JAF : Trauma || Mingyu FF (SVT Series)
"Pindutin mo yung star sa babang kaliwa. Magic,magiging orange! Tas,yung sa tabi ng Star,may Comment box. How's my works?"
--
Maaga akong nagising para magluto ng breakfast. pancake ang gagawin ko. habang nagbabati ako ng ilog, nakinig ako sa TV na binuksan ko na bago pa ako magsimulang magprepare.
[TWICE in PH. tuwang tuwa ang fans sa pag-bisita ng South-korean girl group na Twice sa bansa. Nang makapanayam ay sinabi nilang andito sila para agbakasyon at magshoot sa kanilang susunod na summer album matapos nilang i-release ang SIGNAL.]
"We're all happy to be in here to work with Filipinos as well as have fun with our summer. " Ani Jihyo, ang leader nila. Ewan ko ba. ang gaganda naman sana nila. Bakit kailangan pa nila magdagdag ng witch? Inis kong nilipat ito at bumungad naman ang balita na narito na rin daw ang ilan sa miyembro ng Seventeen.
"It's gonna be more fun dahil nandito na din sila Mingyu!"Tzuyu said wih excitement in her eyes. Ewan ko kung matutuwa ba ako o ano. Pinatay ko na lang ang TV at halos padabog akong pinagfiflip yung pancake. mukhang nasunog pa nga ata sa tagal kong pinepress ito sa pan. bahala na. kumuha ako ng tupperware at naglagay dun para ibigay Kila Vernon.
Kumaok ako sa pinto at hinintay na may magbukas nun. Sakto naman ang pagbungad ni Vernon. Ngumiti ako at inabot sa kaniya ang tupperware ng Pancake.
"I made this for you and the others. mainit init pa." He smiled at nagpasalamat. Sumingit naman sa tabi niya ang mukhang bagong gising na mingyu. Biglang pumait ang itsura ko at pinatong ng padabog sa kamay niya ang pancake. "Enjoy." ani ko at umalis agad.
Nnag makauwi ako ay naghanda ako ng pancake sa isang platito. umupo ako sa counter at binuksan ang twitter ko. Bumungad sakin ang isang message request at nang buksan ko ay mas mainit pa sa pancake ang ulo ko.
dinelete ko na lang ito at ibinaba ang phone ko. tinutusok tusok ko yung pancke at iniisip na mukha niya to. kasing dami ng syrup yung kapulahan ng damit niya at lipgloss niya at ng mukha niya.
"Hala, kawawa naman yung pancake.." Nagulat ako at muntik nang mahulog sa upuan nang magsalita sa harap ko si Dokyeom. Pano 'to nakapasok? Tumingin ako sa gilid niya at nakita ang kapatid kong nagwawala. parang sumisigaw ang itsura pero walang boses na lumalabas. I feel you, sister.
"Nag-away ba kayo ni Mingyu? lutang e." usal nito at umupo sa tabi ko. Ngumiti ako ng tipid saka tumayo at hinainan siya.
"Hindi noh." Sabi ko.
"Sus, kung nandito siguro si Seungkwan at Jeonghan, aasarin ka na ng dalawang yun. sasabihin nila 'Sus, churvaneyney ka gurl, ganiyan ba talaga pag inloveadibs?'" at parang baklang humawak sa bewang niya at ipinatong ang isang kamay sa noo. Tumawa kaming dalawa at napatigil nang may marinig na kalabog sa sala. paglingon namin, gumagalaw ang pinto at mukhang may lumabas. Nagkatinginan lang kami ni DK.
--------------
HIHIHELLO-- SORRY SA SUPER LATE UPDATE AT SA MAIKLING UPDATE. PAGPASENSYAHAN NIYO NA YUNG LOW QUALITY EDITING HAHAHA!
follow me on TWT! :
BINABASA MO ANG
Just A Fangirl 1 : Trauma|| Mingyu FF (SVT Series)
FanfictionSa mundong ginagalawan natin ngayon uso na yung kpop kpop na yan. Andyan yung mga Fangirl ng mga K-pop Groups ng bansang Korea. Syempre kung may Fangirl may basher din. 'Di naman mawawala yon diba? Si Juliane Alcera na isang fangirl ay nagkaroon nan...