JAF : Trauma || Mingyu FF (SVT Series)
"Pindutin mo yung star sa babang kaliwa. Magic,magiging orange!
Tas,yung sa tabi ng Star,may Comment box. How's my works?"--
[Juliane]
"Are you okay, Ate?" tanong sakin ni Euly at saka ako inabutan ng hot choco.
"Yep. Salamat pala sa pagpapatuloy sakin. uuwi din ako." I smiled.
"Ano ka ba, wala yun. Bukod sa tinutulungan mo ako sa cafe, e parang kapatid na din kitang nakakatanda." paliwanag niya at ngumiti.
"I'm here!!!" nabulabog kami nang bumukas ang pinto at pumasok si Hanbae. Lumingon naman ako kay Euly na mukhang nagulat sa pagdating niya. wide-eye.
"A-ano, ate Juliane.." nauutal na ngumiti si Hanbae.
natawa lang ako sa kanila at sinabing ayos lang naman kung magkasama sila.
"H-hindi! mali ka!" sabay pa nilang sabi.
"I just accompanied her since umalis yung mama niya at mama ko. Y-yun lang.." namumula pang paliwanag na sabi ni Hanbae. tinawanan ko na lang sila at inasar. hanggang sa napansin naming hating gabi na kaya naman natulog na kami. may spare room sila since nakatira daw sila sa iisang bahay kasama ang mga magulang nila.
Kinabukasan, maaga akong nagising dahil may pasok ako. chineck ko muna ang cellphone ko at lunod na lunod ang messages ko sa mga mensahe nila.
P.I. : Ate Jur! san ka nagpalipas ng gabi?? nag-aalala kaming lahat sa'yo!
Vernon: Juliane, where are you??
Hoshi: Hindi pa kami natutulog kakahanap sayo! asan ka ba??
Minghao: Wer na u? bangag na us. pagod na me. uwi na u.
Mingyu; Please come home now. I'm very worried. I know It's not your fault.
Seongcheol: Wag mo nang alalahanin si Tzuyu. Lahat kami hindi naniniwala sa accusations niya sa'yo.
Ayos. Pinatay ko kasi ang phone ko pagkatapos kong itext si Euly. Wala akong balak makipag-usap dahil hanggang ngayon nahihiya pa din ako. Nang buksan ko naman ang data ko para mag-online, saka nagpop-up ang iba't-ibang notifications... tungkol sakin. Iba't ibang media na nag-oobserba sa Kpop World ang nagdagsaan. Mabuti na lang at hindi nila ako pinangalanan. Ako lang yung "Mysterious girl" na kasama ni Mingyu at date niya sa Mnet Ball na yun. mukhang hindi agad sila nakauwi dahil nakapag-release pa ng Mannequin Challenge ang SVT. They're all smiling na parang walang nangyari o issue.
"Euly, una na ako sa trabaho. magwho-whole day ako at mag afternoon shift na lang kayo. naghanda na din ako ng almusal niyo. Salamat sa pagpapatuloy. Enjoy!"
nagi-iwan na lang ako ng note at umalis na para magtrabaho. Binaba ko na lang lalo ang cap ko dahil mukhang may nakakakilala sakin.
"Black coffee."
"for whom, sir?"
"Mingyu."
"May order pa po kayo?"
"Sansrival cake slice."
"That would be $29.50, Sir."
Pinilit kong huwag siyang pansinin at umaktong hindi ko siya kilala. Mabuti't hindi niya kasama yung iba kung hindi.. riot nanaman. next costumer na at akala ko makakahinga na ako ng maluwag. hays.
"What's your order, Ma'am?"
"Caramel Machiato at Chocolate chips."
"Name po, ma'am?"
"Tzuyu."
Napa-angat ako ng tingin. Siya nga.
"I didn't know that you're this cheap. Barista sa isang coffee shop? wow naman. Ang baba ng taste ni Mingyu." sabi niya. Imbis na sagutin ay ngumiti na lang ako at ibinigay sa kaniya ang number niya at yung resibo. Pagkatapos kong gawin ang drink niya ay kumuha ako ng choco chips mula sa bakery.
"Ate, ako na magbibigay ng order."Sabi ni Euly pero umiling ako. baka masama siya sa kulto ng babaitang yun. no way. Nagtungo ako sa table niya atibinaba angmga order niya.
"Enjoy your stay, ma'am."I politely said at nung aalis na sana ako ay tumambad ang mataray na mukha ni Momo sa harap ko. Asar. pag minamalas ka nga naman.
BINABASA MO ANG
Just A Fangirl 1 : Trauma|| Mingyu FF (SVT Series)
FanfictionSa mundong ginagalawan natin ngayon uso na yung kpop kpop na yan. Andyan yung mga Fangirl ng mga K-pop Groups ng bansang Korea. Syempre kung may Fangirl may basher din. 'Di naman mawawala yon diba? Si Juliane Alcera na isang fangirl ay nagkaroon nan...