went there to shop things. Kaya lang something happened kaya nagpark na lang kami. How about your day. What happened?Mingyu 7:55
I ate the overcooked pancake, went outside to walk with Claire, grabbed some very nice street food, and came here to talk to you. My day isn't complete if I did not talk to you. So I guess I can say IT IS complete now.Juliane 7:55
Ah. Sino si Claire?Mingyu 7:56
Hulaan mo.Juliane 7:58
I'm pretty sure it's someone. Probably not a girl. Si Tzuyu lang alam kong dinedate mo e.Hindi agad siya naka reply don. Mariin niya akong tinitigan mula sa ibayong bintana. Kunot noo akong sumenyas kung bakit. Ngumisi lang naman siya saka nagtipa muli ng mensahe.
Mingyu 8:00
We should go out more oftenJuliane 8:02
Are you asking me out?Mingyu 8:03
No.Juliane 8:04
Yeah kase ayoko nang maulit yung dati.Sumulyap ako sa kaniya dahil medyo matagal siyang hindi pa nagrereply. May tinatawagan siya sa cellphone niya. Rinig ko pa naman mula dito pero sana nagbingibingihan na lang pala ako.
______________________________________
Mingyu 9:07
I'll steal you. I'll fetch you tomorrow at 10. Goodnight, Juju.Ang huling mensaheng sinabi niya. Mukhang hindi na rin siya nakapagpaalam dahil sa kagabi. Mga isang oras pagkatapos siyang umalis sa bintana ni Pia ay narecieve ko ang message na 'yan.
Alas - syete na ng umaga at tamad akong tumingala sa kisame. Blanko ang isipan ko. Parang natulala din ako. Kahit siguro isipin kong may gusto siya sakin, hindi ko pa rin maiaalis si Tzuyu. Ewan ko ba kung bakit napakaclose ni Tzuyu sa kaniya.
Kinuha ko ang cellphone ko mula sa bedside table at binasa ang mensahr mula sa unregistered number.
Unknown 7:20
Good morning, Sunshine! Can you please open the door for me? I came here to cook for you.By the way, this is Seungcheol pogi.
BINABASA MO ANG
Just A Fangirl 1 : Trauma|| Mingyu FF (SVT Series)
FanfictionSa mundong ginagalawan natin ngayon uso na yung kpop kpop na yan. Andyan yung mga Fangirl ng mga K-pop Groups ng bansang Korea. Syempre kung may Fangirl may basher din. 'Di naman mawawala yon diba? Si Juliane Alcera na isang fangirl ay nagkaroon nan...