Third Person's POV
Tahimik siyang nagpapahinga sa kanyang sariling silid aklatan ng marinig niya ang biglaang paglagabog ng pinto sa kanyang harapan.
Tumunghay siya upang makita ang tao na sumira sa pamamahinga niya at napapikit na lamang siya ng makita ang isa pang Admiral na masama ang tingin sa kanya.
He knew it. He can't denied it. He can't lied to him. His uncle knew about it.
"Seems you're enjoying her company, huh?" gigil na sambit ng kadarating na Admiral at umupo sa upuang nakalaan lamang para sa mga bisita at nais siyang kausapin.
Napabuntong hininga na lamang siya at napasandal sa upuang kasalukuyang inuupuan niya.
Speaking of the devil. He knew it.
"Ginawa natin ang larong ito dahil alam mo ang kapalit! Nakipag kasundo tayo sa black council dahil gusto mong maibalik ang iyong ina hindi ba?! Kapag nanalo ang panig natin alam mong maibabalik sa'yo ang iyong ina pero anong ginagawa mo?!" galit na bigkas ng kakapasok lamang na admiral at nanlilisik na tumitig sa kausap. "Tell me, are you inlove to that girl?!" bulyaw pa sakanya kaya wala sa sariling napapikit siya at napahilot sa kanyang sintido.
Tila sumakit ang ulo niya kaya pumikit muna siya at huminga ng malalim.
"I thought you're busy?" walang buhay na tanong niya at hindi pinansin ang tanong ng Admiral.
"Just answer my god'damn question!" gigil na sigaw ng Admiral kaya naputol na ang tila sinulid na pasensya niya.
"What if I said Yes! Mahal ko siya higit pa sa inaakala mo! Matagal ko nang hinangad na makita ko siya uli kaya hanggang nandirito siya gagabayan at iingatan ko siya! I lost her 10 years ago at ngayong nakita ko na siya gagawin ko lahat para maging ligtas siya." gigil na sambit niya at kita ang galit at pangungulila sa mga mata niya.
He can't take it anymore. Naputol na ang gasinulid na pasensiya niya kaya hindi niya rin masisisi ang sarili niyang mabulyawan ang Admiral.
"How about your Mom?!" gigil ding sambit ng Admiral.
"Bukod sa'kin mas gusto mong manalo dahil maibabalik na ang taong mahal mo hindi ba?! You love my mother so much so you create this fucking game! Bukod sa karangalan alam mong kaya kang tulungan ng black council maibalik lang sa'yo si Mama!" bulyaw niya kaya natahimik ang Admiral. "You love my mother so much so we are just the same uncle. Mahal ko din si Mama at ang babaeng tinutukoy mo kaya parehas lang tayo ng dahilan kung bakit ako nagkaka-ganito." may diin na sambit niya.
Hindi niya makontrol ang galit niya kaya bago pa dumilim ang paningin niya ay napagpasyahan niyang tumayo na at lisanin ang kanyang silid aklatan para makapag pahangin at pahupain ang galit niya.
BINABASA MO ANG
Game Over
FantasíaShe's no one. Her life is like a total mess but her bestfriend is still there for her no matter what. She used to be with him but like a love story in fairytales, a tragic incident happen that will lead with them to break apart. And like they alwa...