JAF : Trauma || Mingyu FF (SVT Series)
"Pindutin mo yung star sa babang kaliwa. Magic,magiging orange!
Tas,yung sa tabi ng Star,may Comment box. How's my works?"------
Huminga ako ng malalim at akmang aalis sa harap niya pero pinigilan niya ako at hinawakan ang braso ko. Pumikit ako at pinipigilan ang sarili ko at sumunod nang sabihin nilang umupo ako. Nagtawag ng waiter si Tzuyu at humingi ng tubig. Tahimik kaming nakaupo habang mataray akong iniimbestigahan ni Momo. Anong trip ng mga 'to? yung totoo?
"Alam mo, Juriane?yeah, Juriane. Hindi ka naman panget. You're pretty, actually. Kaya lang, this friend of mine has someone she owns na inagaw mo daw. And kahit sabihin mo pa na gusto ka ng iba naming miyembro, makakatakas ka na sa issue na yun. Leeches don't belong in our society. Like you, A barista na wala namang maibubuga."Momo said. Huminga ako ng malalim saka sumandal sa upuan.
"She's right. And you'll neve have Mingyu because he's mine."dagdag pa ni Dragona. Matatawa ba ako o maiinis sa mga 'to? Ano sila bata? Hindi naman kami ni Mingyu. Saka ano daw? Leech? ako? eh bakit pala nirecruit nila yang si Tzuyu sa tropa nila? kaawa awang hapon at instik.
"Naaawa ako sa inyo, alam niyo yun?"ani ko at idinekwatro ang paa ko at krinus ang mga braso ko. "Excuse me?"Tzuyu sarcastically said.
"Really. What are you guys? High school students? Pag inagawan ng crush, makikipag-away?What a bunch of brats."Usal ko. totoo naman. and truth hurts. At sa sobrang kadramahan nila, napahawak pa si Tzuyu sa dibdib niya at umawang ang dibdib. Si Momo naman, pinaypayan ang sarili gamit ang kamay.
Dumating naman si Hanbae na may hawak na Baso ng tubig. Kinuha agad yun ni Tzuyu at isasaboy sana sa akin ang tubig pero naunahan ko siya at hinawakan ko din ang baso. Some were spilled pero ngumisi lang ako at inagaw sa kaniya ang baso. "You--""b tch? Ugly h e? Sanay na ako dyan. Bakit hindi mo isaboy sa sarili mo 'tong tubig? para naman mabawas bawasan ang apoy ng dragonang tulad mo." sabi ko at ininom sa harap nila ang tubig. Hindi naman siya si Cherry Gil. wag siyang copycat.
Tumayo ako at tumungo sa Employees' locker room. Doon, hinayaan kong bumaba ang luhang kanina pa gustong pumatak. kahit pa ang immature nila, ang sakit naman na pagsalitaan nila ako ng ganun. Mabuti a lanag at marunong akong mangprangka. Pinunasan ko ang mga luha ko at kinuha ng bag ko sa locker. uuwi na nga muna ako. kainis.
---
This part is dedicated to Ivy~♡[Juliane]
Kasalukuyang nasa sofa ako at naghahanap ng pwedeng lutuin, nang tumunog ang doorbell. Binuksan ko ang pinto thinking it was Euly or Hanbae. But it wasn't them. It's Seungcheol.
"Hi" Nakangiting sabi niya.My brows raised pero hindi naman ako nagulat. He's the 12th person na bumisita sakin. The rest of the boys came before he does. Pinapasok ko naman siya."How are you?" Usal niya nang abutan ko siya ng apple juice.
"ayos lang.."
"When are you...--"";Coming home? Yun ba?"I cut him off. He nodded and passed on an awkward smile. I chuckled and sipped first at my juice.
"you're the 13th person na nagtanong sakin niyan. Even Ivy asked me." Natatawang sagot ko.
"So.. when are you coming back?"; Ulit niya sa tanong. I cleared my expression into a simple smile.
"Soon, Cheol. Sadyang kailangan ko munang magpalamig. It's been 2 weeks."I said.
"But--""Tingnan mo ang news ngayon. 'Tzuyu and Mingyu recently seen in a cafe. humored dating'" Dagdag ko pa.
BINABASA MO ANG
Just A Fangirl 1 : Trauma|| Mingyu FF (SVT Series)
FanfictionSa mundong ginagalawan natin ngayon uso na yung kpop kpop na yan. Andyan yung mga Fangirl ng mga K-pop Groups ng bansang Korea. Syempre kung may Fangirl may basher din. 'Di naman mawawala yon diba? Si Juliane Alcera na isang fangirl ay nagkaroon nan...