Chương 13

1.4K 93 3
                                    


Đàm U khẽ hé mắt, vươn tay cầm lấy sợi dây cột tóc trên bàn, cẩn thận gỡ xuống viên minh châu rực rỡ lưu quang kia ra, vừa đặt trong tay vuốt ve, vừa bước tới trước mặt Lưu Quang.

"Nhìn thấy chứ? Thứ ta muốn... dù thế nào cũng đến tay." Hắn cúi người xuống, ngón tay nắm lấy cằm Lưu Quang, trên môi nở một nụ cười như có như không, đôi mắt đen thẫm như trời đêm.

"Vâng," Lưu Quang vô cảm nhìn hắn, lạnh lùng đáp, "Chúc mừng điện hạ được như nguyện."

"Ta đã cho Bạch Thất Mộng cơ hội lựa chọn. Đáng tiếc đến cuối cùng hắn vẫn không chọn em, đủ để em tuyệt vọng rồi chứ?"

Khi nói chuyện, đôi mắt nhìn thẳng vào Lưu Quang.

Nhưng vẻ mặt Lưu Quang không ra vui buồn, vẫn là bộ dạng trầm tĩnh ít nói kia, hai tay chống xuống đất, chậm rãi đứng dậy. Đau đớn lúc ban đầu đi qua, cõi lòng trở nên lạnh buốt, chết lặng mất đi tri giác.

Đau đớn đã qua rồi, giờ chỉ còn mệt mỏi.

Mệt đến tuột cùng, từ sâu bên trong là ủ ê, cả cử động cũng không muốn.

Lưu Quang dùng sức siết chặt nắm đấm, mất công rất lớn mới bắt được mình bước lên trước một bước, hai bước, ba bước... không thể tự chủ, vẫn muốn đuổi theo Bạch Thất Mộng.

Đàm U lập tức nắm lấy tay cậu, hỏi: " Em đi đâu vậy?"

"Không liên quan đến điện hạ."

"Tìm Bạch Thất Mộng?" Đàm U híp mắt, xoay chuyển viên trân châu trong lòng bàn tay, "Đừng quên, bây giờ em đã là người của ta rồi."

Lưu Quang không mảy may xúc động, nhàn nhạt đáp: "Chỉ là một viên ngọc bình thường, nếu điện hạ không vừa mắt, cứ hủy nó đi là được."

"Hủy? Đây là chân thân của em."

"A, cùng lắm là hồn phi phách tán, trọn đời không được siêu sinh, có gì to tát đâu." Lưu Quang nói đến đây, quay đầu lại cười khẽ một tiếng.

Ngũ quan cậu chỉ bình thường thanh tú, đôi mày vẫn hững hờ như trước, cớ sao hào quang trong đôi mắt kia còn chói mắt hơn so với minh châu.

Tâm tư Đàm U máy động, gần như muốn ôm cậu vào ngực.

Chỉ là vừa đưa tay đến lại thả tay ra, khẽ cười: "Ta sao có thể cam lòng?"

"Mà thôi, nếu em còn nghĩ đến Bạch Thất Mộng, cứ đuổi theo hắn đi." Đàm U như không hề để ý thở dài một tiếng, đột nhiên hạ giọng, từ tốn nói từng từ, "Dù sao, chưa chắc hắn đã sống qua hôm nay."

Lưu Quang cứng người lại.

Hai mắt dù nhìn thấy phía trước, nhưng chân không thể nào nhấc lên.

Hồi lâu sau, mới lẳng lặng hỏi: "Điện hạ chỉ có thể đe dọa người ta thế sao?"

"Nhưng lần nào cũng rất hữu hiệu, không phải ư?"

Lưu Quang không đáp lời, tay phải theo thói quen đặt lên chuôi kiếm, nhưng cuối cùng cũng nhịn, nghiến răng trừng Đàm U.

VIÊN NGỌC KỀ BÊN - KHỐN Ỷ NGUY LÂUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ