Chapter 6

764 23 2
                                    

Jimin's POV

'Ganun ba ako katanga? '

Halos kausap ko na sarili ko. Ni hindi ko na alam mga pinag gagawa ko!! Hana yoy really driving me crazy!!

*pakkk*

Napahawak ako sa ulo koat saka tumingin sa harap ko. Nakita ko si Amber. Papagalitan ako netoo...

Amber:"IKAW! Ano bang meron sayo kanina ha?! Halos mabaliw na si Hana! Paano kung--!!! "

Sisigawan niya na sana ako pero bigkang bumukas yung pintuan. Napatahimik kaming dalawa kasi si Hana yun may hawak hawak. Sinamaan lang ako ng tingin tiyaka kay Amber.

Amber:"H-hana. I thought you're going h-home? "

Tinaasan niya kami ng kilay.

Hana:"Sino nag sabing uuwi ako? Gusto ko pang makabawi sa ginawa sakin ng lalaking yan! "

'Ah! Gusto niyang mag higanti eh bakit parang ang blangko nang pag mumukha halos wala akong makita na expression niya. Hindi naman siya ganto dati kasi nung unang hinalikan ko siya halos namumula na pero ngayon at kanina kakaiba siya.'

Hindi ako naka pagsalita. Hinayaan ko nalang siyang tumitig ng masama sakin.

*PABULONG MODE*

Kinurot ako ni Amber.

Amber: Kasalanan mo lahat to e! "

Jimin: Kung na kontrol ko lang talaga tong sarili Amber!

Amber: Ang gago mo e!

Sumulyap lang ako sa kanya nag dumeretso sa tabi ng mga book shelfs. May nakita akong mga estudyante na nag tsi-tsismisan. Nang buglang may sumigaw sa hallway (malapit lang ako sa hallway)

Student 1:"Nagbalik si Miles!!!"

What? Nagbalik siya? Akala ko hindi na siya babalik.

Girl 1:"Anong kailangan niya ngatong nag balik na rin si Hana? Sisirain niya na naman ba? Sigurado ako mag re-reynahan na naman."

Girl 2: "Tignan natin! Kasi si Hana palaban na!"

Palaban? Wag mong sabihing may kinaaway siya kahapon?

______________________________

Hana's POV

Wala akong masabi sa halik... Aish! Bakeeett?! First kiss ba to? O ...? Ewan kooo! May nararamdaman akong kakaiba sa tiyan ko. WAG MO NG ISIPIN!

Amber:"Ano ang hindi mo iisipin?"

Lumingon ako sa kaliwa ko.

Hana:"Wala. "

Kapag ba nag tanong ako ng tungkol sa babaeng yun iiwasan na ba ako nung babaeng yun?

Hana:"Ehem! May itatanong lang sana."

Nakangiti kong sinabi sana masagutan mo ng maayos Amber...

Amber:"Ano yun?"

Hana:"Uh... Eh... Kilala niyo ba si Mi---"

???: Students!!! Miles is hereeeeee!!!!!!

Sa lakas ng sigaw na yun lahat ng studyante na nag aaral sa room lumabas except si Jimin. Huh? I thought... Nevermind!

Hindi rin lumabas si Amber. Eh ako lalabas. Lalabas na ako para makita ko ulit pag mu mukha nun.

Palabas na ako pero biglang hinawakan ni Amber kamay ko.

Amber:"Wag kanang makisalamuha sa kanila. Tiyaka-"

Jimin:"Hayaan mo siya. "

Tumingin ako kay Jimin at napa buntong hininga ako. Unti- unting binitawan ni Amber yung kamay ko.

Bumalik ako sa inuupuan ko at nag aral nalang. Ang weird. Nakita ko na sana ulit yung babaeng yun.

______________________________

Miles POV

Aish! Bakit?! Bumalik na raw si Hana. At ako naman tong right timing.

???:" Hey Miles! Welcome back! "

Winelcome ako ng isa kong fan.

Miles:"Di pa rin kayo nag babago. "

???:"Yeah Right! But- Si Hana na now that I'm stanning."

Unang araw ko palang... Kung pinatay ko ng talaga tong si Hana eh.

Miles:"Well then---"

???:"Miles!!!!!! "

Whoops! Yung isa kong assistant.

Miles:"Heyy! I miss youu~"

She just smirkwed well what happened to this girls?

Generic:"No... "

Miles:"Why? "

Generic:"I MISS YOU MOREEEEE~"

She suddenly hugged me so tight well I miss this so much.

May nakita akong nag lalakad sa hallway. Nakita ko si Jimin. Napangiti naman ako.

Miles: Hey!

Napahinto nga siya pero hindi tumingin sakin.

___________________________________END

At chu na nga! Sorry kung di ako naka pag update kahapon busy ako at wala akong load kaya di ako naka pag update. At yun na ngaaaa pkease mag vote naman kayo oy! 😌 Key tagal tagal na to pero slow update lang ako. So babusshhhh! Sa susunod ukit na sabado or linggo or Biyernes! 😂👋👋

[JIMIN] PLAYFUL HEARTS {under hiatus} Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon