Trauma 15

21 1 0
                                    

JAF : Trauma || Mingyu FF (SVT Series)
"Pindutin mo yung star sa babang kaliwa. Magic,magiging orange!
Tas,yung sa tabi ng Star,may Comment box. How's my works?"

--
[Tzuyu's POV]

"Okay ladies! Pinatawag ako kanina ng manager for a meeting." Paninimula ni Jihyo.

"What's that meeting for?" Tanong naman ni Chaeyoung.

"Ahm,yeah. Yun na nga. May event na gagawin ang MNet at kasali ang TWICE doon." She continued.

"Event? Anong event naman?" Mina asked while tapping at her phone..

"They called it The MBall. Masquerade ang theme nito at kailangan may date din bawat groups. We can choose on friends or relatives na magiging partner natin don." Jih explained.

Aha!

"Ahh. How about members ng ibang groups ang partner? Pwede yon?" I asked.

She smiled suspiciously. "Hmm. Oo. Beware of Paparazzis. Haha!" She said.

And I had it all planned.

[Mingyu's POV]

"MBall? Ahh. Meron na rin nun dati 'diba?" Tanong ni Joshua.

"Yeah,but masquerade daw ang theme. " pagsagot naman ni Cheol.

Ayun. May pa-party nanaman ang MNet. Masquerade naman ang theme. Noon kasi Suit and Gowns e.

"Tapos! May partners daw." Seungcheol added. Anong papartner? Ano,wala nang magawa? Hahaha.

"Oo. Sa September na yon. Tas ikaw bahala kung sino magiging partner mo. Basta ako kay Jeonghan~" sabi pa ni Seungcheol.

"Hangal ka. Ka-partner ko yung pinsan ko." Sabi ni Jeonghan at kumain ng grapes.

"Aww!" Dismayadong reklamo ni Seungcheol.

"Ako,si Joy!" Biglang sabi ni Jun.

"Yung sa Red Velvet?"Tanong ko. Tumango tango naman to at ngumiti.

"Luh. Baka gusto mong manuod ng We Got Married,minsan? On show pa yun with Seungjae!" Sabat ni Seungkwan at tinapik ang balikat ni Jun.

"Edi si IU na lang." Sabi ulit ni Jun at ngumiti ng pilyo.

"Shunga. Baka gusto mong masapak ni Jungkook?" Sabat muli sa kaniya ni Seungkwan.

"Sandale! Eh kanina mo pa ako pinagbabawalan sa idedate ko ah? Ikaw! Sino date mo?" Naiinis na lingon sa kaniya ni Jun.

"Ah,ako? Si Ivy na lang. Bleh!" Pangangasar ni Seungkwan kay Jun na nakanguso. Dumila pa ito at tumawa.

"Ikaw,Leader naming mabangis? Who's the un-lucky girl?" Sabi ni Hoshi at umakbay kay Seungcheol.

"Si Julian--""Partner ko na siya." Sabat ko.

Napatingin naman sila sakin at nagkasalubong ang mga kilay.

"Ano?" Lalong tumaas ang kilay ni Jeonghan.

"Partner ko na kako si Juliane." Sabi ko.

"Ah. " sabi ni Seungcheol.

Sandaling natahimik ang lahat at saka tumayo si Seungcheol palabas ng dining room.

Nilabas ko naman ang phone ko at hinanap sa contacts ang pangalan ni Juliane.

Pero wala akong makita...
Nagsoscroll ako ng may napindot ako na contact.

Juju girl?

Whaaaaat?

Tiningnan ko ang messages nun at nagulat ako nang conversation pala namin iyon ni Juliane..

[] - Mingyu
() - Juliane

[Juliane..]

(Oh. Hi.  :))

Pano ba 'to?

[Um. May gagawin ka ba?]

Ano daw..

(Huh? Anong anong gagawin? Bukod sa trabaho ko,wala naman..)

[Ahh.]

(Hehe. ^_^" )

[May ano kasi.. MBall.]

(MBall? Yung sa MNet ba yon na party? Oh anong meron?)

[Can I call you?]

Para nang tinatambol tong puso ko sa lakas ng tibok.

(Sure.)

"Guys,alis muna ako." Pag papaalam ko at nagpunta sa balcony.

Contacting Juju Girl...

(Hello?)

Eto na.

[Juliane.]

(Uy. Haha.)

[Yung sa MBall? A-ano..]

(Ano,gusto mo 'ko maging date? Hahaha jo--)[Exactly.]

(Ha?)

[Ano kase..]

(Ano.. haha.. am.. s-sure!)

YEEEEEESSSSS!

[R-really? Okay! I'll be picking you up ha?]

Oh take note,I'm smiling.

(Sure!)

Just A Fangirl 1 : Trauma|| Mingyu FF (SVT Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon