Chapter 4.5

1.1K 25 0
                                    

*beep*

Natasha, mamaya na yung party sa bahay ni Shaine. Don't forget to bring your date ;)

Nasira ang pagbbeauty rest ko nang dahil sa text message na mula kay Lexie. One week niya na akong kinukulit about dito, I already told her na pupunta ako.

The only problem is Bryle. He's not into parties kasi. Naalala ko dati noong hindi niya ako sinamahan sa debut ni Lexie tapos nalaman kong nasa bahay lang pala siya at naglalaro ng video games. I've been texting him for 15 minutes straight pero wala manlang akong nakukuhang response mula sa kanya. Kanina ko pa din siya tinatawagan pero nakapatay ang phone niya. Sometimes I wonder of he still cares about me.

After another 15 minutes of waiting, napagpasyahan kong pumunta mag isa. Mukhang wala akong aasahan sa kanya tsk.

--



Bryle's POV:

Finally, nakauwi na rin sa wakas after mag deliver ng bagahe ni Ms. Dela Cruz sa bahay nila. Parang napakaraming nangyari ngayong araw ah?

Naalala ko bigla yung kapatid ni Jessa, ang cute niya. Siguro ang sarap magkaroon ng ganong kapatid. Hays.

I was about to text Natasa nang mapansin kong lowbat na pala ang phone ko. Agad ko itong binuksan after kong iplug ang charger nito. Wag niyo tong gagayahin haha. I can't wait na mafull charge to bago ko pa gamitin.

Kamusta na kaya ang pinakamamahal ko hahah. Nakauwi na kaya yun? Oops--



3 missed calls

16 unread messages from Babe♡




Okay. I think I'm in trouble. Binuksan ko ang inbox ko. Ano bang meron at parang namiss naman ata ako agad ng girlfriend ko?

"Babe. Remember yung party sa bahay nina Shaine? Mamaya na yon. Pick me up at 6."

"Babee are you getting ready?"

"It's almost 6. Baka naman magreply pa."

"Bryle asan ka na?"

"Bryle Nickolo Sevilla baka gusto mong sagutin ang tawag ko?"




Hindi ko na binasa lahat ng messages niya dahil alam ko na ang mga susunod niyang sasabihin. Hays, beast mode na naman.

Agad akong tumayo mula sa kinauupuan ko at nagpalit ng damit. Syempre hindi naman pwedeng basta ko na lang hayaan na magalit sakin ang prinsesa ko.

Fck. I can't bring my phone. 3% pa lang tapos hiniram pa nga pala ni Mom yung power bank ko. Badtrip. Kinuha ko ang susi ng kotse ko at iniwan ko na lang na nakacharge ang phone ko.

Susurprise ko na lang siya since alam ko naman ang bahay ni Shaine. For sure magugulat yon hahah.



--




Natasha's POV:

"Hey Nats, I told you to bring your date diba?" bungad sa akin ni Lexie. Wow. Salamat sa pagsira lalo ng mood ko.

"Long story." tandaan mo ang araw na to Bryle. Grr.

Dinala ako ni Lexie sa table nila. Nandito din pala sina Abby, Julia at Kei. They're my bffs since idunno. Lahat sila kasama ang kani-kanilang boyfriends na lalong nagpainit ng ulo ko. Kapag iisip ko ang mukha ni Bryle mas lalo akong naiinis.



*beep*

"Hi Natasha, I'm sorry dun sa kanina. I should've not acted that way."


OPERATION: Make Her Jealous [REVISING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon