JAF : Trauma || Mingyu FF (SVT Series)
OMAYGAD MGA BEBE!!!! ANG TAGAL KONG HINDI NAGUPDATE SHEEEEMS!! SORRY NG SUPER DAMI DAHIL HINDI KO EXPECTED NA BABAHAIN AKO NG SCHOOL WORKS THIS JUNE JULY AUGUST TAS SEPTEMBER PA!!!!KAILANGAN KO NA NG ALARM CLOCK NA NAGAALARM NG MGA GAGAWIN KO SA BUHAY. OMAYGASH!!!
"Pindutin mo yung star sa babang kaliwa. Magic,magiging orange!
Tas,yung sa tabi ng Star,may Comment box. How's my works?"--
[Mingyu's POV]Hindi ko akalain na maraming mangyayari ng dahil sa stolen pictures na yon.
Ito yung mahirap sa pagiging isang idol. Konting pangyayari na may kasama kaming babae,date issues agad.
Sa lahat siguro ng mga babaeng nalink sakin,kay Juliane lang ako natuwa.
"Mingyu! " napatingin ako sa tumawag sakin.
Si Tzuyu,Sana,at Jihyo ng Twice.
"Hiii!" Bati ni Tzuyu sakin.
"Oh,hi. Have a seat." Sagot ko naman.
"Ba't andito ka lagi tumatambay?" Nagulat naman ako bigla nang ikinapit ni Tzuyu ang mga kamay niya sa braso ko.
"Gyu! Gala naman tayo!" Sabi ulit nito.
"U-uh.. anong gala?" Sabi ko at naglabas ng pilit na ngiti.
"Oh my gosh! Tzuyu,una na ako. I'll take Sana with me." Biglang sabat ni Jihyo habang nakatingin sa phone niya.
"Huh? Why?" Tzuyu asked.
"Meeting ulit ng leaders ng JYP groups. Be back before 8 ha?" Sabi nito at umalis na sila.
Sinundan ko pa sila ng tingin.. such a hurry.
"SO! Palitan na natin yung gala ng date." She winked at hinila ako paalis the time na wala na sila Jihyo.
"Where are we going?"
"Sa Mingiane Park!" She said at naglakad na kami papunta roon. Yun yung park na madalas tambayan ng SVT pag rest day namin or mayrong may birthday samin.
Mingiane.. parang ship name namin yun ni Juliane ah?
"...tapos let's eat dun sa malapit na restaurant! "
"H-ha?"
"Are you listening?" She said,irritated.
"U-uh.." napakamot lamang ako ng batok.
"Oh nevermind.. uy! Horror House tayo!" She said at hinila na ako sa isa pang place.
Ganun lang ang ginagawa namin.
Rides,shops,eat. Paulit ulit."Aren't you tired?" I asked. Actually, I am. Kanina pa kami pagala gala sa amusement park na 'to.
Nagpalinga linga muna ako ng mukha ng may matagpuan ang mga mata ko..
It is Juliane..
With Seungcheol.
Mukhang naguusap silang dalawa. Nakatingin sa malayo si Juliane pero nakatitig si Seungcheol sa kaniya.
"Uh tara!" Aya ko kay Tzuyu.
"Huh? Saan?" She asked.
"Dun. Kila Seungcheol."
"Seungcheol? Oh!" She smiled at naglakad na kami papunta sa kanila.
Why is my heart thumping so fast?
[Juliane's POV]
Andito ako ngayon kasama si S. Coups sa amusement park. Actually, kasama talaga namin si Ivy at Jeonghan. E,nagpaalam si Jeonghan na masakit ang tyan. Ayun,sinamahan ni P.I. sa C.R. na mapagyou you knowhan.. basta yun.
"Alam mo mas maganda talaga ang mga amusement Parks at carnivals kapag gabi." Sabi ko habang minumuya ang cotton candy ko at nakatingin sa ferris wheel sa medyo malayo sa harap namin.
"Sakto. Alas-sais na din." Natatawa kong sabi nang tiningan ko ang wrist watch ko.
"Maganda nga." He mumbled.
Napangiti ako ng hindi sya nililingon. Nagagandahan ako sa pangalan ng amusement park na 'to e. Mingiane Park. Pwedeng pangalan ng future kids namin ni Mingyu. Dibaaaa! Charooot hahaha!
As if naman na magugustuhan ako nun. Siguro kung titingnan yung mga stolen pictures, kapanipaniwala na nagde-date kami. Kaso pictures e. Wala namang feelings ang pictures. Kung meron,edi one-sided. Sa side ko pa.
"Hi!" Nabalik ang diwa ko sa boses na yun.
"Oh,Tzuyu!" Bati naman sa kaniya ni Cheolie.
"Who is she? Ikaw ha! Nagdedate rin pala kayo,hihi." Humagikgik siya at ipinulupot ang mga kamay niya sa braso ni Mingyu.
Nagdedate sila...
Napatingin ako kay Mingyu at sakto.
Nakatingin din siya sakin..
"Um,siguro! Hahaha!" Cheol joked at umakbay pa sakin.
Ako lang ba yun o nakita ko ang talim ng tingin ni Mingyu? Aba,echosera na,feelingera pa. Haha!
"Oh,her name is Juliane Alcera. " pagpapakilala niya sakin.
"Ohh.. so ikaw yung napapabalitang dinidate ng Mingyu KO?" nakangiti siya pero inemphasize niya yung word na 'KO'
Pinaplastik ba ako neto?.
"U-uh... hahaha! Syempre n-news lang y-yun. Hehe! Mag k-kaibigan lang k-kami ni Mingyu.." pilit ang ngiting sabi ko at tinapik sa kabilang braso si Mingyu.
"Good. Haha. " she smirked at umayos ng tayo.
"So what took you here?" Tanong ni Cheolie. Maybe trying to ease the weird atmosphere.
"Oh,we were just walking nang makita kayo ni Mingyu. What a coincidence! " she said at isinandal ang ulo sa braso niya.
Napataas na ang isa kong kilay nun.
Nakakainis! Parang gusto kong hilahin paalis tong si Tzuyu sa tabi niya e.
"Sabay na lang tayong mag-gala." Mingyu
O...kay.
BINABASA MO ANG
Just A Fangirl 1 : Trauma|| Mingyu FF (SVT Series)
FanfictionSa mundong ginagalawan natin ngayon uso na yung kpop kpop na yan. Andyan yung mga Fangirl ng mga K-pop Groups ng bansang Korea. Syempre kung may Fangirl may basher din. 'Di naman mawawala yon diba? Si Juliane Alcera na isang fangirl ay nagkaroon nan...