Trauma 14

18 2 0
                                    

JAF : Trauma || Mingyu FF (SVT Series)
"Pindutin mo yung star sa babang kaliwa. Magic,magiging orange!
Tas,yung sa tabi ng Star,may Comment box. How's my works?"

--
[Mingyu's POV]

"Sabay na lang tayong mag-gala." Sabi ko at lumingon kay Juliane. Nakita ko siyang tumingin din sakin.

Are you even feeling anything?

Why did you stuttered?

Siya na rin ang unang nagiwas ng tingin.

Napaka-assuming ko naman talaga. Kumbaga sa Chemistry, ang K ay Potassium. Ibig sabihin, POTATAS Wag ka ng mag ASSIUM. Geh tawa.

"Yeah,that's a great idea." Seungcheol smirked. Sa tingin ko gusto niya din si Juliane.

Si Juliane ba may gusto sa kaniya?

"Kayong dalawa lang?" Tzuyu asked at mas hinigpitan ang pagkapit sa braso ko. 'Di ba siya naiinitan kakadikit sakin? Hot ako e. De joke.

"Hmm,No. Kanina kas—"" I was asking Seungcheol." Tzuyu cut her off.

Napatahimik naman si Juliane at medyo ibinaba ang ulo.

Ang posisyon kasi namin ay:

Seungcheol / Juliane - Tzuyu / Ako

"S-sorry.." she said .

"Bakit mo ginawa yun?" Biglang tanong ni Seungcheol at tumigil sa paglalakad.
Bale magkaharap na kaming apat ngayon.

"What?" Tzuyu asked na parang walang nangyari.

"Alam mo bang nakakabastos yun?" Seryosong sabi ni Cheol at malalim na tumingin kay Tzuyu.

"She shouldn't butt in. 'Di naman siya kasali satin." Sagot ni Tzuyu at pinagkrus ang mga braso niya.

"A-ah.. Cheol. S-sunduin ko m-muna sila Jeonghan. H-haha..." nakangiting sabi ni Juliane na halatang pilit.

"I'll come with you." Sabay naming sabi ni Cheol.

"Why do you guys have to escort her? Duh. Di na siya bata. Escort me instead." Mataray na sabi ulit ni Tzuyu at ngumisi sakin.

"Bata ka pa ba para iaccompany namin?" I replied at mabilis na lumakad papunta kay Juliane.

[Juliane's POV]
Mabilis akong naglakad palayo sa kanila. Kainis na Tzuyu yon. Ako pa sinabihang hindi kasali. E sils nga tong biglang susulpot at makikipaglandian kay Mingyu. Tss.

"Juliane." Rinig kong tawag ni.. Mingyu.

Tuloy tuloy pa rin akong naglalakad hanggang sa maabutan niya ako sa time square. Literal na time square. Isa itong malaking parisukat sa gitna ng amusement park. Paikot dito ay dalawang mahaba na upuan. Umiikot iyon na katulad ng sa relo.

"Ano ba!" I shouted.

Hala...

"Bakit ka umalis?" He calmly said.

"Hindi naman kasi ako belong diba! Narinig mo naman yung sinasabi ni Tzuyu na halos maging linta kadidikit sa--" hindi ko natapos ang sasabihin ko ng biglang gumalaw ang upuan sa likod ko at nagtulak sa akin.

Nadapa ako pero... nasa taas ako ni Mingyu.

"Are you jealous? " he smirked.

"J-jealous? Pinagsasabi mo? Bat ako magiging jealous? Kanino? Kay Tzuyu? S-sus!" I babbled. E bakit ba kasi ako magseselos?!

"Wala naman akong sinabi na si Tzuyu at ako ang tinutukoy ko." Sabi niya ulit at tumawa.

"H-hoy! H-hindi ako nags-selos noh!" Bigla akong tumayo at maglalakad na sana palabas ng time square nang nauna siya at hinila ang kamay ko.

"Hoy! San mo ba ako dadalhin? Wag mo na ako ibalik dun sa Tzuyu na yon!" Sabi ko at sumusunod sa likod niya. Hawak niya pa din kamay ko.

"Hooooy!" Tawag ko pero hindi pa rin siya lumilingon.

"Mingyu." Sabi ko na kunwaring seryoso pero wa-epek!

"San mo ba kasi ako dadalhin?" Naiinis na sabi ko na. Masakit makaladkad,Mengyo.

"Sa puso ko."

Just A Fangirl 1 : Trauma|| Mingyu FF (SVT Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon