Bakit ba kailangan ako pa? Bakit pa nila ako binuhay kung ganito din lang ang dadanasin ko? Ayoko sa lahat ay yung kokontrolin nila ang bawat pagkilos ko pero paano ako makakatanggi ngayon kung pag-aari na nila ako?
I look one more time on my wrist and breath a silent curse.
Fucking human controller!
Ano pa bang kamalasan ang dadanasin ko sa araw na 'to?
Nadakip ako ng mga baliw na mga rebelde at kahapon lang muntik ko na ma-meet si Kamatayan.
How interesting isn't it? Geeezz.
Nang mapansin ko ang paligid na wala ng ibang tao inakyat ko ang isang malaking punong nakita ko at nagpalinga-linga ako. Naglalakad lakad lamang ako at humahanap ako ng daan para makatakas ako.
I need to scape to this fucking place that can also called fucking hell.
"Pssst!"
Natigil ako sa aking ginagawa ng marinig ko ang sitsit na 'yon. Nanggagaling 'yon sa ibaba kaya napatingin ako dito.
Ito na nga ba ang sinasabi kong kamalasan? Konting sandali nalang sana makakahanap na ako ng labasan eh!
Isang lalake ang nakita kong nasa ibaba ng punong inakyatan ko. Nakasuot lamang siya ng itim na pantalon at isang coat na kulay puti.
Sino nanaman ba ito?
"Miss! Bumaba ka jan baka mahuli ka ng mga admirals! Hindi mo magugustuhan ang magiging parusa mo kapag nangyare 'yon." mahinang pagsigaw niya.
Dahan dahan akong bumaba at tsaka ko hinarap ang lalaking ito. A pair of brown eyes and he has a fair skin. Sa tingin ko mas matanda lang siya saakin ng tatlong taon? Maybe?
"Anong ginagawa mo sa taas?" takang tanong niya.
Lihim akong napairap. Isn't obvious?
"Ahhm nagsa sun bathing?" pamimilosopo ko.
Nakita ko naman siyang napangiti. Nakakagaan ng loob ang mga ngiti niya dahil umaabot ito sa mga mata niya.
"Ok ok little lady. I know you want to escape but in the use of that tactics? That's a stupid technique I've ever seen so far." sambit niya.
Tinaasan ko lang siya ng kilay.
"Sino ka ba?" pagtataray ko sakanya.
BINABASA MO ANG
Game Over
FantasyShe's no one. Her life is like a total mess but her bestfriend is still there for her no matter what. She used to be with him but like a love story in fairytales, a tragic incident happen that will lead with them to break apart. And like they alwa...